Trần Thanh Hải: hơn 15 năm gắn bó với công tác Đoàn – Hội

20/06/2019 10 : 21 AM 1346

Hơn 15 năm gắn bó với công tác Đoàn – Hội tại phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương, anh Trần Thanh Hải (sinh năm 1987 – nguyên Bí thư Đoàn phường Chánh Nghĩa) - luôn giữ nguyên tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng với công tác Đoàn.

Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn, anh luôn là người đi đầu, cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường vận động ĐVTN, đồng thời tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động xung kích tình nguyện như tổ chức hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ hàng năm.

Anh Trần Thanh Hải - nguyên Bí thư Đoàn phường Chánh Nghĩa,
thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Là Huấn luyện viên cấp I Trung ương, được nhiều đồng nghiệp nể phục về kỹ năng chuyên môn, trở về địa phương, anh thường xuyên truyền đạt kiến thức, kỹ năng mà mình có được cho nhiều thế hệ cán bộ Đoàn – Hội ở Bình Dương. Tại địa phương, anh đã tham mưu thành lập CLB Kỹ năng Tình Nguyện Xanh trực thuộc Ủy ban Hội LHTN phường Chánh Nghĩa và duy trì từ năm 2007 đến nay, có 08 thành viên đạt chuẩn cán bộ Hội tỉnh, 07 thành viên đạt HLV cấp I Trung ương; thường xuyên vận động ĐVTN tham gia các lớp học bổ túc, tham gia học các lớp đại học, cao đẳng hệ vừa học vừa làm; vận động ĐVTN tham gia hiến máu, ra quân dọn vệ sinh hưởng ứng Tháng thanh niên, chiến dịch Hè tình nguyện, tổ chức sinh hoạt chi đoàn.

Anh Trần Thanh Hải tham gia chương trình “Tết trồng cây”

Từ sự hoạt động tích cực của bản thân, anh đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của phường phát triển vững mạnh. Khi có vấn đề khó khăn hay nổi lên đối tượng gây mất an ninh trật tự xã hội, anh đã cùng với BCH tham gia bàn bạc thống nhất giải pháp, trực tiếp tuyên truyền, vận động, giúp thanh niên ổn định tư tưởng và định hướng đúng đắn. Tuy còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng trong anh vẫn đầy nhiệt huyết, anh dành cả thanh xuân của mình cho công tác Đoàn.

Anh Hải chia sẻ: Trong quá trình công tác, bản thân đặc biệt quan tâm công tác nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn, luôn đổi mới phương thức hoạt động, củng cố kịp thời Ban chấp hành từ phường đến các chi đoàn đảm bảo số lượng, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban thường vụ, Ban chấp hành đoàn phường phụ trách hoạt động các chi đoàn trực thuộc.

Anh Trần Thanh Hải cùng các bạn ĐVTN Tiểu trại “Bùi Quốc Khánh” - Đoàn Phường Chánh Nghĩa

Trong thời gian gắn bó với công tác Đoàn, anh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Giấy chứng nhận HLV cấp I Trung ương; Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Bằng khen có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của UBND Tỉnh Bình Dương; Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn, và nhiều khen thưởng các cấp.

Đạt được nhiều thành tích xuất sắc nhưng anh luôn khiêm tốn, không ngừng nổ lực học hỏi, trao dồi trình độ chuyên môn, tay nghề cũng như nghiệp vụ công tác Đoàn. Anh xứng đáng là cán bộ Đoàn tiêu biểu và gương mẫu, hết lòng vì tổ chức, hết mình vì thanh niên.

Mỹ Phương (Tổng hợp)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận