“Đánh thức đam mê và niềm tin” cho học sinh THPT

17/08/2016 11 : 12 AM 3301

TTTDM - Ngày 17/8, Đoàn trường THPT Võ Minh Đức đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo Kỹ năng sống quốc tế YOHO LIFESKILLS tổ chức khóa học kỹ năng sống dành cho 70 học sinh khối lớp 10, 11.

 

 


Các bạn học sinh tham gia các hoạt động tại khóa học


Với chủ đề “Đánh thức đam mê và niềm tin”, khóa học do Kiện tướng Võ thuật quốc tế, chuyên gia tạo động lực sống Nguyễn Minh Khôi, đến từ Trung tâm YOHO LIFESKILLS đảm trách đã nhận được sự háo hức chờ đợi tham gia của 70 học sinh khối lớp 10, 11.


Các em học sinh đã được lắng nghe, chia sẻ ước mơ từ Kiện tướng Nguyễn Minh Khôi; những chia sẻ bổ ích về phát triển kỹ năng mềm (cung cách ứng xử, lễ độ, yêu thương...); lập trình tư duy đúng đắn; hiểu gốc rễ vấn đề, phát triển bản thân một cách triệt để và tự tạo động lực trong học tập, cuộc sống; yêu thương gia đình...

 

Với phương pháp đào tạo hết sức đặc biệt, chuyên gia đã lần lượt giúp cho các em gột bỏ được những vướng ngại trong quan niệm, suy nghĩ; cùng sự thiếu hiểu biết trong nhận thức đối với cuộc sống, học tập, các mối quan hệ gia đình, bạn bè, xã hội và định vị bản thân. Từ đó, mỗi em đã dần thay đổi và thực sự trưởng thành thể hiện qua sự dám can đảm nhận lỗi, thừa nhận những khiếm khuyết của bản thân và quyết tâm hình thành nên hình ảnh mới, xứng đáng với sự kỳ vọng của bản thân, ba mẹ.

 


Các em thay đổi tư duy sau khóa học


Hầu hết các em đều cho biết rằng, trước đây mình vô cùng sợ hãi, không dám nói chuyện trước đám đông, không dám chấp nhận thực tại của hoàn cảnh. Rất nhiều bạn vì thiếu suy nghĩ mà có những hành động, lời nói, việc làm ích kỷ, tự cao, hay cãi lại ba mẹ; không biết học để làm gì nên mất ý chí phấn đấu, ham chơi, sợ khó khăn… nhưng qua khóa học các em đã được chỉ lỗi và nhận ra được lỗi lầm. “Em hứa sẽ thay đổi từ đây, em nhất định sẽ làm được”.


70 lời cảm nhận về sự thay đổi lớn lao từ bản thân đã làm cho chúng tôi thật sự cảm động và vô cùng yêu thương các em. Những tâm hồn như những viên kim cương thô sơ cần được mài giũa và yêu thương. Các em sẽ tỏa sáng khi các em được khơi dậy sự lấp lánh từ chính nhận thức và tâm hồn mình. Chúng tôi tin các em sẽ làm được tất cả vì các em đã thật sự lớn khôn và trưởng thành sau khóa học.


Phát biểu với chương trình, cô Lê Vương Ly - phó Hiệu trưởng Trường THPT Võ Minh Đức đã bày tỏ niềm vui và sự xúc động khi dự chương trình và nhìn thấy hiệu quả rõ rệt, tích cực từ những người học trò yêu thương của nhà trường. Cô khen ngợi thành quả của chương trình và mong rằng chương trình sẽ được lan tỏa trong học sinh của trường.

 

CTV Ngọc Minh 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận