Gặp mặt tác giả đoạt giải chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018

17/11/2018 09 : 05 PM 4490

Web.ĐTN: Tại buổi gặp mặt, đại diện một số công trình đã chia sẻ với lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo về quá trình nghiên cứu, thực hiện công trình cũng như những khó khăn và cảm nhận khi được lựa chọn vào Chung kết chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Sáng ngày 10/11, lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức gặp mặt Gặp mặt tác giả đoạt giải chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo; Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn; cùng đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đại diện các Vụ trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chia sẻ tại chương trình, tác giả Nguyễn Huy Du với Công trình Đèn học thông minh The Smart Light công nghệ 4.0 (IoT) bày tỏ vui mừng khi được tham gia chương trình. Đây là sân chơi bổ ích để người trẻ có cơ hội giới thiệu những công trình, giải pháp của mình để mang tới cho các thầy cô giáo, các em học sinh có được điều kiện học tập, công tác tốt hơn.

"Các sản phẩm của các tác giả mới chỉ đang khởi đầu, khi tham gia cuộc thi, tôi có thêm cơ hội tìm tòi nghiên cứu, hoàn thiện giải pháp để có nhiều cải tiến. Ban tổ chức đã mời các chuyên gia hàng đầu tham gia đánh giá các công trình, qua đó giúp cho tác giả nhìn thấy sản phẩm còn thiếu sót ở điểm gì và tạo thêm cơ hội, điều kiện để giúp các tác giả phát triển sản phẩm" - tác giả Nguyễn Huy Du bày tỏ.

Các đại biểu chia sẻ tại chương trình

Đại diện cho công trình “Thiết kế thiết bị PSE giúp cho trẻ mắc hội chứng down học đọc thông qua các các chủ đề của kĩ năng sống”, tác giả Dương Thị Thu Hà bày tỏ niềm vui, sự vinh dự là một trong số 14 công trình được lựa chọn vào chung kết. 

 “Chương trình đã mang lại rất nhiều ý nghĩa, phát huy được sức mạnh và tâm huyết của tuổi trẻ; là sân chơi để thanh niên được cống hiến về trí tuệ và đam mê, nhiệt huyết với công việc của mình” – tác giả Dương Thị Thu Hà  nói. 

Là một trong số những thí sinh nhỏ tuổi của chương trình, đại biểu Nguyễn Nga Nhi, tác giả của  công trình “Toán tương tác - Flash for Math” cho biết: Đây là dự án dạy và học toán theo phương pháp mới, cho phép học sinh chủ động thực hiện việc học trên máy tính. Các bạn học sinh khi được giới thiệu về dự án này đều cảm thấy rất thích thú, giúp các bạn bớt lo sợ, e ngại với môn toán.

Tuy sản phẩm chưa được ứng dụng trong thực tế nhưng trong thời gian sắp tới, Nga Nhi cho biết sẽ tiếp tục giới thiệu mô hình này tới gần hơn với các bạn học sinh và cộng đồng.

Ngoài ra, Nga Nhi cũng chia sẻ, sẽ tổ chức một lớp học lập trình nhỏ để các bạn đam mê công nghệ có thể học và sáng tạo ra các phần mềm như vậy.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa và Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao quà cho các tác giả có công trình lọt vào vòng chung kết "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo – Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn tới các tác giả “Tri thức trẻ vì giáo dục” thông qua những công trình nghiên cứu của mình đã thể hiện sự quan tâm, tâm huyết và đóng góp thúc đẩy sự phát triển của sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Ghi nhận những kết quả tích cực của chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: “Tri thức trẻ vì giáo dục” là một chương trình rất ý nghĩa, đã huy động tri thức, sáng tạo của người trẻ để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Năm nay, cả đối tượng tham gia và số lượng công trình đều tăng lên. Không chỉ là những tác giả trong nước mà cuộc thi còn thu hút những nhóm sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, nhiều start up, nhiều tác giả ở các độ tuổi khác nhau tham gia đã chứng tỏ tính lan tỏa, sức thu hút của chương trình, truyền đam mê khoa học cho nhiều người đặc biệt là đối tượng nhỏ tuổi.

Từ những vấn đề đều xuất phát từ thực tiễn cuộc sống và giáo dục, các tác giả đã xây dựng nên các công trình hấp dẫn, tự nhiên và có hiệu quả phục vụ trở lại cho giáo dục. Nhiều đề tài không chỉ mang tính đam mê khoa học mà xuất phát từ tình yêu thương, chia sẻ với những người kém may mắn trong cuộc sống, mang tính nhân văn cao. Những công trình đã phục vụ thiết thực cho sự nghiệp đổi mới căn bản cho giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nhiều sản phẩm đã được lan tỏa, nhân rộng ở thị trường ngoài nước” – đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa nhận định.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa kỳ vọng, những ý tưởng, sáng kiến của các tác giả sẽ tiếp tục được hoàn thiện và phát triển hơn. Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ luôn đồng hành, bám sát, nghiên cứu và chọn lọc ra các công trình khả thi để nhân rộng, áp dụng trong các nhà trường.

Đồng  chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và sáng tạo không ngừng cũng như tâm huyết của các tác giả đối với sự nghiệp giáo dục.

Dịp này, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã gửi lời cảm ơn các tác giả “Tri thức trẻ vì giáo dục” đã chung tay với Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục & Đào tạo vì sự phát triển của giáo dục nước nhà.

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết: Ban tổ chức chương trình sẽ luôn đồng hành, cố gắng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để hiện thực hoá các công trình, ý tưởng hữu ích đi vào cuộc sống.

Nguồn: doanthanhnien.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận