Bình Dương: Hội nghị Báo cáo viên – Tuyên truyền viên lần 1 – Năm 2017

08/03/2017 07 : 46 AM 1294

 

TTBD - Sáng ngày 07/3/2017 tại Hội trường Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị Báo cáo viên – Tuyên truyền viên của Đoàn lần 1 năm 2017.

 

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn và hơn 300 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh đoàn khóa IX; báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện; Ban thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc; trưởng, phó các phòng/ban, đảng viên, cán bộ, công chức người lao động trong cơ quan Tỉnh đoàn; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn; Bí thư và Phó Bí thư Đoàn thanh niên cấp xã và tương đương.

 

 

Quang cảnh Hội nghị


Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/3/2017. Trong buổi sáng ngày 7/3, Đ/c Nguyễn Hữu Lộc – BCV cấp tỉnh đã trao đổi các nội dung về thông tin thời sự quý 1/2017 với các nội dung về tình hình thời sự quốc tế, trong tỉnh; các nội dung liên quan đến tình hình biển Đông, Cách mạng công nghệ lần thứ 4 - cơ hội và thách thức; đồng thời nghe Đ/c Hồ Minh Thiện đến từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trao đổi các nội dung về nguồn gốc, giá trị Nghệ thuật Đờn ca tài tử, chương trình Festival Đờn ca tài tử quốc gia – Bình Dương năm 2017.

 


 

Đ/c Nguyễn Hữu Lộc – Báo cáo viên cấp tỉnh trao đổi nội dung về thông tin thời sự quý 1/2017

 

 

Các đại biểu tham gia một trò chơi nhỏ tại chương trình hội nghị


Chiều cùng ngày, đại biểu đã được nghe Đ/c Thượng tá Nguyễn Xuân Lư – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trình bày nội dung tuyên truyền về tình hình biển Đông và định hướng tư tưởng về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc 17/02/1979. Bên cạnh đó, Hội nghị đã được lắng nghe những khó khăn, thuận lợi cùng những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức Đại hội Đoàn ở cơ sở và nghe Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn định hướng một số nội dung rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, thông tin các văn bản quy phạm pháp luật cần tuyên truyền trong ĐVTN.


Bên cạnh các kiến thức báo cáo viên chia sẻ tại hội nghị, các đại biểu còn được cung cấp các thông tin về các mô hình hay, cách làm hiệu quả của cơ sở trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, các văn bản và định hướng các nội dung cần tuyên truyền trong thời gian tới của Tỉnh Đoàn.

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn tặng hoa Đ/c Nguyễn Xuân Lư

– Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

 


 

Đại diện các đơn vị chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trong quá trình tổ chức Đại hội Đoàn ở cơ sở

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trình bày các nội dung tại Hội nghị


Hội nghị Báo cáo viên – Tuyên truyền viên lần 1 của Đoàn năm 2017 tiếp tục diễn ra tại hội trường Nhà thiếu nhi tỉnh vào ngày 8/3. Hội nghị được nghe đồng chí Mai Hùng Dũng – UV.TV Tỉnh Uỷ – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo các chuyên đề “Thanh niên Bình Dương với khởi nghiệp trong điều kiện kinh tế xã hội hiện nay "; Phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Dương và Thành phố thông minh.


Bên cạnh việc nâng cao chất lượng cho báo cáo viên, tuyên truyền viên qua Hội nghị Báo cáo viên – Tuyên truyền viên định kỳ hằng quý, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quan tâm thực hiện và tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hướng dẫn về công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho ĐVTN trước tình hình thế giới, khu vực và những diễn biến về tình hình kinh tế - chính trị - xã hội trong và ngoài nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các kênh thông tin của Đoàn từ tỉnh đến cơ sở; xây dựng tài liệu định hướng tuyên truyền cho ĐVTN mỗi quý; tài liệu sinh hoạt chi đoàn hàng tháng tổ chức các hội thi, cuộc thi; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... đến cán bộ, ĐVTN.

 

Tin: Minh Hằng - Ảnh: D.Long

 

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận