Đồng Nai: Chất lượng cán bộ Đoàn là trọng tâm, nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn là đột phá

04/08/2017 02 : 49 PM 945

Web.ĐTN: Trong 3 ngày từ ngày 02/8 đến 4/8/2017, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022, với Chủ đề: “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; đồng hành với thanh niên thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo khởi nghiệp, xung kích, tình nguyện, xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu mạnh, văn minh”. Đây là Đại hội điểm của cụm Đông Nam bộ và là đơn vị tổ chức Đại hội điểm thứ hai của Trung ương Đoàn đã được tổ chức.

 

Dự Đại hội có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Trần Văn Tư - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các Mẹ Việt nam anh hùng; lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ; Thường trực các tỉnh, thành Đoàn cụm miền Đông Nam Bộ, Ban Thanh niên Quân khu 7, Quân đoàn 4.
 
 
Đặc biệt tại Đại hội có sự góp mặt của 300 đại biểu ưu tú là những cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác Đoàn đã đại diện cho gần 200.000 đoàn viên đang sinh hoạt tại 28 đơn vị Đoàn trực thuộc đã về dự Đại hội.
 
 
Đại hội Đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ IX đã tập trung trí tuệ thảo luận các nội dung của Báo cáo tổng kết đánh giá công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2012 - 2017, đóng góp ý kiến vào Văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012 - 2017 và dự thảo Điều lệ Đoàn sửa đổi. Đồng thời, tại hội sẽ bầu ra BCH Tỉnh Đoàn Tỉnh Đoàn khóa IX và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2020.
 
 
 
 
g
Tiết mục hát múa của tuổi trẻ Đồng Nai chào mừng Đại hội
 
s
Nghi thức chào cờ tại Đại hội
 
 
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, nghiên cứu, cho ý kiến theo từng chuyên đề, nhằm tìm ra các ý tưởng sáng tạo, hiệu quả, góp phần nâng cao hơn chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới, với 05 chuyên đề: Thực trạng và giải pháp xây dựng lực lượng nòng cốt trong vùng có đông thanh niên tôn giáo, dân tộc; Những mô hình và giải pháp triển khai hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; Những giải pháp đẩy mạnh phong trào Khởi nghiệp trong thanh niên; Thực trạng và giải pháp đoàn kết tập hợp thanh niên lao động nhập cư trên địa bàn tỉnh và Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.
 
 
Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao về chất lượng hoạt động Đoàn
 
 
 Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện chức năng trường học XHCN của thanh niên, công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ, cụ thể là công tác giáo dục đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh chú trọng triển khai đồng bộ, toàn diện với nhiều nội dung và cách làm sáng tạo thông qua các phong trào hành động cách mạng; các đợt sinh hoạt chính trị, các diễn đàn thanh niên, đối thoại với thanh niên, các cuộc thi, hội thi; qua nêu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; định hướng thanh niên qua internet, mạng xã hội… phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh nhà để tăng tính hấp dẫn đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi, đề cao giáo dục thông qua các phong trào và hành động thực tiễn của thanh niên. Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Đồng Nai thời kỳ mới”, các hoạt động tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đã có tác động lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo được niềm tin, thúc giục thanh niên nỗ lực phấn đấu vươn lên, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước. Kết quả, trong 05 năm qua, đã tuyên dương 578 cá nhân và 36 tập thể làm theo lời Bác, 234 đảng viên trẻ tiêu biểu, 217 cán bộ Đoàn xuất sắc, 91 cán bộ, ĐVTN là thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu; 269 Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu; 224 Tổng phụ trách Đội giỏi; 204 gương điển hình “Học sinh, Sinh viên 5 tốt”, 33 Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai…
 
 
Hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai cụ thể trong các đối tượng thanh niên, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong triển khai phong trào “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Tuổi trẻ Đồng Nai tham gia xây dựng văn minh đô thị” đã tạo sức sống, sức lan tỏa của phong trào, phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Phong trào thanh niên tình nguyện tiếp tục được đổi mới về nội dung, phương thức, nâng cao về chất lượng, tham gia giải quyết nhiều vấn đề bức xúc tại địa phương. Các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên được tăng cường, đặc biệt trong thanh niên công nhân và lao động trẻ.
 
 
 
 
f
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022
 
 
s
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho các tập thể
 
 
Tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua đã có hơn 2.500 công trình, phần việc thanh niên các cấp được triển khai; 7.000 cây xanh được trồng; hơn 05 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện; hơn 900 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường; gần 140 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên phát triển sản xuất kinh doanh; trao tặng hơn 20.000 phần quà cho thanh niên công nhân. Toàn tỉnh đã giải ngân 116 Dự án vay vốn theo Chương trình 120 với tổng số vốn được giải ngân là 1,742 tỷ đồng; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội duy trì 195 tổ tiết kiệm và vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý; hướng dẫn thủ tục, giải quyết vay vốn đối với 7.204 hộ; huy động các nguồn lực hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp đạt hơn 18 tỷ đồng; khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn “Quỹ đồng hành cùng thanh niên”. Đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ thông qua thực hiện công trình thanh niên “Tiếp sức cho 500 em đến trường giai đoạn 2013 - 2017” đã hỗ trợ được trên 900 em học sinh với tổng só tiền tiếp sức trên 2,5 tỷ đồng...
 
Trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng. Tỷ lệ cơ sở Đoàn vững mạnh và khá hàng năm đạt 95%. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 235.686 đoàn viên mới. Toàn tỉnh đã giới thiệu gần 26 ngàn đoàn viên ưu tú cho Đảng, qua đó có gần 13 ngàn đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
 
Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Đồng Nai Bản lĩnh - Tiên phong - Sáng tạo - Đoàn kết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 với 03 mục tiêu, 07 đề án và 09 chỉ tiêu cơ bản với các giải pháp thực hiện công tác Đoàn và phong trào TTN trong nhiệm kỳ tới là: 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên và 80% thanh niên được nghiên cứu, quán triệt học tập, tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn. 100% huyện, thị, thành Đoàn và tương đương thành lập được đội hình thanh niên tình nguyện và mỗi năm tổ chức được ít nhất 05 đợt hoạt động thanh niên tình nguyện.
Mỗi năm cấp tỉnh tổ chức ít nhất 01 hoạt động tuyên dương công trình, sản phẩm sáng tạo của đoàn viên, thanh niên. Phấn đấu trong nhiệm kỳ vận động và hỗ trợ ít nhất 10 tỷ đồng cho các dự án khởi nghiệp của thanh niên. Hằng năm, 100% tổ chức Đoàn các cấp có công trình, phần việc thanh niên được thực hiện. Hằng năm, tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn tăng bình quân từ 2 - 3% so với năm trước; tỷ lệ đoàn viên nòng cốt đạt từ 45%. Tỷ lệ cơ sở Đoàn vững mạnh đạt trên 80%. Giới thiệu 25.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; trong đó phấn đấu ít nhất 17.500 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú. Hằng năm, tổ chức được ít nhất 01 hoạt động cấp tỉnh thể hiện tiếng nói, nguyện vọng và quyền của trẻ em.
 
 
Chất lượng cán bộ Đoàn là trọng tâm, nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn là đột phá
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Quốc Phong - Uỷ viên dự khuyến BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã ghi nhận những kết quả mà công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Đồng Nai đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó đánh giá cao kết quả “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng Nông thôn mới” và phong trào “Tuổi trẻ Đồng Nai tham gia xây dựng văn minh đô thị” đã tạo sức sống, sức lan tỏa của phong trào, phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.
 
 
 
t
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn phát biểu đã khẳng định: “|Những con số ấn tượng mà báo cáo chính trị đề cập là minh chứng sinh động cho kết quả triển khai hai phong trào của tuổi trẻ Đồng Nai, đóng góp tích cực vào kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước trong nhiệm kỳ qua”.
 
Để công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới tiếp tục có những bước phát triển mới, trong nhiệm kỳ tới ngoài việc khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đồng chí Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Đồng Nai cần tập trung các giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động, trong đó chất lượng cán bộ đoàn là trọng tâm, nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn là đột phá, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh có chất lượng, trưởng thành từ phong trào thanh niên, từ phong trào công nhân, sinh viên; giỏi kỹ năng, nghiệp vụ; có tư duy và tác phong đổi mới; gắn bó với thanh niên, sâu sát cơ sở, làm việc chủ động, sáng tạo, sẵn sàng đảm nhận việc mới, việc khó; thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh của thanh niên; chủ động làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận.
 
 
Với đặc thù là tỉnh có đông thanh niên công nhân, trong bối cảnh mới đặt ra yêu cầu nghiên cứu thành lập tổ chức Đoàn, Hội ở khu chung cư, khu nhà trọ với mô hình phù hợp, thiết thực để vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên, thanh niên, lao động trẻ. Đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng, cần nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn tại các doanh nghiệp nhà nước. Trong đó, kiên trì các giải pháp xây dựng “Chi đoàn mạnh”. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn trên địa bàn dân cư. Xây dựng chi đoàn, đoàn cơ sở chủ động công tác.
 
Xác định tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là trách nhiệm và quyền lợi của đoàn viên, thanh niên và tổ chức Đoàn, là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của các cấp bộ Đoàn, cần coi trọng quan tâm công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng kết nạp đoàn viên; triển khai hiệu quả chương trình “Rèn luyện đoàn viên”; giáo dục lý tưởng cách mạng và niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng cho đoàn viên; thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, phân loại đoàn viên hằng năm để có ngày càng nhiều hơn những nhân tố thực sự tiêu biểu giới thiệu cho Đảng, bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng, tham gia góp ý cho Đảng để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; tham gia phòng, chống suy thoái về đạo đức, lối sống, “Tự diễn biến”, “Tự chuyến hóa” trong nội bộ với hình thức phù hợp. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần nâng cao trách nhiệm phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và tích cực tham gia bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, thực sự xác định xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước.
 
 
 
 
d
BCH Đảng bộ tỉnh Đồng Nai trao trao tặng Ðại hội đại biểu Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ðồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022 bức trướng với nội dung: “Tuổi trẻ Đồng Nai đoàn kết, bản lĩnh, xung kích, sáng tạo, xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu đẹp, văn minh”.
 
Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quốc Phong mong muốn tỉnh Đồng Nai cần kiên trì, sáng tạo trong thực hiện chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên đòi hỏi các cấp bộ Đoàn tỉnh Đồng Nai cần tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 42 ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với việc tiếp tục xây dựng và triển khai các tiêu chí, chuẩn mực trong hành vi, lối sống, ứng xử của thanh thiếu nhi trên nền các giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp. Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Triển khai các giải pháp thiết thực, phù hợp giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh thiếu nhi.
 
 
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai cần thường xuyên đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục trong tất cả các đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi. Quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận thanh niên thông qua mạng lưới thăm dò dư luận, đối thoại trực tiếp, ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội; đồng thời trang bị kỹ năng, phương pháp, nâng cao nhận thức, bản lĩnh và sự chủ động của thanh niên đấu tranh với cái xấu, với những biểu hiện lệch lạc về chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục, với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trong thanh niên công nhân. Chú trọng sử dụng các trang thông tin điện tử của các cấp bộ đoàn, xây dựng và triển khai mạng xã hội tích cực. Nghiên cứu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số trong triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thế hệ trẻ.
 
 
Đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng, Đồng Nai là tỉnh cửa ngõ đi vào vùng kinh tế Đông Nam Bộ, một trong tam giác phát triển TP Hồ Chí Minh - Bình Dương - Đồng Nai, với 4 đột phá đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh đặt ra yêu cầu phát huy tính tiên phong, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia sâu vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh nhà.
 
 
Trước yêu cầu đó, nhiệm kỳ tới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai phải thường xuyên cổ vũ, động viên, khuyến khích lớp thanh niên tiên tiến, đi đầu và thành công trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh và hội nhập, có điều kiện tiếp cận với những cơ hội phát triển tốt hơn; đồng thời tập trung chăm lo cho nhóm thanh niên yếu thế, thất nghiệp, lâm vào cảnh đói nghèo, thiếu cơ hội phát triển vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Muốn vậy, các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần tập trung triển khai có hiệu quả 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên như đã xác định trong Báo cáo chính trị của Đại hội.
 
 
Đồng chí cũng yêu cầu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai chú ý trong triển khai các phong trào, cần tập trung khắc phục các biểu hiện dàn trải, hình thức, thiếu hấp dẫn, thiếu kiên trì trong triển khai; phong trào phải thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, kết quả phải có tính bền vững. Các chương trình phải hướng đến hỗ trợ, chăm lo những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, thiết thân nhất của thanh niên trong học tập, việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp, vui chơi giải trí, trong đó quan tâm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng, đầu tư các thiết chế văn hóa cho thanh niên công nhân, chăm lo con em thanh niên công nhân, người lao động từ nông thôn ra các đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất, từ các địa phương khác về Đồng Nai làm việc, sinh sống.
 
 
 
 
b
Đồng chí Trần Văn Tư - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu với Đại hội
 
 
Đồng chí Trần Văn Tư - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đã yêu cầu, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng 3 phong trào, 3 chương trình lớn của Đoàn. Có nhiều hình thức và biện pháp đưa thanh niên tham gia tích cực vào các phong trào cách mạng trên mọi lĩnh vực, làm nổi bật vai trò: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và đề nghị trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn tiếp tục phát huy vai trò sức trẻ góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.
 
 
 
 
d
Các đại biểu Đại hội biểu quyết số lượng bầu BCH Tỉnh Đoàn Đồng Nai khóa IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022
 
 
43 đồng chí tham gia BCH Tỉnh Đoàn Đồng Nai khóa IX
 
 
Tại Đại hội, đại biểu Đại hội đã thống nhất bầu BCH Tỉnh Đoàn khóa IX gồm 43 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2011 gồm 15 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.
 
 
 
 
f
Ra mắt BCH Tỉnh Đoàn Đồng Nai khóa IX
 
 
Tại Hội nghị BCH lần thứ nhất đã bầu ra BTV Tỉnh Đoàn gồm 13 đồng chí, trong đó, đồng chí Nguyễn Cao Cường tái đắc cử giữ chức vụ Bí thư Tỉnh Đoàn khóa IX. Bầu Ủy ban kiểm tra gồm 07 đồng chí và đồng chí Bùi Thị Nhàn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khóa IX được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra khóa IX.
 
 
Phát biểu bế mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2017-2022 nhấn mạnh, thành công của đại hội có ý nghĩa quan trọng; là nguồn cổ vũ, động viên các cấp bộ Đoàn, cán bộ đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, nêu cao tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, xung kích, sáng tạo.
 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn khóa IX khẳng định, bước vào nhiệm kỳ công tác mới, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong tỉnh sẽ có nhiều thời cơ thuận lợi, nhưng cũng không ít thách thức. Vì vậy, mỗi đại biểu trở về địa phương hãy đem đến cho đoàn viên, thanh niên, các em thiếu nhi tinh thần, khí thế và quyết tâm của đại hội; các cơ sở Đoàn cần tổ chức thật tốt việc quán triệt sâu sắc Nghị quyết đại hội đến đoàn viên, thanh niên; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ngay từ đầu nhiệm kỳ.
 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi hãy ra sức phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Việt Nam và hào khí Đồng Nai hơn 310 năm, nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, kiên định vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, xung kích thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu mạnh, văn minh.
 
 
Dịp này, 43 tập thể và 70 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 được tặng bằng khen của UBND tỉnh.
 
 
 
 
 
f
Văn nghệ chào mừng thành công của Đại hội, sáng ngày 4/8/2017
 
 
 

 

(CTV Trịnh Tình & Phương Hà - TĐ Đồng Nai)- ĐH
Nguồn: doanthanhnien.vn 
 
Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận