Thủ Dầu Một: Sáng kiến hay của cô gái Bình Dương giúp phòng chống dịch

21/07/2021 03 : 31 PM 660

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chị Nguyễn Ngọc Lan Anh – Bí thư Phường đoàn Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một) đã có những sáng kiến thiết thực giúp đỡ người dân địa phương.

Hoạt bát, nhiệt huyết với hoạt động phong trào đoàn, gần gũi chia sẻ với bà con nghèo, quan tâm giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giàu nghị lực, biết vượt lên hoàn cảnh để làm việc cống hiến… Đó là lời nhận xét của nhiều người khi nhắc đến Nguyễn Ngọc Lan Anh (sinh năm 1990), hiện đang là Bí thư Phường đoàn Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Lan Anh (áo xanh) chuẩn bị rau, củ, quả vào tủ cho người dân đến lấy

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, cô là một trong những thủ lĩnh đoàn mẫn cán, nhiệt huyết, ngày đêm kêu gọi, huy động nguồn lực từ đoàn viên, các nhà hảo tâm góp sức tham gia. Lan Anh không ngừng sáng tạo, đưa ra nhiều ý tưởng, thiết kế xây dựng các biện pháp phòng, chống dịch hữu hiệu, tạo sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng, xã hội.

Hình ảnh những chiếc tủ bên đường chất đầy rau, củ, quả hằng ngày trở nên quen thuộc trong mắt người dân đất Thủ. Tuy nhiên, ít ai biết đó là sáng kiến của chị Lan Anh để hỗ trợ người dân trong bối cảnh địa phương đang phải cách ly toàn xã hội.

Người dân đến nhận rau, củ, quả tại tủ rau của chị Lan Anh

“Dịch bệnh ai cũng khổ nhưng để không người dân nào phải đói, buộc tôi suy nghĩ phải làm điều gì đó ngay bây giờ. Địa phương đang giãn cách xã hội, người dân đi lại khó khăn, hạn chế tiếp xúc. Từ đó, tôi quyết định kêu gọi người thân, bạn bè và nhà hảo tâm trên địa bàn gom góp kinh phí làm tủ nhiều ngăn đặt bên đường. Rau, củ, quả vừa đi mua, vừa là người dân trồng được mang đến bỏ vào tủ hàng ngày để người dân ra lấy”, chị Lan Anh nói.

Cũng theo nữ Bí thư Phường đoàn Phú Lợi, đêm về cô ngủ rất ít vì dành thời gian chuẩn bị các nhu yếu phẩm để sáng sớm mang đi phát cho người dân và mang đến các tủ bên đường. “Từ khi dịch xuất hiện ở Bình Dương đến nay, không ngày nào được ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ. Trước khi ngủ, đầu luôn nghĩ mai mình có gì để giúp đỡ người dân, nhất là người bán vé số, công nhân thất nghiệp”, Lan Anh chia sẻ.

Được biết, Nguyễn Ngọc Lan Anh cũng là người vận động đoàn viên để mua mũ chống giọt bắn phát cho tiểu thương ở các chợ. “Trong đợt bùng phát dịch COVID-19, tôi nhận thấy việc các tiểu thương thường xuyên tiếp xúc với nhiều người có nguy cơ lây nhiễm cao. Với mong muốn góp chút sức ngăn chặn dịch bệnh, tôi đã kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên, các nhà hảo tâm cùng nhau góp sức làm mũ giọt bắn tặng cho các tiểu thương”, chị Lan Anh chia sẻ.

Lan Anh cùng cán bộ phường đi phát thực phẩm cho người lao động ở khu nhà trọ bị phong tỏa tạm thời

Cô chuẩn bị nước uống tự nấu phát cho lực lượng tuyến đầu phòng dịch

Trước đó, khi dịch bệnh xuất hiện ở Việt Nam, khẩu trang y tế khan hiếm, Lan Anh đã sáng kiến ra loại khẩu trang chất liệu handmade. Lan Anh và các bạn đoàn viên ngày đêm làm ra hơn nghìn chiếc khẩu trang đi phát cho người dân trên địa bàn.

“Nguyễn Ngọc Lan Anh là cán bộ đoàn năng nỗ, luôn có ý tưởng hay, thiết thực để áp dụng trong quá trình công tác. Ngoài việc hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh, chị Lan Anh còn thường xuyên vận động người thân, mạnh thường quân mua nhu yếu phẩm đến từng nhà trọ tặng cho công nhân khó khăn”, anh Nguyễn Minh Tâm – Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một nói.

CTV Hương Chi – Báo Tiền Phong

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận