Thủ Dầu Một: Chung kết Hội thi “Hoa nắng sân trường”: Trường THCS Phú Cường đoạt giải nhất

19/11/2016 08 : 28 AM 14524

Tối 18-11, Nhà thiếu nhi tỉnh, Thành đoàn Thủ Dầu Một và Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Nét đẹp thầy trò TP.Thủ Dầu Một năm 2016 với chủ đề “Hoa nắng sân trường”.

Đến dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang (Bí thư Tỉnh đoàn); đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân (P.Bí thư Tỉnh đoàn); đồng chí Nguyễn Văn Sum, (Bí thư Thành đoàn); sự đồng hành của Tập đoàn SCG; Studio áo cưới Toàn Thanh và hơn 500 đồng chí đại diện BGH các trường Trung - Tiểu học trên địa bàn thành phố, các bạn  Đoàn viên, thanh niên, quý phụ huynh, các em học sinh đên tham dự và cổ vũ hội thi.

Các cặp thí sinh với phần thi trình diễn trang phục đến trường

Hai cặp thí sinh đoạt giải cao nhất tại hội thi

Các thí sinh đoạt giải phụ tại hội thi 

Các thí sinh đoạt giải khuyến khích tại hội thi

Vòng sơ khảo hội thi diễn ra vào ngày 11.11.2016, với các nội mà các cặp thí sinh thể hiện năng khiếu của mình trong phần thi trình diễn trang phục đến trường, phần thi tự giới thiệu và phần thi tài năng đã phần nào làm “nóng” lên sự háo hức chờ đợi của đêm chung kết. Qua các phần thi, người xem thích thú khi nhìn thấy sự phối hợp ăn ý giữa cô - trò hay thầy - trò trong cả phần trình diễn và thi năng khiếu, với các tiết mục dự thi ở các lĩnh vực như hát, múa, diễn kịch, đọc thơ, võ thuật… Kết thúc vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 16 cặp thí sinh đạt điểm cao nhất và 2 cặp thí sinh nhận được nhiều lượt yêu thích nhất trên facebook..

Tại đêm chung kết, 18 cặp thí sinh tranh tài sôi nổi với phần thi trang phục tự chọn, trong đó ý nghĩa hơn cả là các em học sinh đã chọn cho mình những trang phục về nghề nghiệp mà mình yêu thích trong tương lai như bác sĩ, kỹ sư, giáo viên, công an… Để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, Ban giám khảo đã chọn ra 8 giáo viên vào vòng thi ứng xử với chủ đề liên quan đến phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, truyền thống “tôn sư trọng đạo”, những kỷ niệm đẹp của thầy trò, các tình huống học đường thường gặp… Cô Lê Thị Tuyết Rơi, giáo viên trường Tiểu học Phú Mỹ chia sẻ: “Tôi nhận thấy cuộc thi này rất hay và ý nghĩa, là sân chơi mới lạ, bổ ích cho cả giáo viên và học sinh. Qua cuộc thi giúp cô và trò có dịp thể hiện tài năng, phối hợp ăn ý với nhau trên sân khấu. Đây sẽ là những kỷ niệm đẹp của chúng tôi trong hoạt động trồng người”.

Bên cạnh cuộc thi “Nét đẹp thầy trò”, hội thi “Nhớ ơn thầy cô” cũng được các em học sinh nhiệt liệt hưởng ứng. Hội thi bao gồm phần thi sản phẩm sáng tạo “Quà tặng thầy cô”; các em dùng những nguyên vật liệu sẵn có hoặc từ các nguyên vật liệu tái chế mang tính thẩm mỹ và ứng dụng cao để làm những món quà ý nghĩa tặng thầy cô giáo. Song song đó là phần thi thiết kế thiệp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; cũng tương tự như làm quà tặng, các em học sinh sử dụng các nguyên vật liệu để thiết kế những tấm thiệp đẹp tặng thầy cô. Cuối cùng là phần thi viết chữ đẹp “Nét bút tri ân”; theo đó các em đã ghi lại lời chúc tốt đẹp của mình để gửi tặng thầy, cô giáo…

Kết quả, cô Giang Thị Kim Thanh và em Đỗ Lê Bảo Ngân (THCS Phú Cường) đã xuất sắc đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về cô Nguyễn Thị Thanh Lan và em La Chí Anh (THPT chuyên Hùng Vương). Giải ba thuộc về cô Phan Thị Ngọc Linh và em Phạm Tuấn Anh (THPT chuyên Hùng Vương); cô Thang Thị Hồng Nhung và em Nguyễn Mai Trúc (Tiểu học Hiệp Thành). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải khuyến khích và 3 giải phụ: Thí sinh được yêu thích nhất, thí sinh tài năng nhất và thí sinh ứng xử hay nhất cho các thí sinh có thành tích cao.

Dịp này, Nhà thiếu nhi tỉnh, Thành đoàn Thủ Dầu Một và Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã tổ chức chương trình văn nghệ, tặng quà lưu niệm và tri ân đội ngũ giáo viên, cộng tác viên của Nhà thiếu nhi và các giáo viên Tổng phụ trách Đội của các trường học trong thành phố.

Anh Nguyễn Văn Sum, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Thông qua các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng tôi muốn tuyên truyền giáo dục cho các em về truyền thống “tôn sư, trọng đạo” và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Bên cạnh đó, hoạt động còn nhằm hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành giáo dục; tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho đoàn viên, giáo viên trẻ và các em học sinh, giúp các bạn, các em được rèn luyện, nâng cao và phát huy năng khiếu…”. 

CTV Ngọc Minh

 

 

Tags
Bình luận (1)
no avatar
HUYNH KIM VAN Đăng ngày: 14/11/2017 14:55 PM

Bình luận đang chờ duyệt

Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận