TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT: SINH HOẠT CHỦ ĐIỂM “TUỔI TRẺ BÌNH DƯƠNG - VIẾT TIẾP CÂU CHUYỆN HOÀ BÌNH” - GẶP GỠ NHÂN CHỨNG LỊCH SỬ TẠI BIA TƯỞNG NIỆM ĐÌNH AN PHÚ

26/07/2022 04 : 57 PM 272

TTTDM - Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/07/1947 - 27/07/2022), thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, sáng ngày 26/7/2022, tại bia tưởng niệm đình an phú (thuộc phường Tân An, thành phố Thủ Dầu Một), Thành Đoàn Thủ Dầu Một đăng cai tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 7, chủ đề: “tuổi trẻ Bình Dương - viết tiếp câu chuyện hoà bình”.

 

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Lợi - UV.BCH, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Bình Dương, đồng chí Nguyễn Công Lý - Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cùng lãnh đạo địa phương là đồng chí Dương Văn Sang - ĐUV, Phó Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Nguyễn Thị Ấm - Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường và hơn 30 bạn đoàn viên thanh niên, các em học sinh tiêu biểu trên địa bàn phường Tân An.

       Tại đây, ký ức chiến đấu kiên cường, dũng cảm của những người lính Tân An và trận đánh ác liệt vào ngày 17/04/1967 được tái diễn qua lời kể của đồng chí Nguyễn Phương Danh – Nguyên Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường và đồng chí Lê Thanh Hải – Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường Tân An.

     Được biết, bia tưởng niệm An Phú được xây dựng nhằm để tôn vinh các anh hùng liệt sĩ và cũng để lưu truyền nhắc nhở các thế hệ mai sau đừng bao giờ quên những người đã đổ xương máu xuống mãnh đất này để có độc lập ngày hôm nay. Dưới chân bia tưởng niệm này còn có thi thể của liệt sĩ Huỳnh Văn Bộ nguyên là Bí thư chi bộ xã Tân An đã hi sinh tháng vào 04/1967.

     Dịp này, đoàn cũng đã viếng, dâng hương, dâng hoa, dọn dẹp vệ sinh xung quanh bia tưởng niệm để thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay với thế hệ đi trước. Và là dịp tuổi trẻ được học lại những bài học lịch sử vô giá, được nhắc nhở, được tiếp thêm nguồn sức mạnh tinh thần để vững tin bước tiếp, trưởng thành hơn trong cả nhận thức và hành động.

Đoàn đến viếng, dâng hương, dâng hoa tại bia tưởng niệm đình An Phú

 
Đoàn viên, thanh niên giao lưu cùng khách mời
 

Chụp hình lưu niệm tại chương trình

CTV Thanh Trúc

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận