Bình Dương gia nhập Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA)

25/09/2018 10 : 56 AM 1157

Với 106 đô thị thành viên, Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới sẽ hỗ trợ Bình Dương về mặt thông tin, công nghệ, nhân lực để đẩy nhanh tiến trình xây dựng thành phố thông minh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương kí kết bản ghi nhớ về việc Bình Dương đăng cai tổ chức sự kiện WTA 2018

Sáng 12/3/2018, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác tổ chức các sự kiện năm 2018 của Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA); trao Giấy chứng nhận đầu tư đợt 1 - 2018. Theo nội dung ký kết, dự kiến tháng 10/2018, Bình Dương sẽ đăng cai tổ chức các sự kiện của WTA gồm: Cuộc họp lần thứ 11 của Đại Hội đồng WTA, Hội chợ công nghệ cao và Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu. Trong đó có các nội dung chính: Diễn đàn Thị trưởng WTA; Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học thuộc WTA; Hội chợ công nghệ cao; Họp ban điều hành; Hội nghị tiểu ban khu vực; Hội nghị Đại Hội đồng; Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu; Phiên họp toàn thể; Phiên làm việc đặc biệt theo chủ đề; Hội nghị bàn tròn. 

Tỉnh Đoàn Bình Dương: Khai mạc chương trình phỏng vấn tình nguyện viên phục vụ cho hội nghị lần thứ 11 của Đại hội đồng Hiệp hội đô thị khoa học thế giới.

Sáng nay 18/9/2018, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình phỏng vấn tình nguyện viên phục vụ cho hội nghị lần thứ 11 của Đại hội đồng Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA) nhân kỷ niệm 20 năm thành lập WTA tại Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh. Tỉnh đoàn đã nhận được 236 hồ sơ của các ứng viên đến từ các trường Đại học trong và ngoài tỉnh như: Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Việt Đức, Đại học Quốc tế miền Đông, Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc tế RMit Nam Sài Gòn, Đại học Bình Dương… Mỗi buổi, Ban tổ chức sẽ phỏng vấn từ 40 – 50 ứng viên với các nội dung liên quan đến khả năng giao tiếp Tiếng Anh, kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống và kiến thức chung. Chương trình phỏng vấn tình nguyện viên sẽ diễn ra từ 18 đến 20/9/2018. Từ 236 ứng viên, Ban tổ chức sẽ chọn ra khoảng 150 ứng viên xuất sắc để làm tình nguyện viên cho các hoạt động như: hỗ trợ các đoàn đại biểu quốc tế và các hoạt động tổ chức tại các địa điểm diễn ra các sự kiện WTA từ ngày 8 đến 13/10/2018.

Ông Trần Thanh Liêm (trái), Chủ tịch UBND tỉnh, nhận quyết định chứng nhận chính thức trở thành thành viên của WTA từ ông Her Tae Jeong, tân Thị trưởng thành phố Daejeon - Chủ tịch WTA

Từ ngày 10 đến 12/10/2018, Bình Dương sẽ tổ chức hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) 2018. Đây là một sự kiện rất đặc biệt đối với cả WTA và Bình Dương. Đối với Bình Dương, việc được chọn để đăng cai tổ chức hội nghị lần này đã khẳng định vị thế quốc tế của tỉnh, ngay sau khi được chính thức kết nạp vào WTA. Để hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị đang được lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, Văn phòng thành phố thông minh, Tổng Công ty Becamex IDC, các trường đại học nỗ lực triển khai.

 

WTA là tổ chức quốc tế đa phương, được thành lập năm 1998, với mục đích kết nối các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để hỗ trợ phát triển vùng, khu vực ít phát triển hơn; tăng cường phát triển song phương, đa phương, đẩy mạnh và kích hoạt phát triển kinh tế khu vực thông qua các hoạt động trao đổi và hợp tác giữa các thành phố khoa học. WTA cũng góp phần vào sự thịnh vượng chung của nhân loại thông qua các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, hướng đến việc phát triển các đô thị khoa học bền vững và quản trị các thành phố khoa học trong bối cảnh toàn cầu. (Trang thông tin điện tử Hội nghị lần thứ 11 Đại hội đồng WTA: binhduong.wtanet.org)

 

Nguồn sưu tầm (Đỗ Lợi).

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận