Thủ Dầu Một: những ngày cuối tuần ý nghĩa đầu năm…

17/01/2019 10 : 26 PM 808

Thực hiện chủ đề công tác năm 2019 “Thanh niên tình nguyện – xung kích xây dựng đô thị văn minh”, ngay từ những ngày đầu năm, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa …

* Đồng loạt ra quân Ngày chủ nhật xanh

- Sáng ngày 14/01, BCH Đoàn phường Phú Hòa ra quân Ngày Chủ nhật xanh chào mừng tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 và các hoạt động tuyên truyền về xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, bảo vệ môi trường với các hoạt động: xóa và tháo dỡ những biển quảng cáo sai quy định gây mất mỹ quan đô thị, thu gom rác, làm vệ sinh 03 tuyến hẻm văn minh khu phố 1, khu phố 2 và khu phố 6 do các chi đoàn khu phố quản lý.  Các hoạt động đã thu hút hơn 35 bạn ĐVTN tham gia.

Các đội hình “Thanh niên tình nguyện vì thành phố Xanh – sạch – đẹp” đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” góp phần dọn dẹp vệ sinh, tạo mỹ quan đô thị trước thềm năn mới

- Tại Hiệp An, được sự chỉ đạo của Đảng ủy và BTV Thành Đoàn, trong những ngày đầu năm, đội thanh niên tình nguyện vì thành phố xanh – sạch – đẹp đã ra quân chăm sóc và trồng lại hoa tại các gốc cây trên đoạn đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ Ngã tư Giõ Cát đến quốc lộ 13).

- Tại phường Phú Lợi, chiều ngày 13/01, trên các tuyến đường, tuyến hẻm văn minh của Khu phố, Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Khu phố 3 đã phát động vệ sinh môi trường, gắn bảng tuyến hẻm mớiđể chuẩn bị các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân do Đoàn phường Phú Lợi phát động. 

Các ngày “cuối tuần” tình nguyện không chỉ phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội mà còn nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường “Xanh - sạch - đẹp”.

* Sân chơi cuối tuần

Đoàn phường Định Hòa tổ chức giải cầu lông chào năm mới

- Tại Định Hòa, sáng ngày 12/01, Đoàn Thanh niên phường tổ chức giải Cầu lông chào Xuân Kỷ Hợi năm 2019 với sự tham gia của 9 đội thi đại diện cho 19 chi đoàn trực thuộc. Kết quả đã trao 9 giải I,II,III, cho 3 phần thi như: Đôi nam nữ, đơn nam, đơn nữ.

Ủy ban Hội LHTN phường Phú Lợi tổ chức chương trình sinh hoạt kỹ năng

- Tối ngày 13/01, tại Văn phòng khu phố 2, Câu lạc bộ kỹ năng phường Phú Lợi tổ chức chương trình sinh hoạt chủ điểm tháng 12 cho hội viên Câu lạc bộ.. Chương trình diễn ra với các nội dung vui tươi, các tiết mục văn nghệ, dân vũ và phần chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động Đoàn-Hội đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên thanh niên. Trong chương trình, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã phát động hội viên sáng tạo và thực hiện các sản phẩm chào mừng Đại hội địa biểu Hội LHTN VN phường Phú Lợi, lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024 sắp tới.

Hội đồng Đội phường Hiệp An tổ chức sinh hoạt cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư

- Chào mừng năm mới Kỷ Hợi 2019, Hội Đồng Đội phường Hiệp An vừa phối hợp với chi Đoàn khu phố 1 tổ chức sinh hoạt thiếu nhi tại văn phòng khu phố 1. Đây là dịp để cho các em quay quần trong không khí vui tươi, cùng nhau chào đón một năm mới. Trong buổi sinh hoạt các em thiếu nhi được các anh chị đoàn viên tại khu phố 1 tổ chức cho chơi các trò chơi vận động bổ ích, đồng thời khi tham gia sinh hoạt các em được nhiều phần quà bánh hấp dẫn,… Hoạt động thu hút hơn 50 em thiếu nhi tham gia.

Từ nay đến Tết nguyên đán, BTV Thành Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung nhiều hoạt động tại cơ sở nhằm phát huy vai trò tình nguyện, xung kích của thanh niên trong việc tham gia xây dựng đô thị văn minh, đồng thời triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi vui xuân, đón tết.

Tế Luân (tổng hợp)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận