Thủ Dầu Một: Nhật ký Cán bộ Đoàn và những chuỗi ngày đặc biệt

21/07/2021 12 : 55 PM 724

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, công việc của tôi luôn tất bật từ sáng tới tối. Thế nhưng, khi bất ngờ nhận được thông báo đi cách ly. Cảm nghĩ đầu tiên chính là: “Thôi thì nghỉ ngơi vậy”. 
Nhưng khi bước vào khu cách ly, phải chứng kiến hình ảnh các bạn Đoàn viên ngày đêm xông pha chống dịch và trở thành người nhận được sự quan tâm từ chính đồng đội mình. Tự dưng tôi thấy có cái gì đó bùi ngùi, nghẹn ngào.  

Khoảnh khắc đáng yêu của các bạn tình nguyện viên trong khu cách ly

Nước mắt tôi chực trào.
Tôi bắt đầu cảm thấy bồn chồn, lo lắng và không thể nào yên lòng. Vì chính bản thân tôi hiểu được, trong công tác phòng chống dịch bệnh Đoàn Thanh niên luôn là lực lượng xung phong, luôn có mặt trong nhiều trận tuyến chống dịch, từ việc tuyên truyền cho đến hỗ trợ khai báo y tế, chăm lo hậu cần, trực tại các chốt kiểm tra… “chẳng quản nắng, ngại mưa”. Nhưng cũng chính vào thời gian này tôi lại càng hiểu và thấm thía hơn về công việc của các bạn Đoàn viên trong khu cách ly.

Hình ảnh tình nguyện viên lạc quan, vui vẻ thực hiện nhiệm vụ

Thật ấm lòng khi nhận được những suất cơm nóng, những lời quan tâm động viên từ các bạn Đoàn viên.
Thật trân quý khi thấy các bạn Đoàn viên thấm đẫm mồ hôi trong bộ đồ bảo hộ. Công việc hằng ngày không thể tính bằng giờ, đồng hồ sinh học linh hoạt thay đổi bằng lượt tiếp nhận các F1 về cách ly tập trung. 
Nhưng cũng thật hạnh phúc khi thấy các bạn Đoàn viên luôn đoàn kết cùng nhau thực hiện nhiệm vụ.

Tình nguyện viên hỗ trợ đo thân nhiệt cho người dân trong khu cách ly

Phải đi cách ly là trách nhiệm và cũng nghĩa vụ mà tôi phải thực hiện. Thế nhưng tôi mong rằng, thời gian cách ly mau qua để tôi lại có thể lao vào cùng chiến đấu với các bạn Đoàn viên Thanh niên; cùng chung sức đẩy lùi dịch bệnh. 
Để rồi một ngày kia, tôi, bạn, mỗi chúng ta cùng nhau đoàn tụ với gia đình của mình!
“Thanh niên đất Thủ, luôn xung kích,
Trận chiến Covid, sẽ thành công” 

(N.T - Cán bộ Đoàn Thành phố Thủ Dầu Một)

CTV Thanh Thanh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận