Đào Xuân Nữ - Để trở thành cán bộ Đoàn phải có niềm đam mê, sự nỗ lực và lòng quyết tâm

31/03/2019 09 : 13 PM 1320

Với những sáng kiến được ứng dụng có hiệu quả thiết thực trong công tác Đoàn cũng như phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, bạn Đào Xuân Nữ - chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân Vũ phường Hiệp An, phó bí thư chi đoàn khu phố 4 đã cùng Đoàn phường tạo ra những hoạt động, những sân chơi thiết thực cho công tác Đoàn, Hội tại địa phương.

Chân dung đồng chí Đào Xuân Nữ

Bạn Đào Xuân Nữ, sinh năm 1999, là một đoàn viên với tuổi đời còn rất trẻ. Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, niềm đam mê công tác Đoàn, năm 2017 bạn đã đứng ra tổ chức Câu lạc bộ Dân vũ và được UBH LHTN phường công nhân hoạt động, đồng thời được các thành viên tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm. Với cương vị là thủ lĩnh thanh niên, bạn luôn xác định đúng trách nhiệm và luôn cố gắng tìm hiểu, đổi mới các phương thức hoạt động của CLB và các hoạt động phong trào Đoàn tại địa phương sao cho phù hợp với đoàn viên, thanh niên. Trong đó có sáng kiến về “mô hình gắn hoạt động của các CLB, đội, nhóm sở thích với phong trào tình nguyện và công tác Đoàn” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Đào Xuân Nữ tham gia hoạt động tình nguyện

Từ việc nhìn nhận thực tế hoạt động công tác Đoàn, Hội và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên bạn nhận thấy rằng: số lượng thanh niên địa phương đông, tuy nhiên việc thu hút, tập hợp thanh niên tham gia vào các hoạt động và phong trào của Đoàn, Hội còn chưa cao. Vì thế bạn đã mạnh dạn đề xuất và cùng BCH Đoàn phường hướng dẫn các CLB Tổ, Đội, Nhóm tham gia công tác tình nguyện và hoạt động Đoàn tại địa phương nhằm thu hút đông đảo thanh niên tham gia các hoạt động do Đoàn, hội phát động.

Không chỉ là chủ nhiệm CLB năng động, bạn còn là một phó bi thư chi đoàn giỏi, tận tâm với công tác Đoàn. Bạn đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các anh chị đi trước, đồng thời tự học hỏi, trao dồi kỹ năng của bản thân, quan sát phong cách, kỹ năng của mọi người để xây dựng phong các, tác phong tốt nhất cho mình. Bạn chia sẻ: “Để có thể làm tốt công tác Đoàn và trở thành một người Đoàn viên xuất sắc, quan trọng nhất là phải có niềm đam mê, phải có sự nỗ lực, quyết tâm và cố gắng hết mình. Là một người đoàn viên trẻ nhưng tôi luôn ấp ủ trong mình lòng nhiệt huyết và tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại khó khănđến với công tác Đoàn là cơ hội giúp tôi được giao lưu, học hỏi trao đổi kiến thức kinh nghiệm của mọi người để từ đó giúp phong trào địa phương ngày càng phát triển hơn nữa”. Với những nỗ lực không ngừng trong công tác Đoàn, Hội, bạn đã đạt được nhiều giáy khen như: Giáy khen Đồng chí Đào Xuân Nữ chủ nhiệm CLB Dân vũ phường Hiệp Anđã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN thành phố Thủ Dầu Một năm 2017, Giấy khen chị Đào Xuân Nữ đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên phường Hiệp An năm 2018, …

Với những gì đã, đang và sẽ thực hiện, Bạn cũng đều thể hiện rõ là một người đoàn viên năng nổ, tràn đầy nhiệt huyết, là hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới với đầy đủ các tiêu chí “Tâm trong”, “Trí sáng”, “Hoài bão lớn”.

CTV Hoàng Bảo.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận