Cán bộ phụ trách thiếu nhi đầy nhiệt huyết

09/08/2016 11 : 36 AM 7948

Cán bộ phụ trách thiếu nhi đầy nhiệt huyết

TTTDM - “Biết yêu thương sẽ nhận được yêu thương”. Đó là câu nói của chị Nguyễn Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội Đồng Đội phường Hiệp Thành luôn mang theo theo bên mình khi còn là một cô sinh viên Đại học.

 


Chị Nguyễn Thị Ngọc Loan - Phó Chủ tịch HĐĐ phường Hiệp Thành - Cán bộ phụ trách thiếu nhi đầy nhiệt huyết

 

4 năm về trước, lớp học tình thương phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một được thành lập một cách ngẫu nhiên. Vốn là một cán bộ Đoàn, xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị Loan hiểu cảnh khốn cùng của những hộ gia đình tỉnh lẻ nhập cư đang sinh sống trên địa bàn, người thì bán vé số, người lượm ve chai, người chạy xe ôm kiếm sống qua ngày. Cuộc sống vốn dĩ chẳng dư giả gì, hằng ngày chịu cảnh “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”.

 

Chị nói: “Trẻ cơ nhở nhiều, tuổi thì phải được đến trường như bao trẻ em khác, mà bây giờ vì cuộc sống mưu sinh mà chưa biết đọc, biết viết. Cuộc sống đường phố làm chúng mất đi tính hồn nhiên, trong sáng vốn có của trẻ thơ. Từ đó tôi nảy sinh ý định cùng tập thể các anh chị Cán bộ đoàn, các bạn sinh viên thành lập nên Lớp học tình thương để dạy chữ miễn phí cho chúng”.

 

Mỗi tuần vào các ngày thứ 3, thứ 5 và thứ 7, dành ra 2 tiếng mỗi ngày để dạy cho các em. Vốn không có nghiệp vụ sư phạm, nên ban đầu chị Loan cùng các anh, chị cán bộ đoàn tại các khu phố chỉ mong dạy cho các em nhỏ biết đọc, biết viết. Từ chỗ chỉ biết bán vé số kiếm sống, học trò của chị đã ngoan ngoãn, lễ phép, nói chuyện với người lớn biết dạ thưa…

 

Nhận thấy nhu cầu học tập của trẻ em nghèo ngày càng nhiều, để có tiền duy trì lớp học miễn phí này, chị Loan cùng tập thể cán bộ Đoàn địa phương phải nỗ lực rất nhiều, từ việc xin chủ trương mở lớp, đến địa điểm tổ chức học tập, rồi tu bổ, sửa sang lớp học, đến việc vận động tập sách cũ, hơn nữa là những suất ăn do các nhà hảo tâm tài trợ mỗi tuần 1 lần đến nay lớp học đã thu hút hơn 70 em gắn bó và theo học.

 

“Học sinh lớp học tình thương mỗi em có một hoàn cảnh riêng, không phải em nào cũng ngoan, cũng nghe lời. Dạy các em rất cực. Tôi không chỉ dạy các em biết đọc, biết viết mà còn phải dạy các em trở thành người tốt trong xã hội” – chị Loan bộc bạch suy nghĩ của mình. Ngoài những buổi học trên lớp, để khuyến khích các em chăm chỉ học hành, chị còn phối hợp với đoàn phường dành những phần thưởng cho các  em như các chuyến đi tham quan các khu di tích, viện bảo tang tỉnh, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí... Cứ như vậy, các em mỗi ngày một trưởng thành, có ý chí học tập hơn.

 

“Chưa đi hết con đường, chưa biết đường dài rộng?”. Muốn đạt được những điều này và nhiều điều khác nữa, tất cả đều phải cần có sự yêu thương và nuôi dưỡng tâm huyết của mình, không chùn lòng lại tiếp tục bước tiếp trên con đường dù khó khăn, nhọc nhằn của người phụ trách công tác thiếu nhi.


CTV Ngọc Minh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận