BÌNH DƯƠNG: LỄ TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ NHÂN KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2022)

27/07/2022 09 : 32 AM 350

Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương; cùng các đồng chí đại lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể, cấp uỷ các đơn vị trực thuộc trong tỉnh. Về phía Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn có đồng chí Trần Bảo Lâm – Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương; đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đại diện của các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cùng với sự tham gia tích cực của hơn 800 đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.


Toàn cảnh chương trình


Mở đầu buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đã cùng ôn lại trang sử vàng oanh liệt của dân tộc Việt Nam qua các tiết mục văn nghệ do các bạn đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương biểu diễn. Trong không khí xúc động, trang nghiêm, các đại biểu đã thực hiện nghi thức chào cờ và mặc niệm; tổ chức nghi thức dâng hoa, dâng hương kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương, hy sinh thân mình trong công cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc để đất nước được độc lập, tự do.

 

 



Các tiết mục văn nghệ mở màn



Các đại biểu dự chương trình


Hơn 800 đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình

 


Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ, mặc niệm


Sau phút mặc niệm, Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã đại diện tuổi trẻ Bình Dương phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ. Trước những chiến công, sự hy sinh cao cả của thế hệ đi trước, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh thay mặt Tuổi trẻ Bình Dương xin hứa: “…sẽ phát huy sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi trẻ, tiếp nối truyền thống vẻ vang của những anh hùng, thế hệ cha anh đi trước. Ra sức khắc phục những hạn chế, khó khăn, nguyện một lòng đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ gì khi Tổ quốc cần, sống có tình có nghĩa, có trước có sau, không ngừng học tập, đoàn kết một lòng, rèn đức luyện tài, vượt qua khó khăn, gian khổ, xung kích tình nguyện góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.”

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh đại diện thế hệ trẻ Bình Dương phát biểu tri ân
Các ngọn nến do các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đoàn viên, thanh niên các đơn vị thắp đã rực sáng tại hơn 5.416 ngôi mộ, trong đó có 4.358 phần mộ liệt sỹ và Mẹ Việt Nam Anh hùng, 1.058 phần mộ liệt sỹ chưa xác định được thông tin.


 

 


Đội Tiêu binh dâng hoa


 

 

 

 

 

 



Các đại biểu thắp hương tại các bia, đài

Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Bình Dương, qua hoạt động đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ biết tri ân, biết tự hào về những người con ưu tú đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, máu xương của mình cho độc lập, tự do, hoà bình, thống nhất của Tổ quốc, cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.


 


Các phần mộ được thắp nến, thắp hương
Được biết, trong buổi chiều ngày 26/7/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cũng đã phối hợp cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Dương.


 


Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ

Nguồn: website Tỉnh Đoàn Bình Dương.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận