Thủ Dầu Một: Ra quân “Ngày chủ nhật xanh” phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

07/08/2017 02 : 33 PM 1043

Thực hiện việc chỉ đạo ra quân Ngày chủ nhật xanh phòng chống bệnh sốt xuất huyết” của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn. Sáng ngày 06/8/2017,  14 Đoàn phường trực thuộc đồng loạt tổ chức ra quân thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh” với các hoạt động: tuyên truyền, ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, xử lý các điểm tồn đọng nước gây ô nhiễm; hướng dẫn nhân dân kiểm tra và xử lý các dụng cụ chứa nước, triển khai các biện pháp diệt muỗi và lăng quăng...

Trong buổi ra quân “Ngày chủ nhật xanh”. Các đơn vị đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ người dân triển khai chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn, đặc biệt là tại các công trường xây dựng, nhà trọ, các khu vực chứa nước tại hộ gia đình và cộng đồng dân cư.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhầm tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trước những diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết trong thời gian qua. Khuyến cáo người dân cần loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng; ngủ màn, vệ sinh môi trường sạch sẽ; tích cực phối hợp với ngành y tế thực hiện các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

* Một số hình ảnh ra quân của 14 phường:

 

Đỗ Lợi (NM)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận