Bế mạc Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII năm 2016

09/08/2016 11 : 34 AM 2635

Bế mạc Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII năm 2016

Chiều 08/8, tại Bình Định, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức tổng kết và bế mạc Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII năm 2016.

 

Tham dự buổi Tổng kết và trao giải Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Ngô Thị Minh – Phó Chủ tịch Uỷ ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên nhi đồng Quốc hội; Lâm Kiết Tường – Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định; Tỉnh đoàn và 247 thí sinh đến từ 47 tỉnh thành phố trong cả nước.
 
 
Tại Lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi chia sẻ: Việc tổ chức Hội thi hàng năm đã tạo sân chơi thiết thực, bổ ích cho thanh thiếu nhi đồng thời là cơ sở để đưa ra những đề xuất kiến nghị về chính sách với Đảng, Nhà nước để đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ về Công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần thực hiện mục tiêu “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông”.
 
 
 
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đ/c Huỳnh Thanh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đạt giải toàn đoàn

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương (áo xanh) và đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đạt giải toàn đoàn

 
 
Nhìn lại kết quả sau 02 ngày thi, ở bảng A và B dành cho học sinh tiểu học, các thí sinh có nhiều cố gắng nỗ lực làm bài thi, chứng tỏ đã có sự chuẩn bị tốt trước khi tham gia dự thi, trình độ các thí sinh tương đối đồng đều. Ở bảng C năm nay có thêm bài toán “Quy hoạch đô thị” được đưa vào đề thi. Với chủ đề bài thi mang tình thực tế cao, nhiều thí sinh đã thể hiện được khả năng sáng tạo của mình trong quá trình làm bài thi. Đặc biệt, có một số thí sinh nữ đã làm ngạc nhiên đối với Hội đồng giám khảo khi thay đổi nhiều chiến thuật hết sức sáng tạo để dành giải cao của Hội thi. Các sản phẩm tại khối thi D3 năm nay có 35 sản phẩm dự thi đa dạng, từ những ứng dụng đơn giản giải quyết các bài toán thường gặp cho đến những giải pháp tổng thể cho các vấn đề trong cuộc sống. Thu hút nhiều thí sinh tham gia nhất đó là phần mềm sáng tạo đến từ 09 đơn vị với 38 sản phẩm thể hiện những chủ đề khá phong phú và đa dạng tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực giáo dục, giải trí, công nghệ phát triển web, ứng dụng phát triển cho di động, công nghệ sinh học… Sản phẩm “Phần mềm giám sát trực tuyến – GPS Tracking” vượt trội hơn so với những sản phẩm còn lại.
 
 
 
Đồng chí Nguyễn Long Hải
Đồng chí Nguyễn Long Hải trao giải cho các thí sinh xuất sắc
 
 
 
Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị Đà Nẵng, giải Nhì toàn đoàn cho đơn vị Hậu Giang và giải Ba toàn đoàn cho đơn vị Cần Thơ. Đồng thời trao giải Nhất bảng A cho em Nguyễn Phan Ngân Quỳnh đến từ Hậu Giang, trao giải Nhất bảng B cho em Vũ Khương Duy đến từ đơn vị Đà Nẵng, trao giải Nhất bảng C cho em Đỗ Thị Hồng Ngát đến từ đơn vị Hà Nội, trao giải Nhất bảng D2 cho “Phần mềm giám sát trực tuyến GPSTracking” của đơn vị Hậu Giang, trao giải Nhất bảng E2 cho “Thiết bị phát hiện té ngã thông minh” của đơn vị Cần Thơ.
 
 
Trải qua 22 năm tổ chức, Hội thi đã thực sự tạo nên sân chơi trí tuệ và bổ ích, khơi dậy niềm đam mê công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi, với số lượng các tỉnh, thành tham gia và số lượng thí sinh dự thi ngày càng đông. Điều đó khẳng định, sự phát triển ngày càng lớn mạnh của phong trào tin học ở các địa phương, sức hấp dẫn của Hội thi và tiềm năng to lớn của thanh thiếu nhi Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Năm tới, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIII sẽ được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh.
 
 
 

 

 
Đội tuyển Bình Dương tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc

 

Trong năm nay, Bình Dương có 04 thí sinh tham gia, qua các nội dung thi tranh tài sôi nổi các thí sinh đại diện tỉnh Bình Dương đã gặt hái được nhiều kết quả cao, cụ thể như sau:

Bảng C (khối THPT): Em Nguyễn Đức Huy - (huyện Dầu Tiếng) và em Nguyễn Đình Hoàng Phúc (thành phố Thủ Dầu Một)  đạt 02 Giải Nhì

 

Bảng A (khối tiểu học): Em Trần Đức Quân (thị xã Dĩ An) đạt Giải khuyến khích


Bảng B (khối THCS): Em Lê Duy Thức (thị xã Bến Cát) đạt Giải khuyến khích

 

(BBT)

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn

 

 
Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận