Tuổi trẻ năng động - Nhiệt huyết trong công tác Đoàn và chuyên môn

28/05/2018 10 : 34 PM 1057

Bác Hồ đã dạy: "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Những lời dạy của Bác làm tôi nhớ đến một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi vượt khó vươn lên trong công tác, lòng nhiệt tình giàu lòng nhân ái của một giáo viên trẻ đã hơn 2 năm cống hiến trong nghề nuôi dạy trẻ.

Người tôi muốn nói đến là cô giáo Lưu Hoàng Phi Phượng (sinh năm 1994), giáo viên dạy Lớp 1, trường TH Chánh Mỹ, Phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Gv. Lưu Hoàng Phi Phượng – Trường TH Chánh Mỹ

Tôi và cô quen biết nhau đã hơn 2 năm rồi, từ khi về trường, không phải vì quen nhau  mà tôi lại khen ngợi cô, tôi nghĩ bất kỳ ai nếu có sự quen biết và tiếp xúc lâu với cô thì đều có cảm nhận giống tôi. Ở cô, tôi học tập được rất nhiều điều trong cuộc sống cũng như trong công việc đặc biệt là sự tận tụy hết lòng, hết tâm sức vì công việc, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí.

Tốt nghiệp năm 2015, cô tham gia công tác giảng dạy tại trường TH Chánh Mỹ. Năm 2015 với nhiệm vụ ban đầu là giáo viên dạy lớp, cô được phân công phụ trách công việc trong văn phòng và chuyên trách học kinh nghiệm chuyên môn trong tổ khối 4 và khối 1, tham gia vào phong trào của đoàn, công đoàn trường và địa phương. Trong thời gian 3 năm công tác tại trường, cô đã viết được 2 sáng kiến kinh nghiệm trong mỗi năm học như: Biện pháp khắc phục cho học sinh ít mắc lỗi phát âm trong phân môn học vần lớp 1, Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột trong môn TNXH 1... Với cô việc áp dụng giáo án điện tử tạo nên những hình ảnh, clip video trong bài giảng, hướng dẫn các em nhỏ tập làm quen với làm việc nhóm, tranh luận với nhau… giúp cho các em hiểu, nhớ bài sâu, đồng thời làm cho tiết học trở nên sinh động hơn. Hơn 2 năm đứng trên bục giảng, là những năm phấn đấu cực lực với nhiệm vụ là giáo viên dạy lớp 1, giáo viên chủ nhiệm, tham gia tổ bộ môn, bồi dưỡng phụ đạo các em học sinh. Cô đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp ngành và trường học trên các lĩnh vực như: đạt giải khuyến khích “Giải Sao Khuê – 2016”, đạt danh hiệu “Lao động Tiên tiến – 2017”, Bồi dưỡng HS thi Olympic Toán - TA đạt giải khuyến khích cấp thành phố,…..

Ngoài công tác chuyên môn, cô còn giữ chức vụ là Phó bí thư Chi đoàn trường TH Chánh Mỹ. Với sức trẻ đầy nhiệt huyết cô luôn tham gia nhiệt tình trong tất cả các hoạt động và phong trào do trường, do ngành, do  phường tổ chức.

Cô tham gia phong trào 8/3, 20/10 do trường tổ chức

Đối với học sinh, cô cũng tận tình hướng dẫn, giúp đỡ các em về vật chất tuy không nhiều nhưng luôn động viên, an ủi những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về tinh thần để các em có động lực vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, trong học tập. Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô cũng thường xuyên nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng của học sinh, kịp thời kiến nghị đề xuất với lãnh đạo những phương hướng, biện pháp khắc phục phù hợp.

Cô tham gia hoạt động dọn vệ sinh do Phường Đoàn phát động

Cô luôn quan tâm giúp đỡ mọi người, khi trong cơ quan hoặc gia đình, người thân của đồng nghiệp có người ốm đau, tang gia cô đều đến thăm hỏi, động viên an ủi tận tình.

Đối với nghề giáo, hai tháng nghỉ hè là để các thành viên đoàn tụ, thăm bố mẹ nhưng cô đã tranh thủ thời gian này để theo học chương trình Đại học Liên thông vào các kì nghỉ hè trong năm. Tinh thần làm việc và học tập như cô thật đáng trân trọng.

Trong gia đình, cô là một người con ngoan, chu toàn mọi công việc, luôn hiếu thảo và lễ phép với người lớn. Nhận xét về cô, mọi người trong trường cho biết: “Cô Phượng là một người năng động, hòa đồng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động sắp xếp công việc khoa học, sáng tạo trong chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Có thể nói: qua lớp học của cô Phượng, nhiều em học sinh ngoan hơn, chăm học hơn; Các phong trào, hoạt động nhà trường sôi động hơn và từ đó mang lại nhiều thành tích cao cho tập thể và cá nhân”.

Để đạt được những mục đích ấy trước tiên là phải yêu nghề, không ngừng phấn đấu, học tập và quan tâm đến mọi người xung quanh. Con đường phía trước còn nhiều mới lạ và thử thách nhưng cô chỉ ước mơ được tiếp tục học tập, làm công tác giảng dạy tại ngôi trường TH Chánh Mỹ nhiều tình cảm gắn bó, thiết tha của đồng nghiệp và các học trò giành cho cô. Tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh, chia sẻ với đồng nghiệp cũng là trọng trách của từng cá nhân trong tập thể sư phạm trường TH Chánh Mỹ để cùng sánh vai phấn đấu đạt nhiều danh hiệu xuất sắc.

                                                                                           CTV Trần Thị Thanh Thủy.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận