Thủ Dầu Một: Sôi nổi các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm 2019

02/07/2019 12 : 28 PM 811

Vừa qua, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức thành công chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019. Chương trình được diễn ra trong 03 ngày thi THPT Quốc gia (từ ngày 24/6 - 27/6/2019) nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, giúp các thí sinh bước vào kỳ thi thuận lợi, an toàn và đạt kết quả cao nhất.

Các bạn tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh thi THPT Quốc gia 2019

Trong kỳ thi năm nay, thành phố Thủ Dầu Một có hơn 3.400 sĩ tử dự thi tại 06 điểm thi trên địa bàn. Với phương châm “An toàn - Hiệu quả - Thiết thực”, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng với Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trường Đại học Bình Dương, Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương thành lập 06 đội hình tại 06 điểm thi với sự tham gia của hơn 200 chiến sĩ tình nguyện đến từ các trường và các địa phương trong thành phố.

Các bạn tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh thi THPT Quốc gia 2019

Theo đó, tại các điểm Tiếp sức mùa thi, các tình nguyện viên thuộc các đội hình đã thực hiện các nội dung như: tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong việc tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi; phát vật dụng hỗ trợ gồm nước uống, sữa, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập phục vụ thi; hỗ trợ nơi ăn, nghỉ, đi lại cho thí sinh, tham gia các hoạt động đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông ở các điềm thi; tuyên truyền phòng, chống các hiện tượng tiêu cực trong kì thi,…

Điểm tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh về kì thi THPT Quốc gia 2019

Kết thúc chiến dịch, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã huy động được hơn 5.000 chai nước suối, 500 hộp sữa, 1.000 quạt cầm tay, phát gần 1.000 cẩm nang,... cho các thí sinh và phụ huynh tham dự kỳ thi tuyển sinh tại các địa điểm thi trên địa bàn thành phố. Đặc biệt trước khi diễn ra kỳ thi, Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng TSMT cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sắp bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019 (mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và học bổng tiếng Nhật trị giá 5 triệu đồng).

Trao 10 suất học bổng TSMT cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Bên cạnh đó, trong các ngày cao điểm diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Ban Chỉ huy chiến dịch còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền các thông tin liên quan đến kỳ thi Quốc gia năm 2019 qua các phương tiện thông tin đại chúng như: Fanpage của Thành đoàn (Tuổi Trẻ Thành phố Thủ Dầu Một, Trang Thông tin điện tử (www.tuoitrethudaumot.vn),… để các bạn thí sinh, phụ huynh nắm rõ thông tin về thời gian dự thi, địa điểm dự thi, các điểm Tiếp sức mùa thi, đường dây nóng của các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi để thuận tiện liên hệ khi cần hỗ trợ trong quá trình tham gia dự thi. Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” năm nay có sự đồng hành của các quý cơ quan, đơn vị tài trợ: Trung tâm tư vấn du học Việt Trí MD và Công ty cổ phần ĐTTM Bảo Lam.

Đội hình tại điểm thi Trường THPT Bình Phú

Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một là một chương trình có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thôi thúc và lôi cuốn đông đảo thanh niên, sinh viên đem trí tuệ, lòng nhiệt huyết của mình để chia sẻ những khó khăn với thí sinh và người nhà trong kỳ thi THPT Quốc gia; qua đó, giúp các em an tâm và tự tin hơn để hoàn thành tốt nhất kỳ thi của mình.

Mỹ Phương

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận