Thủ Dầu Một: sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

17/11/2019 09 : 02 AM 1091

Sáng ngày 15/11, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Thành đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố phối hợp Nhà thiếu nhi Tỉnh Bình Dương tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019).

Đồng chí Huỳnh Anh Vũ - Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi Tỉnh Bình Dương
phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Sơn - UV.BTV, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Phan Thái Anh - Giám đốc Nhà thiếu nhi, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Tỉnh Bình Dương, đồng chí Huỳnh Anh Vũ - Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi Tỉnh Bình Dương, đồng chí Phạm Hoa Hòa - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố, đồng chí Lê Thị Thúy Hà - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố cùng các đồng chí là thành viên Ban Giám khảo các Hội thi, Thầy, Cô làm Tổng phụ trách Đội, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Trường, TTGDTX Tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội các phường và hơn 600 em học sinh, Đội viên đến từ các liên Đội, Đoàn Trường THPT trên địa bàn thành phố.

Các em học sinh tham gia cuộc thi viết chữ đẹp với chủ đề “Nét bút tri ân”

 

Các em học sinh tham gia cuộc thi viết chữ đẹp với chủ đề “Nét bút tri ân”

 

Các em học sinh tham gia thi thiết kế thiệp

Để tri ân các Thầy, Cô nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, hơn 100 em học sinh đến từ các liên Đội Tiểu học, THCS tham gia thi thiết kế thiệp với sản phẩm đa dạng về kích cỡ, sử dụng nguyên vật liệu sẵn có hoặc tái chế để thiết kế,… và thi viết chữ đẹp với chủ đề “Nét bút tri ân” với nội dung ghi lại lời chúc, thông điệp của các em học sinh gửi tặng thầy, cô giáo. Đây là món quà tri ân rất ý nghĩa mà học sinh dành tặng cho những người đã chắp cánh ước mơ, trao cho các em hành trang tri thức để bước vào đời, góp phần bồi đắp tình cảm yêu thương, biết ơn của các thế hệ học sinh với thầy cô và ngôi trường đã dạy dỗ mình nên người.

Quang cảnh Hội thi cắm hoa

 

Các em học sinh tham gia thi cắm hoa nghệ thuật

Nhằm giáo dục truyền thống "Tôn sư trọng đạo" trong toàn thể Đội viên, học sinh, phát huy khả năng sáng tạo, khéo léo, tình yêu thiên nhiên, các em học sinh Khối Tiểu học, THCS, THPT tham gia thi cắm hoa nghệ thuật trong đó mỗi liên Đội thực hiện cắm 01 bình hoa cùng bài thuyết trình về bình hoa với chủ đề mà mình đã chọn. Đây cũng là dịp để các em giao lưu, học hỏi, tạo mối quan hệ đoàn kết, đồng thời là dịp để các em bày tỏ tấm lòng tri ân đối với thầy, cô giáo.

Các tiết mục dự thi Tiếng hát thầy trò với chủ đề “Hoa nắng sân trường”

 

Các tiết mục dự thi Tiếng hát thầy trò với chủ đề “Hoa nắng sân trường”

Dịp này, các em học sinh, thầy, cô giáo đến từ trường Tiểu học, THCS, THPT tham gia cuộc thi Tiếng hát thầy trò với chủ đề “Hoa nắng sân trường”, các tiết mục dự thi về mái trường, thầy cô, bạn bè, tình thầy trò thuộc bất kỳ thể loại song ca, tam ca, tốp ca trong đó bắt buộc phải có thầy, cô giáo và học sinh cùng thể hiện tiết mục dự thi của mình. Các đơn vị dự thi đã mang đến nhiều tiết mục được tập luyện, dàn dựng công phu, đa dạng hình thức và trang phục đẹp, tạo bầu không khí phấn khởi, hào hứng cho các cán bộ, các thầy, cô giáo và các em học sinh tham gia chương trình.

Nhằm hưởng ứng phong trào sáng tạo trẻ do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động, 100% liên Đội trên địa bàn Thành phố tham gia thi thiết kế sản phẩm tái chế bằng vật liệu bất kỳ từ các sản phẩm rác thải, vật dụng đã bỏ đi, không còn sử dụng từ nhựa, nylong làm quà tặng gửi thầy, cô giáo nhân ngày 20/11.

Sản phẩm thiết kế từ nguyên, vật liệu tái chế

 

Sản phẩm thiết kế từ nguyên, vật liệu tái chế

Kết quả, BTC đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba, 14 giải Khuyến khích trong cuộc thi thiết kế sản phẩm tái chế; 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 06 giải Ba, 19 giải Khuyến khích cuộc thi thiết kế thiệp; 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 06 giải Ba, 09 giải Khuyến khích cuộc thi nét bút tri ân; 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 06 giải Ba, 07 giải Khuyến khích trong cuộc thi cắm hoa và 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 03 giải Ba, 16 giải Khuyến khích cuộc thi Tiếng hát thầy trò.

Trao giải cho các đơn vị xuất sắc trong các Hội thi

 

Trao giải cho các đơn vị xuất sắc trong các Hội thi

Chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 được tổ chức thành công, đem lại nhiều niềm vui, ý nghĩa cho Thầy, Cô giáo nhân ngày đặc biệt này, đồng thời thông qua các tiết mục, sản phẩm dự thi đặc sắc do các em học sinh trình bày đã mang đến những món quà tinh thần ý nghĩa, thay cho lời tri ân chân thành nhất gửi tới các thầy, cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, làm đẹp thêm giá trị nhân văn “Tôn sư trọng đạo” thấm nhuần trong các thế hệ học trò,…

Mỹ Phương

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận