Tương Bình Hiệp: nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp hè 2019

22/06/2019 04 : 09 PM 514

*Tổ chức đón nhận đoàn viên khối 12 và sinh hoạt chuyên đề:

Tối ngày 5/6/2019 BCH phường Đoàn Tương Bình Hiệp đã tổ chức chươnng trình sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, tuyên truyền kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và gặp gỡ Đoàn viên khối 12 năm 2019 về tham gia sinh hoạt tại địa phương nhằm đảm bảo cho Đoàn viên khối 12 không bị gián đoạn sinh hoạt trong thời gian chuyển từ trường THPT về địa phương. Qua đó tăng cường số lượng và chất lượng đoàn viên cho địa bàn khu phố. Tại buổi lễ đón nhận có 95 bạn đoàn viên về đăng ký tham gia sinh hoạt tại địa phương. BTV Đoàn phường cũng đã quán triệt cho 95 bạn đoàn viên thanh niên mới về Điều lệ Đoàn và những quy định khi tham gia sinh hoạt tại địa phương.

Hình ảnh đón nhận đoàn viên khối 12 về sịnh hoạt tại đia phương

Đ/c Hồ Thanh Tân- Bí thư đoàn phường phát biểu: “Đây là chương trình thiết thực nhằm đảm bảo cho đoàn viên và thanh niên học sinh khối 12 không bị gián đoạn sinh hoạt trong thời gian chuyển từ trường về địa phương, đồng thời tăng cường số lượng đoàn viên, thanh niên cho địa bàn khu phố. Các bạn ĐVTN năm nay là lực lượng trẻ, nhiệt huyết và sẽ là đội ngũ kế thừa có đầy đủ năng lực và phẩm chất để tiếp bước thế hệ đàn anh đi trước trong công tác đoàn tại địa phương.”. Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Đoàn phường cũng tuyên truyền kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các bạn đoàn viên để hiểu hơn về ý nghĩa những lời căn dặn của Bác trong bản di chúc.

* Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân:

Tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”

Sáng ngày 15/6/2019, Đoàn phường Tương Bình Hiệp tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” thiết thực giúp nhân dân hoàn thiện thủ tục hành chính dễ dàng, nhanh chóng, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức trẻ nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng nhân dân.

Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” là một trong những hoạt động nổi bật của Đoàn phường Tương Bình Hiệp nhiều năm qua, với sức trẻ, sự năng động, sáng tạo cùng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần nhiệt huyết, đoàn viên thanh niên đã và đang thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và ngày càng phát triển.

* Tổ chức chương trình thắp sáng ước thiếu nhi:

Sáng ngày 18/6/2019, Đoàn phường Tương Bình Hiệp tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi phường Tương Bình Hiệp vì một ngày mai tươi sáng - Tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn” tại trường Tiểu học Tương Bình Hiệp.

Quang cảnh buổi lễ

Với mong muốn khơi dậy trong thiếu nhi tinh thần vượt khó vươn lên, đồng thời tạo môi trường giáo dục mang tính thực tiễn cao để định hướng cho các em trong việc xác định, mục tiêu lý tưởng, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho bản thân mình, đồng thời chia sẻ những khó khăn đối với các em thiếu nhi để giúp các em tiếp tục vươn lên trong học tập, chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi phường Tương Bình Hiệp đã trao 27 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá 13 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Minh Thuận – Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công An thành phố TDM tặng quà cho các em học sinh.

Đồng chí Hoàng Văn Quyết – Phó Bí thư Chi Đoàn tòa án tặng quà cho các em học sinh.

Chương trình được tổ chức với mong muốn kịp thời biểu dương, động viên thiếu nhi nghèo vượt khó, học giỏi trong năm học, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh để các em chia sẻ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và hoạt động xã hội, tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, cộng đồng và mỗi gia đình đối với công tác chăm sóc giáo dục và bảo vệ trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

* Phối hợp với Hội Nông dân và Hội Phụ nữ phường tuyên truyền pháp luật cho hội viên thanh niên:

Sáng ngày 21/6/2019 Đoàn thanh niên phối hợp với hội Nông dân và Phụ nữ tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật năm 2019 cho hội viên, đoàn viên, thanh niên phường Tương Bình Hiệp. Công tác tuyên truyền pháp luật đã chú trọng đổi mới gắn với phong trào hành động của tuổi trẻ, phù hợp với thực tiễn và gắn với tâm lý giới trẻ nên thu hút đông đảo thanh, thiếu niên tham gia.

Tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hội viên thanh niên

Qua một buổi làm việc, các ĐVNT đã được báo cáo viên truyền đạt các nội dung về tình hình , nguyên nhân và giải pháp; phạm pháp hình sự trong độ tuổi thanh, thiếu niên và cơ hội tiếp cận hướng nghiệp dạy nghề, cơ hội việc làm trên địa bàn TP. Ngoài ra, việc tuyên truyền này còn để ĐVNT tuyên truyền lại cho các thanh, thiếu niên khác nắm bắt được các nội dung pháp luật liên quan.

Hoạt động nhằm giúp đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số và nhân dân miền núi có kiến thức đầy đủ hơn về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; từ đó tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động, tích cực sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

                                                                                          CTV Khánh Vy.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận