Thủ Dầu Một: “Hoa hướng dương” giữa đời thường.

07/08/2019 04 : 04 PM 1327

Chiều ngày 04/8, tại vườn rau sạch Gia đình – KP 6, phường Định Hòa, Thành đoàn phối hợp cùng Công an thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Chương trình “Hoa hướng dương” - tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ và gặp gỡ, đối thoại với thanh niên hoàn lương.

 

Quang cảnh buổi giao lưu, gặp gỡ

Chương trình có sự tham gia của hơn 50 đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Công an tỉnh, Phòng Lao động TBXH thành phố, Công an Thành phố, Đảng ủy các phường và 11 bạn thanh niên chậm tiến cùng các bạn ĐVTN trên địa bàn.

 

Giao lưu, đối thoại với thanh niên

Trong chương trình, các bạn thanh niên đã được tham quan mô hình rau sạch với thu nhập đáp ứng nền kinh tế thị trường tại vườn rau sạch Gia đình do anh Lê Quốc Hải làm giám đốc công ty. Anh Hải đã chia sẻ kinh nghiệm về việc khởi nghiệp từ mô hình trồng rau sạch và sẵn sàng hoan nghênh các bạn trẻ có đam mê với nghề, muốn kinh doanh thì hãy tìm đến vườn rau để có cơ hội học tập kinh nghiệm từ người anh cả trong nghề rau. Các bạn ĐVTN được tham quan vườn rau, trải nghiệm tự tay cắt những luống rau mới trồng, đóng gói và cho ra thành phẩm đây là một trải nghiệm thú vị về nghề trồng rau.

 

Tham quan vườn rau, trải nghiệm làm nông dân​

Trong chương trình giao lưu, các bạn thanh niên hoàn lương đã chia sẻ về hoàn cảnh cá nhân và được đại diện Công an tỉnh tuyên truyền về tác hại của ma túy trong đời sống – được Phòng lao động TBXH thành phố giới thiệu việc làm, chia sẻ chương trình học nghề trên địa bàn thành phố. Buổi gặp gỡ, đối thoại đã diễn ra trong không khí ấm áp tràn đầy yêu thương như đúng cái tên Hoa hướng dương mà chương trình đã đề ra.

Với sự phối hợp hỗ trợ của Đoàn Thanh niên và Công an các phường, hầu hết các thanh niên hoàn lương tham dự chương trình đều có công việc tốt, như: tài xế, công nhân, kinh doanh linh kiện điện tử, livestreamer,... với mức thu nhập ổn định.

Trao tặng các phần quà cho các bạn thanh niên tham dự chương trình

Qua chương trình, Thành đoàn Thủ Dầu Một – Công ty rau sạch Gia đình đã trao tặng 11 phần quà (trị giá 200.000 đồng/phần) cùng những phần rau sạch đến các bạn ĐVTN tham dự chương trình.

Đây là chương trình được Thành Đoàn Thủ Dầu Một tổ chức định kỳ hằng năm, qua đó đã mang lại cho các thanh niên chậm tiến cơ hội giao lưu, gặp gỡ, từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp, giúp các bạn hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

                                                                                       CTV NoMa Bùi

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận