Định Hòa: phát huy tốt vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác tuyển quân .

13/02/2017 07 : 59 AM 751

Thời gian qua, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ (công tác tuyển quân) trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một luôn được tổ chức chặt chẽ và có nhiều đổi mới, sáng tạo. Trong đó, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đang ngày càng được phát huy tốt, đặc biệt là về công tác giáo dục tư tưởng cho ĐVTN trước khi lên đường nhập ngũ và đảm bảo chế độ cho quân nhân xuất ngũ.

 

Công tác tuyển quân tại các phường trong những năm qua luôn chú trọng tuyển chọn những thanh niên có trình độ học vấn, sức khoẻ, có độ tin cậy chính trị cao để tuyển chọn vào Quân đội. Việc lựa chọn nguồn tuyển quân đã được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các phường giao cho Đoàn phường chủ trì.

 

Tại phường Định Hòa, với mục tiêu bám sát cơ sở nắm nguồn lực thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; làm tốt công tác khám tuyển sức khoẻ, tuyển chọn, đảm bảo xét đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn và chất lượng quân theo quy định “tuyển người nào chắc người đó”, ngay từ đầu năm 2016, BTV Đoàn phường đã đặc biệt chú trọng tuyên truyền về truyền thống anh hùng của đất nước và dân tộc, QĐND Việt Nam, chủ quyền biển đảo nhằm giáo dục lòng yêu nước cho ĐVTN; đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự; tổ chức giao lưu nhằm nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc.

 

Ngoài việc đẩy mạnh tham gia vận động, tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, an toàn, tiết kiệm, đúng thời gian quy định, Đoàn phường còn giữ vai trò chủ chốt trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, thanh niên trúng tuyển NVQS tại địa phương, đặc biệt quan tâm các trường hợp thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhằm động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên yên tâm, sẵn sàng nhập ngũ.


Bên cạnh việc thực hiện NVQS, những năm gần đây, phong trào thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ cũng được nâng lên, qua đó thể hiện rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ đối với Tổ quốc. Trong tổng chỉ tiêu giao quân năm 2017 , đã có 17/17 ĐVTN viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

 

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ tuyển quân, Đoàn phường cũng đã chủ động, tích cực vận động nguồn lực kinh tế địa phương thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình có thanh niên trúng tuyển NVQS. Tổ chức Đoàn đã kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với những ĐVTN tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trong những tháng đầu năm 2017, Đoàn phường đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 17 phần quà cho các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Bên cạnh đó BCH Đoàn đã triển khai công tác vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức gặp mặt, ký cam kết giải quyết việc làm cho thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ trở về địa phương.

 

 

Đoàn tổ chức đến nhà thanh niên Vương Thanh Vũ để thăm hỏi động viên

và tặng quà cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ năm 2017

 


Song song với các nhiệm vụ trên, công tác phát triển đảng viên cho các đối tượng thanh niên ưu tú trúng tuyển NVQS trước khi lên đường nhập ngũ cũng được đẩy mạnh. Ngay sau khi công tác khám tuyển và gọi nhập ngũ hoàn tất, BTV phường Đoàn đã chủ động tham mưu cho các cấp uỷ giới thiệu 1 thanh niên đi học lớp học cảm tình đảng; sẵn sàng tổ chức kết nạp Đảng cho ĐVTN tiêu biểu trước khi nhập ngũ hoặc sau khi hoàn thành tốt NVQS trở về địa phương.

 

Đồng chí Dương Thái Khanh - Chủ tịch HĐNVQS-Chủ tịch UBND phường cho biết: Năm 2017 này và những năm tiếp theo, HĐNVQS phường sẽ đặc biệt quan tâm, chú trọng vào công tác tư tưởng, vận động thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và công tác chăm lo cho quân nhân trẻ xuất ngũ. Những quân nhân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hay có tay nghề kỹ thuật, sau khi huấn luyện xong, tuỳ tình hình tại các đơn vị sẽ được tuyển lựa, bố trí công việc phù hợp với khả năng hoặc cử đi đào tạo để trở thành sĩ quan, cán bộ chuyên môn trong lĩnh vực quân sự nếu như họ có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong Quân đội. Các quân nhân sau khi xuất ngũ trở về địa phương sẽ được cấp uỷ, chính quyền địa phương, đặc biệt là tổ chức Đoàn quan tâm, tạo công ăn, việc làm ổn định, bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo của tổ chức Đoàn tại địa phương khi đủ điều kiện…

 

Hội trại tòng quân thành phố Thủ Dầu Một năm 2017, với chủ đề “Tôi yêu Thủ Dầu Một – Tôi yêu Tổ quốc tôi” sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16/02/2017 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao Thành phố. Hy vọng rằng, những thanh niên ưu tú nhập ngũ đợt này sẽ phát huy tốt truyền thống anh hùng của cha anh, vững bước, tự tin và phát triển tốt trong môi trường quân đội.

CTV Huy Cẩn (MH)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận