Thủ Dầu Một: Khởi động chiến dịch Xuân tình nguyện 2018

02/03/2018 09 : 27 AM 1461

Khi đến tham gia lễ hội đâu đâu người ta cũng thấy những dòng chữ miễn phí. Trà đá miễn phí, nước suối miễn phí, cơm miễn phí, sửa xe miễn phí, thậm chí là xe ôm miễn phí...

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở TP. Thủ Dầu Một được xem là một trong những lễ hội lớn nhất khu vực Đông Nam bộ, cũng như là Tết lớn nhất của cộng đồng người Hoa ở Việt Nam. Lễ hội được diễn ra vào ngày rằm tháng Giêng Âm lịch tại miếu Bà Thiên Hậu (Thiên Hậu Cung) mà người dân thường gọi là Chùa Bà, tọa lạc tại số 04 đường Nguyễn Du, thành phố Thủ Dầu Một.

Các đoàn viên thanh niên hăng hái phát nước miễn phí cho du khách.

Mỗi năm lễ hội thu hút hàng triệu người dân từ khắp các tỉnh trong khu vực Nam Bộ đến tham gia, kèm theo đó là rất nhiều vấn đề phát sinh. Thế nhưng trong những năm qua, lễ hội Chùa Bà ở Thủ Dầu Một vẫn nổi tiếng là một lễ hội vô cùng văn minh và tử tế.

Các đội hình tình nguyện đang vá xe giúp du khách hành hương.​

Tiếp nối truyền thống các năm qua, từ ngày 27/2 đến 02/3/2018, Ban Thường vụ Thành đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2018, chỉ đạo 14/14 Phường đoàn trực thuộc, 01 đội thanh niên tình nguyện khối THPT thành lập 09 điểm phân bổ tại các vị trí trọng yếu trên địa bàn thành phố để vá xe lưu động, phát nước, khăn lạnh miễn phí, thành lập các tổ xe ôm miễn phí và hướng dẫn du khách hành hương. Chiến dịch được sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo các địa phương, các ngành, các cấp đã thu hút hơn 800 lượt Đoàn viên thanh niên tham gia, trong ngày khởi động chiến dịch đã phát hơn 20.000 chai nước miễn phí, vá được hơn 50 xe cho du khách.

Hạ Long.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận