VÕ THANH THẢO: THANH NIÊN CÔNG NHÂN SỐNG ĐẸP, SỐNG CÓ ÍCH

14/03/2022 03 : 59 PM 460

Thời gian qua, đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên công nhân tại các Chi đoàn trực thuộc Đoàn phường Hiệp Thành đã phát huy tinh thần xung kích cùng với tuổi trẻ phương tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, qua đó đã xuất hiện cá nhân tiêu biểu, gương điển hình trong tham gia công tác phòng, chống dịch, chăm lo cho đoàn viên, thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch. Tiêu biểu trong số đó, là đồng chí Võ Thanh Thảo, Đảng viên Thanh niên công nhân (Nguyên Phó Bí thư Chi đoàn khu phố 2, phường Hiệp Thành).

Đồng chí Võ Thanh Thảo - Đảng viên thanh niên công nhân tiêu biểu phường Hiệp Thành

Không chỉ được biết đến là tấm gương sáng trong việc “dám nghĩ, dám làm”, tích cực lao động sản xuất kinh doanh, Võ Thanh Thảo còn là một trong những tấm gương tiêu biểu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của tổ chức Đoàn.

Tham gia công tác Đoàn từ năm 2019, với cương vị là Phó Bí thư Chi đoàn, Võ Thanh Thảo đã cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn khu phố 2 đề ra nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi cho đoàn viên của chi đoàn, tổ chức nhiều hoạt động góp phần chăm lo an sinh xã hội,xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị tại địa phương. Chi đoàn khu phố 2 là một trong những chi đoàn mạnh, với nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, qua đó giữ vững danh hiệu đơn vị xuất sắc nhiều năm liền.

Trao quyết định kết nạp Đảng viên mới cho đồng chí Võ Thanh Thảo

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, đời sống của đoàn viên, thanh niên công nhân, người lao động và người dân trên địa bàn phường bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều trường hợp bị mất việc, tạm dừng sản xuất, thu nhập bị cắt giảm, “khó khăn chồng chất khó khăn”, nhiều người lao động buộc phải trả phòng trọ rời địa phươg về quê. Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả mưu sinh của công nhân, người lao động, chị Võ Thanh Thảo đã vận động gia đình tạo điều kiện và hỗ trợ người lao động đang thuê trọ tại gia đình.

Gia đình của Thảo hiện có 8 căn phòng trọ, với mức giá cho thuê 800.000 đồng/phòng. Song với sự đồng cảm, sẻ chia với các anh chị em công nhân, người lao động, trong các tháng 7, 8, 9 năm 2021, Thảo đã vận động các thành viên trong gia đình hỗ trợ miễn phí 100% tiền thuê phòng số tiền miễn giảm ước tính hơn 19 triệu đồng.

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Bình Dương chuyển sang trạng thái bình thường mới, công nhân, người lao động với niềm hân hoan được trở lại nhà máy sản xuất, cuộc sống của công nhân, người lao động dần ổn định, có thu nhập, Võ Thanh Thảo tiếp tục cùng Chi đoàn khu phố 2 vận động, trao tặng nhiều phần quà nhu yếu phẩm cho người lao động ở lại Bình Dương yên tâm sản xuất.

Với những đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác chăm lo an sinh xã hội tại đơn vị, Võ Thanh Thảo là một trong số những cán bộ Đoàn, thủ lĩnh thanh niên công nhân tiêu biểu 02 năm liền nhận được giấy khen của UBND phường Hiêp Thành.

Đặc biệt, tháng 10/2021, chị Võ Thanh Thảo vình dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng Sản Việt Nam và là một trong những Đoàn viên ưu tú, tiêu biểu được kết nạp Đảng từ Thanh niên công nhân.

Với tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, dám nghĩ, biết làm, gần gũi, gắn bó mật thiết với thanh niên công nhân, Võ Thanh Thảo đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại khu phố, trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thanh niên công nhân, người lao động, xứng đáng là thủ lĩnh thanh niên công nhân.

BTV Đoàn phường Hiệp Thành

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận