Thượng úy Phạm Thanh Sơn – Gương Người thanh niên Công an Nhân dân trên “chiếc xe màu lửa”

10/11/2022 10 : 12 AM 400

Đã hơn 10 năm gắn bó với nghề chiến đấu với “giặc lửa”, đương đầu với mọi tình huống, hoàn cảnh hiểm nguy, tranh thủ từng phút giây để cứu lấy tính mạng, cứu lấy tài sản của nhân dân, Thượng úy Phạm Thanh Sơn – Cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP. Thủ Dầu Một chưa một lần nề hà với công việc, vẫn luôn cố gắng hết mình để làm tròn nhiệm vụ được giao. 

Hướng dẫn người dân cách sử dụng bình chữa cháy

Thời gian qua, với trách nhiệm của mình, Thượng úy Phạm Thanh Sơn luôn thực hiện tốt phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Xung kích, sáng tạo, bản lĩnh chính trị vững vàng trong thực hiện nhiệm vụ, không ngại khó; tích cực trong tham mưu, đề xuất sáng kiến để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Đồng chí còn luôn chủ động tham mưu tổ chức các hoạt động của Đoàn Thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, qua các lớp tập huấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC cho đoàn viên, thanh niên, thanh niên công nhân, học sinh và người dân, hướng dẫn người dân cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, cách thức thoát hiểm an toàn khi có đám cháy xảy ra. Trong công tác tuyên truyền ấy, anh luôn suy nghĩ, tìm ra phương pháp truyền đạt sao cho dễ hiểu, dễ nhớ, dễ áp dụng trong thực tiễn. 

Phát cẩm nang tuyên truyền PCCC cho người dân

Khác hẳn với hình ảnh nghiêm túc mỗi khi khoác lên mình bộ quân phục màu xanh, đồng chí Sơn là người hiền lành, vui tính và nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Với vai trò là Ủy viên Thường vụ Đoàn Công an Thành phố, anh luôn tham mưu, đề xuất các giải pháp tạo môi trường rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên thanh niên tại đơn vị qua các giải bóng đá nhân Kỷ niệm Ngày Thành lập Ngành CAND, giao lưu bóng đá gây quỹ an sinh xã hội,.... Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào, nổi bật như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Chiến dịch Hành quân xanh”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn”, hiến máu tình nguyện, ... 

Tham gia đội hình xe tình nguyện đưa đón học sinh đến điểm làm CCCD

Tuyên truyền PCCC đến từng người dân

Với những cố gắng, nỗ lực của mình, Thượng úy Phạm Thanh Sơn đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, những bằng khen, giấy khen, danh hiệu thi đua là những phần thưởng cao quý dành cho sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết với công tác Đoàn của mình. Đó cũng chính là động lực để anh tiếp tục cống hiến, đóng góp vào thành tích chung của Đoàn Thanh niên Công an Thành phố xuất sắc dẫn đầu Khối trong nhiều năm liền, luôn giữ vững vị trí là “ngọn cờ đầu” trong công tác Đoàn của Thành phố. Góp phần mang đến sự tin tưởng, yêu mến của người dân dành cho lực lượng Công an Nhân dân đất Thủ. 

CTV: Minh Thuận

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận