Bình Dương: Lan tỏa hành động nhân ái qua phiên “chợ 0 đồng” hỗ trợ người dân khó khăn

21/10/2022 10 : 52 AM 183

Bình Dương: Lan tỏa hành động nhân ái qua phiên “chợ 0 đồng” hỗ trợ người dân khó khăn

(BDO) Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, ngày 20-10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức phiên “chợ 0 đồng” hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn trên địa bàn. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Phiên “chợ 0 đồng” lần này đã phát phiếu đi chợ miễn phí cho 300 người khuyết tật, lao động tự do, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TX.Tân Uyên. Mỗi phiếu đi chợ trị giá gần 700.000 đồng, với nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm. Tổng trị giá thực hiện phiên chợ gần 210 triệu đồng, do các cơ quan, địa phương, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng góp sức.

Tại phiên chợ, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận nguồn lực do các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ, chung sức cùng hội thực hiện các hoạt động nhân đạo, tổng trị giá gần 600 triệu đồng.

Phát biểu tại phiên chợ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến sự hỗ trợ nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần cùng tỉnh chăm lo cho người dân khó khăn. Ông đánh giá cao những hoạt động nhân đạo ý nghĩa vì người nghèo mà Hội CTĐ các cấp đã thực hiện trong thời gian qua, trong đó có hoạt động “chợ 0 đồng”. Thông qua những hoạt động này, tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng tiếp tục được phát huy, lan tỏa ngày càng sâu rộng hơn.

HỒNG THUẬN

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận