Thủ Dầu Một: Tiếp sức mùa thi - hoạt động đầy ý nghĩa của tuổi trẻ

11/06/2019 04 : 41 PM 1058

Một mùa thi nữa lại về, những chiếc áo xanh tình nguyện lại lên đường thực hiện sứ mệnh của mình - hành trình tình nguyện. Tiếp sức mùa thi là một trong nhiều hoạt động đầy ý nghĩa mà áo xanh tình nguyện mang đến cho cộng đồng. Chương trình được thực hiện nhằm giúp đỡ các thí sinh dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng trong mùa tuyển sinh hàng năm.

Các bạn tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh

Nhận được sự phân công của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã chuẩn bị sẵn sàng để triển khai chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một. Để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng, các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương nhằm huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên hỗ trợ tại các điểm thi.

Chiến dịch năm nay được chia thành 06 Đội hình tại 06 điểm thi trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một (Trường THPT An Mỹ, Trường THPT Võ Minh Đức, Trường THPT Bình Phú, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Trường THPT chuyên Hùng Vương và Trường THCS Chu Văn An), mỗi Đội hình từ 25 đến 30 đoàn viên và bắt đầu hoạt động tình nguyện từ 6 giờ sáng đến 18 giờ chiều trong các ngày thi THPT Quốc gia.

"

Các bạn tình nguyện viên chiến dịch "Tiếp sức mùa thi"

Các hoạt động hỗ trợ của chiến dịch năm nay gồm: công tác tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ về Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2019; công tác đảm bảo an ninh an toàn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí; phát nước suối miễn phí và hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh,...

Với ý nghĩa đầy nhân văn và hữu ích, chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Thành phố Thủ Dầu Một đã nhận được sự quan tâm và đồng hành từ nhiều đơn vị tài trợ như: Công ty cổ phần ĐTTM Bảo Lam, Trung tâm tư vấn du học Việt Trí MD,…

Hoạt động của chương trình từ lúc thành lập đến nay đã giúp hàng triệu thí sinh vượt qua những khó khăn, rào cản để thẳng tiến vào đại học. Đây cũng là chặng đường mà "Tiếp sức mùa thi" có được sự ủng hộ, hỗ trợ ngày một bền chặt từ phía nhân dân và các cơ quan liên quan.

Mỹ Phương

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận