Đỗ Xuân Quang - Người cán bộ Đoàn thân thiện, nhiệt huyết

16/10/2019 06 : 30 AM 2563

Trong những năm qua, phong trào học tập và làm theo lời Bác trong tuổi trẻ lực lượng Công an nhân dân tỉnh Bình Dương nói chung và Công an TP. Thủ Dầu Một nói riêng đã có nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên. Nhiều đoàn viên thanh niên Công an nhân dân đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, trong đó phải kể đến đồng chí Đại úy Đỗ Xuân Quang - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an Thành phố Thủ Dầu Một là một điển hình.

Đồng chí Quang trao tặng nhà “khăn quàng đỏ” cho em Khúc Thị Thanh Thảo

Với bầu nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn, cùng tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, anh luôn là tấm gương sáng, lá cờ đầu trong các phong trào hoạt động của Đoàn thanh niên Thành phố Thủ Dầu Một.

Đặc biệt với vai trò cán bộ tiếp dân, đồng chí Đỗ Xuân Quang luôn có thái độ  niềm nỡ, thân thiện khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân với công tác đặc thù là làm chứng minh nhân dân.

Đồng chí Quang thực hiện chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục
hành chính cho học sinh đến tuổi làm CMND”

Trong thời gian qua, tổ tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính Công an thành phố luôn nhận được nhiều lời khen về tác phong làm việc chuẩn mực với tinh thần “hết việc chứ không hết giờ”, cụ thể vừa qua đồng chí Quang đã nhận được thư cảm ơn của một người dân gửi đến, trong đó có đoạn “…Tôi rất cảm phục cách làm việc của tổ làm giấy CMND, cụ thể là của các đồng chí Công an hôm đó. Các đồng chí đã làm việc hết mình vì dân, vì nhân dân phục vụ, hoàn thành công việc, không nề hà thời gian, làm xong việc chứ không phải đến hết giờ làm việc thì nghỉ. Mặc dù đã hết giờ làm các đồng chí vẫn vui vẻ giải quyết hết số hồ sơ đã nộp…”.

Đồng chí Quang thăm hỏi gia đình có công với cách mạng

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn cơ sở, trong năm 2019, đồng chí Quang đã đảm nhiệm việc thực hiện công trình thanh niên “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho học sinh đến tuổi làm CMND”, đến nay đã tổ chức tại 05 Trường THCS trên địa bàn thành phố gồm: THCS Tương Bình Hiệp, THCS Nguyễn Văn Cừ, THCS Nguyễn Viết Xuân, THCS Hòa Phú, THCS Phú Hòa với tổng số lượt làm chứng minh nhân dân hơn 500 lượt, qua đó góp phần tiết kiệm thời gian để các em chuyên tâm học tập và bổ sung hồ sơ thi chuyển cấp kịp thời.

Bên cạnh đó, đồng chí Quang luôn xung phong thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, có công với Cách mạng, các gia đình chính sách, các em học sinh nghèo hiếu học.

CTV. Thanh Lan

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận