Bình Dương: Chương trình “Mùa xuân cho em” – Món quà ý nghĩa cho trẻ em nghèo dịp Tết

07/02/2018 09 : 54 AM 2054

TTBD - Vừa qua (từ ngày 03-05/02/2018), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Lắk và Huyện đoàn Lắk (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi vượt khó học tốt, thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam với chủ đề “Mùa xuân cho em” năm học 2017 – 2018.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương; đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk; đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – UV.BTV, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương; đồng chí Nguyễn Thanh Hưng – Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Lắk; các đồng chí đại diện các phòng/ban chuyên môn, các cơ sở Đoàn trực thuộc của hai Tỉnh đoàn cùng các thầy cô giáo Trường Tiểu học L‎ý Tự Trọng, Trường THCS Nguyễn Du cùng đông đảo các em thiếu nhi và bà con nhân dân trên địa huyện Lắk.

Quang cảnh chương trình

Văn nghệ chào mừng đến từ các em thiếu nhi đến từ huyện Đoàn Lắk

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần “Vì đàn em thân yêu” và “Giúp bạn đến trường” của các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội, đội viên, ĐVTN tỉnh Bình Dương nhằm quan tâm, hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khắn vượt khó học tốt, đặc biệt là thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, thiếu nhi là con em đồng bào dân tộc thiểu số; góp phần mang đến cho các một niềm vui nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Đ/c Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, Tỉnh đoàn Bình Dương đã trao tặng 50 suất học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồng và 150 phần quà là các “Chiếc cặp mơ ước” cho các em thiếu nhi còn hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt tại Liên đội Tiểu học Lý Tự Trọng và Liên đội THCS Nguyễn Du trên địa bàn huyện Lắk.

 Đ/c Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương trao tặng bảng tượng trưng 150 phần quà và 50 suất học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồng cho các em thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk

Đ/c Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng quà lưu niệm cho Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Mỗi phần quà bao gồm: 01 cặp đeo học sinh, 20 quyển tập trắng, bút bí, kem đánh răng, xà phòng. Đây chính là những phần quà do các bạn Đội viên, đoàn viên, học sinh, thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Dương đóng góp.

Đại biểu tặng quà và học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt.

Bên cạnh đó, các em học sinh tham dự chương trình còn được trao đổi, hướng dẫn về cách giữ gìn, chăm sóc vệ sinh răng miệng, đặc biệt là hướng dẫn về đánh răng đúng cách và được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã trao tặng 1.000 quyển tập trắng.

Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương tổ chức trao đổi, hướng dẫn các em học sinh cách giữ gìn, chăm sóc vệ sinh răng miệng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Anh chị mong rằng các em hãy nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vui chơi lành mạnh, làm thật nhiều việc tốt có ích cho cộng đồng, xã hội để luôn xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của Bác Hồ dành cho mình. Các em hãy vững lòng tin và cố gắng thật nhiều vì ở phía sau các em còn có anh chị, còn có tổ chức Đoàn – Đội, gia đình và xã hội sẽ luôn đồng hành với các em, tiếp sức cho những ước mơ của các em trở thành hiện thực”.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk Nguyễn Ngọc Hoàng cảm ơn tình cảm yêu thương, sự quan tâm, hỗ trợ mà Tỉnh đoàn Bình Dương đã dành cho các em thiếu nhi tại chương trình nói riêng cũng như Tỉnh đoàn Đắk Lắk nói chung. Đồng chí tin tưởng thông qua các hoạt động sẽ là cầu nối nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó giữa hai đơn vị.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác Tỉnh Bình Dương đã đến tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Được biết từ ngày 7/2/2018 đến trước Tết, Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục trao các phần quà, học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Bình Dương.

*Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Minh Hằng

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận