Thủ Dầu Một: nhiều hoạt động sôi nổi trong “Tuần lễ thanh niên với văn hóa ASEAN”

30/04/2018 09 : 30 PM 932

Tuần qua (từ 23 đến 27/4), Thành Đoàn Thủ Dầu Một đã triển khai tổ chức điểm tuần lễ thanh niên văn hóa ASEAN, chương trình do Đoàn trường Trung – Tiểu học Việt Anh đăng cai tổ chức, đã mang lại nhiều hoạt động vui tươi, kiến thức bổ ích cho các em học sinh.

Các bạn học sinh tham gia phần thi “rung chuông vàng”

Trong tuần lễ, các lớp đã thực hiện và tham gia triển lãm giới thiệu về bản đồ, tổng quát về đất nước, trang phục truyền thống, lễ hội truyền thống, thắng cảnh, di tích lịch sử, cuộc sống hiện tại… của các quốc gia trong khối ASEAN.

Giao lưu với các em học sinh

Bên cạnh đó, các lớp đã tham gia các trò chơi dân gian của các nước mà mình được chọn để tìm hiểu, hoạt động diễn ra vào các giờ nghỉ dài các ngày thứ 3 và thứ 5 trong tuần. Ở các lớp khối Tiểu học, các em học sinh đã được tham gia tô màu trang phục truyền thống của các nước.

Phần thi biểu diễn dân vũ các quốc gia Đông Nam Á

Đặc biệt, vào chiều ngày 27/4, các bạn đoàn viên, thanh niên của trường đã được tham gia trò chơi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về kiến thức các quốc gia ASEAN với sự tham gia của gần 40 học sinh tiêu biểu của trường, biểu diễn dân vũ của các nước, với sự theo dõi và tham gia của gần 200 học sinh toàn trường.

Trao thưởng cho các lớp tham gia tốt chương trình

Đây là hoạt động thiết thực nhằm trang bị cho các bạn học sinh, đoàn viên, thanh niên những hiểu biết, kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về các nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Qua đó góp phần đẩy mạnh ý thức hội nhập quốc tế trong đoàn viên, thanh niên.

 
 

Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (tiếng Anh: Association of South East Asian Nations, viết tắt là ASEAN) là 1 liên minh chính trịkinh tếvăn hóa và xã hội của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Tổ chức này được thành lập ngày 8 tháng 8 năm 1967 với các thành viên đầu tiên là Thái LanIndonesiaMalaysiaSingapore, và Philippines, để biểu hiện tinh thần đoàn kết giữa các nước trong cùng khu vực với nhau, đồng thời hợp tác chống tình trạng bạo động và bất ổn tại những nước thành viên.

Sau Hội nghị Bali năm 1976, ASEAN xúc tiến chương trình cộng tác kinh tế, nhưng các nỗ lực đều đi đến bế tắc vào giữa thập niên 1980. Phải đợi đến năm 1991 khi Thái Lan đề phát thành lập khu vực thương mại tự do thì khối mậu dịch ASEAN mới hình thành. Hàng năm, các nước thành viên đều luân phiên tổ chức các cuộc hội họp chính thức để tăng cường hợp tác.

Tính đến năm 1999, ASEAN gồm có 10 quốc gia thành viên (trừ Đông Timor chưa kết nạp, hiện giữ vai trò 1 Quan sát viên).

Việt Nam gia nhập ASEAN vào ngày 28 tháng 7 năm 1995 (là thành viên thứ 7 tham gia tổ chức này).

 

CTV Anh Anh.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận