Thành phố Thủ Dầu Một: Tưng bừng Lễ hội trung thu

13/09/2016 02 : 15 PM 9242

Ngày 12/9, Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi TP.TDM cùng Thành đoàn TDM đã tổ chức lễ hội trung thu năm 2016 với chủ đề Trăng cổ tích.

 

Tại đêm hội 460 em thiếu nhi được nhận quà từ UBND TP

Tại chương trình các em thiếu nhi đã được xem chương trình văn nghệ đặc sắc về do các em thiếu nhi biểu diễn. Các em còn được nghe đọc thư chúc tết trung thư của chủ tịch nướ Trần Đại Quang gửi các em thiếu nhi. Đặc biệt, tại chương trình, UBND Tp đã trao tặng 460 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, Quỹ Hùng Vương concert đã trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em học sinh vượt khó học tốt. Cuối chương trình là chương trình thả đèn hoa đăng và linh đăng..

 

10 học sinh vượt khó học tốt được nhận học bổng

 

Chương trình văn nghệ tại đêm hội

 

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia phần nhảy dân vũ

 

Trước đó, vào chiều cùng ngày, lễ hội đã diễn ra với các phần thi sôi nổi hấp dẫn như: thi thời trang, văn nghệ đồng dao, thi lồng đèn đẹp, nhảy dân vũ…Đồng thời, các em còn được thưởng thức các món ăn từ các gian hàng ẩm thực.

 

Nằm trong các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố có một ngày tết đoàn viên thật sự ý nghĩa, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn, Đội trực thuộc tổ chức các hoạt động vui tết trung thu tại đơn vị, địa phương với nhiều hình thức như: tặng quà bánh, trao học bổng, tổ chức hội thi làm lồng đèn, các trò chơi dân gian, lân sư rồng … thu hút hơn một ngàn em tham gia vui tết.

* Lung linh đêm hội Trăng cổ tích

 Tết trung thu là dịp để các cấp, các ngành, các tổ chức hay cá nhân thể hiện sự quan tâm đến các em thiếu nhi cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các em có những sân chơi bổ ích, lý thú góp phần tạo nên môi trường ổn định nhằm phát triển mầm non đất nước, tối 12 – 9, UBND TP.TDM cùng Thành đoàn TDM đã tổ chức lễ hội trung thu năm 2016 với chủ đề vầng trăng cổ tích, ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Bình Dương.

Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nhưng tối qua, các đại biểu cùng hàng trăm em thiếu nhi, đoàn viên thanh niên trên địa bàn Tp cũng đã về tham dự chương trình đông đủ. Mở màn cho chương trình là phần biểu diễn nghệ thuật lân sư rồng, trống hội với âm thanh rộn rã. Bên cạnh đó là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em thiếu nhi biểu diễn với các phần phụ họa sinh động hóa thân thành các nhân vật từ chuyện cổ tích như: chị Hằng, chú Cuội, thỏ Ngọc…đã mang đến cho các khán giả nhí nhiều sự thích thú.

Hòa trong không khí vui tươi, sôi nổi đó, tại đêm hội bà Nguyễn Thu Cúc, Ủy viên BTV Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND TP, trưởng Ban Tổ chức Trung thu 2016 đã đã đọc thư của chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến các em thiếu nhi.

Đến với lễ hội không chỉ được xem chương trình ca múa nhạc đặc sắc, các em còn được thưởng thức các món ăn ngon từ các gian hàng ẩm thực đường phố do các anh chị đoàn viên thanh niên các xã phường thực hiện; được xem các lồng đèn được thực hiện cầu kỳ, bắt mắt với đủ hình dạng, màu sắc, đây cũng là các sản phẩm dự thi phần thi “Lồng đèn đẹp” diễn ra trong chiều cùng ngày, cùng với các phần thi khác như văn nghệ, đồng dao, thời trang…

 

Ấm áp hơn, ý nghĩa hơn hết đó là trong lễ hội trung thu này, 460 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận được những phần quà từ UBND TP trao tặng. Đồng thời, 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận 10 suất học bổng từ chương trình Hùng Vương concert. Đây là những nguồn động viên to lớn giúp các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Cuối chương trình, hàng ngàn chiếc đèn linh đăng đầy màu sắc cùng những bong bóng bay được thả bay cao lên bầu trời, cùng những đèn hoa đăng được thả xuống sông đã mang theo những lời nguyện cầu của các em nhỏ về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp...

Ngọc Như – Hải Đăng - Ngọc Minh             

 

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận