Tương Bình Hiệp: các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu LHTN VN Phường lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 -2024

21/05/2019 08 : 38 PM 454

Chào mừng Đại hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN VN phường Tương Bình Hiệp lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, thời gian qua Ủy ban Hội LHTN phường Tương Bình Hiệp tích cực hưởng ứng bằng những công trình thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên của phường Tương Bình Hiệp.

Các em học sinh lớp học tình thương phường

Tương Bình Hiệp đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: tặng quà cho các em học sinh lớp học tình thương, tặng quà cho hội viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác” và ra quân thực hiện công trình “Ngày chủ nhật xanh” khu phố xanh trên địa bàn phường.

Trao quà cho các em học sinh lớp học tình thương

Ngày 16/5/2019, Ủy ban hội phường và BTC lớp học tình thương Phường phối hợp với Cơ sở văn hóa phẩm – tranh các loại Đại Thành đến thăm, giao lưu găp gỡ và trao tặng quà cho các em học sinh lớp học tình thương trên địa bàn phường. Các em ở lớp học là con em của công nhân đang sinh sống và làm việc tại phường, tuy còn nhỏ và cuộc sống khó khăn nhưng đã biết phụ giúp gia đình. Ban ngày các em đi bán vé số, lượm ve chai, tối đến tham gia lớp học tình thương. Lớp học đưa vào hoạt đông đã đạt được những hiệu quả nhất định, tạo cho các em không gian sinh hoạt chung, bổ ích nhằm giúp các em có thêm những hành trang kiến thức bước đầu trong học tập và cuộc sống. Song song đó Ủy ban hội LHTN VN phường Tương Bình Hiệp cũng đến thăm và tặng quà cho hội viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Trao quà cho hội viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động này cũng góp phần giáo dục cho các bạn hội viên thanh niên thấy được niềm tin cuộc sống, yêu thương gia đình và xã hội. Các bạn hiểu được đâu đó trong cuộc sống này còn có những mảnh đời bất hạnh cần các bạn quan tâm và giúp đỡ.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây,làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, suốt 60 năm qua, Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa, tạo sức lan tỏa sâu rộng ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, từ phong trào Tết trồng cây hằng năm đã thực sự thúc đẩy phong trào trồng cây, trồng và bảo vệ rừng trong các cấp bộ đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi.

Phát động Tết trồng cây “ Đời đời nhớ ơn Bác” và ra quân thực hiện công trình “ Ngày chủ nhật xanh”

Tổ chức trông cây ở trường học

Ngày 19/5/2019 Ủy ban hội LHTN VN phường Tương Bình Hiệp tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “ Đời đời nhớ ơn Bác” và ra quân thực hiện công trình “ Ngày chủ nhật xanh” khu phố xanh trên địa bàn phường Tương Bình Hiệp. Ngay sau lễ phát động, các bạn hội viên thanh niên đã tham gia trồng cây dầu niệm tại 2 trường THCS và Tiểu học Tương Bình Hiệp các bạn đã trồng được 300 cây dầu, nhổ cổ, tưới nước, bón phân cho các cây dầu đã trồng. Và đồng thời dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa , chăm sóc cây xanh tạo cảnh quang cho công viên khu phố 5.

Thông qua các hoạt động và công trình thanh niện do Ủy ban hội LHTN VN phường Tương Bình Hiệp tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam phường Tương Bình Hiệp  nhiệm kỳ 2019 -2024.

                                                                                                                  CTV Khánh Vy.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận