Chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt, Lễ tuyên dương Người con hiếu thảo và Trao giải Cuộc thi viết Gương sáng quanh tôi lần VI năm 2016

15/10/2016 08 : 47 PM 1463

TTBD - Tối ngày 14/10/2016 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Thường trực Ủy ban Hội LHTN tỉnh phối hợp với Báo Bình Dương tổ chức Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt Tuyên dương Người con hiếu thảo và Trao giải cuộc thi viết Gương sáng quanh tôi lần VI năm 2016.

 

Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch Hội Đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương; đ/c Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đ/c Trịnh Đức Tài – Trưởng Ban Văn hóa Xã hội Hội đồng Nhân dân tỉnh; đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang – Ủy viên BTV TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đ/c Đỗ Văn Thông – Phó Tổng Biên tập Báo Bình Dương cùng các đồng chí đại diện các Sở, Ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, các đồng chí là ủy Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đại diện BTV các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cùng hơn 500 bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tỉnh.

 

Chương trình được mở đầu hết sức ý nghĩa và xúc động, để lại nhiều lắng đọng sâu sắc trong lòng mọi người với chương trình văn nghệ với chủ đề “Tỏa sáng nghị lực Việt” viết về con người với tâm hồn cùng những khát khao, nghị lực vươn lên, cuộc sống đã và đang mỗi ngày có thêm nhiều bông hoa tỏa ngát hương thơm, lặng lẽ góp cho đời những giai điệu lặng thầm nhưng rất mãnh liệt từ những điều giản đơn nhất cùng tình cảm gia đình thiêng liêng, cao cả.

 


 

 

Các tiết mục văn nghệ tại chương trình

 

Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn về đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục của Đoàn – Hội, công tác giáo dục đạo đức, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh thiếu niên gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chương trình còn cho thấy sự sáng tạo cùng những đổi mới nội dung, hình thức giáo dục của Đoàn thông chương trình Thay lời muốn nói “Hạnh phúc gia đình từ những điều bình dị nhất” viết về hạnh phúc là cả một hành trình trên đường chúng ta đi. Từ đó, đưa chúng ta đến thông điệp mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc “Hãy trân trọng từng khoảnh khắc quý giá trên chuyến hành trình ấy. Hãy dành thời gian quan tâm đến người khác và luôn nhớ rằng, thời gian không chờ đợi một ai! Nhưng chắc chắn không bao giờ là quá muộn”. Bên cạnh đó là những kết quả đạt được từ cuộc thi viết “Gương sáng quanh tôi” lần thứ VI năm 2016 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Thường trực Ủy ban Hội LHTN tỉnh phối hợp với Báo Bình Dương tổ chức.

 

 

 

 

Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang tặng hoa cho đại biểu giao lưu 

 

Tại chương trình, Ban Tổ chức cuộc thi Gương sáng quanh tôi lần thứ VI năm 2016 đã trao giải cho 03 tập thể xuất sắc nhất là Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Thị đoàn Dĩ An và huyện Đoàn Bắc Tân Uyên; 21 cá nhân xuất sắc nhất, bao gồm 01 giải nhất thuộc về tác giả Lê Quang Khoa - Đoàn viên - Phòng Quản lý Đô Thị xã Dĩ An, 02 giải nhì thuộc về thí sinh Bồ Hoàng Long – Đoàn viên ấp 1, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng và thí sinh Đỗ Xuân Diệu – Sinh viên trường Đại học Bình Dương, 03 giải ba thuộc về thí sinh Lê Nhật Linh - Xã Tân Thành, Bắc Tân Uyên, thí sinh Bùi Ngọc Bích Thủy - Phòng Quản lý Xuất nhập Cảnh, Công an Tỉnh, thí sinh Lê Thị Thúy Hồng - Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng Chánh phú Hòa và 15 giải khuyến khích. 

 

 

Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Tỉnh đoàn và Đ/c Đỗ Văn Thông - Phó Tổng Biên tập Báo Bình Dương trao giải cho các đơn vị xuất sắc cuộc thi 

 

 

 

 Đ/c Trịnh Đức Tài – Trưởng Ban Văn hóa Xã hội Hội đồng Nhân dân tỉnh và đ/c Đặng Thị Mộng Huyền  - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giải Khuyến khích cho các thí sinh

 

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải 3 cho các thí sinh

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch Hội Đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương trao giải nhì cho các thí sinh

 

 

Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang trao giải nhất cuộc thi cho thí sinh Lê Quang Khoa

 

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Cuộc thi đã tuyên dương 10 gương sáng tiêu biểu từ cuộc thi viết Gương sáng quanh tôi lần thứ VI năm 2016.

 

 

Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang và Đ/c Đỗ Văn Thông - Phó Tổng Biên tập Báo Bình Dương tặng quà cho 10 gương sáng tiêu biểu của cuộc thi

 

Cũng trong chương trình, Hội LHTN Tỉnh tuyên dương 14 gương người con hiếu thảo là những người con hiếu kính với ông bà, cha mẹ, là những tấm gương đầy nghị lực sống với tình thương vô bờ bến dành cho gia đình và những người thân.

 

Đại biểu chụp hình cùng 14 gương Người con hiếu thảo được tuyên dương tại chương trình

 
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2016), kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016). Thông qua chương trình, nhằm đề cao các giá trị đạo đức, rèn luyện nhân cách và định hướng lối sống cho thế hệ trẻ vừa biết nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp vừa hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; tuyên dương những tấm gương người con hiếu thảo, gương sáng tiêu biểu giữa đời thường; đồng thời tuyên dương, nhân rộng những các nhân là điển hiển “Gương sáng quanh tôi” trong toàn tỉnh.

 

Hưởng ứng phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và góp phần phát hiện, tôn vinh những gương sáng tiêu biểu, điển hình của các lĩnh vực đời sống xã hội; đồng thời tạo sân chơi thiết thực và bổ ích cho những người yêu công tác báo chí tuyên truyền. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Thường trực Ủy ban Hội LHTN tỉnh phối hợp với Báo Bình Dương xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết Gương sáng quanh tôi lần thứ VI năm 2016. 
Sau hơn 03 tháng triển khai cuộc thi, nhiều địa phương, đơn vị đã nộ lực cố gắng, tham mưu tích cực và kiểm tra đôn đốc thường xuyên, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia. Điển hình như đơn vị Bắc Tân Uyên, Dĩ An, Công An tỉnh...Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 899 bài dự thi đến từ các cơ sở Đoàn, Hội trong toàn tỉnh, các cá nhân yêu thích công tác báo chí, tuyên truyền trong và ngoài tỉnh cũng gửi bài tham gia cuộc thi. Sau thời gian chọn lọc bài, tiến hành chấm điểm và thống nhất kết quả của cuộc thi, Ban tổ chức đã quyết định công nhận kết quả cuộc thi cho 03 tập thể và 21 cá nhân đạt giải, bao gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 15 giải khuyến khích. 
Từ kết quả của cuộc thi viết Gương sáng quanh tôi lần thứ VI năm 2016, Ban tổ chức cuộc thi đã phát hiện những “ tấm gương sáng – nghị lực phi thường”, “những đóa hoa – tỏa ngát hương thơm cho đời”, chính những tấm gương sáng giữa đời thường, giàu nghị lực, đã vượt lên những khó khăn, vất vả của cuộc sống, phấn đấu học tập, rèn luyện, cống hiến để sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, góp phần tô thắm thêm những truyền thống tốt đẹp của đất và người Bình Dương.
Qua 06 lần tổ chức, Ban Tổ chức cuộc thi viết Gương sáng quanh tôi đã phát hiện và tuyên dương hơn 100 gương sáng trong toàn tỉnh. Đó là những tấm gương học sinh vượt khó học giỏi, gương các cán bộ công chức, chiến sĩ công an tận tụy đầy trách nhiệm, những người dân giàu lòng nhân ái, tích cực làm công tác từ thiện, những thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, gương tuổi trẻ sáng tạo, gương thanh niên khuyết tật nhưng nỗ lực vươn lên...Họ đa phần là những người trẻ dám nghĩ, dám làm, luôn sống và “cháy” hết mình cho những đám mê, hoài bão; họ còn là những người biết vượt qua những khó khăn, khắc nghiệt để vươn lên để luôn mỉm cười trong cuộc sống – những bông hoa đẹp trong vườn hòa “Người tốt việc tốt” .

 

 Minh Hằng

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận