Hành trình của hơn 800 chiếc bánh chưng, bánh tét đến với thanh niên công nhân, người lao động…

18/01/2023 03 : 11 PM 194

Nhằm tăng cường xã hội hóa các công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân xa quê không có điều kiện về quê đón Tết; tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa doanh nghiệp, địa phương và TNCN lao động. Thực hiện sự chỉ đạo của Thành đoàn – Ủy Ban hội LHTN VN thành phố, Ủy Ban Hội LHTN VN phường Phú Lợi và Chi hội An Thịnh Phát đăng cai cấp thành phố tổ chức Hội thi gói bánh tét chủ đề “Hương bánh ngày Xuân”.
Tại chương trình, các đơn vị thành lập đội hình thi gói và nấu bánh chưng, bánh tét. Trải qua các công đoạn của quá trình gói bánh như ngâm nếp, chuẩn bị đậu xanh, ướp thịt với muối, tiêu và đường, chuẩn bị lá dong, lá chuối, khuôn gói bánh để gói bánh và cuối cùng là công đoạn nấu bánh.
Mặc dù trải qua giai đoạn khó khăn nhất (nấu bánh) là đêm đến trời bỗng dưng đổ cơn mưa lớn khi những nồi bánh đang được đỏ lửa. Để giữ lửa cho nồi bánh chưng không tắt nhiều bạn trẻ đã chịu lạnh, chịu ướt để kéo giữ rạp thay thế cọc chống chưa kịp chuẩn bị. Nhìn bức ảnh 4 bạn cầm bạt giữ trời mưa giông khiến cho chúng ta có một cảm xúc thật khó tả.
️Tuy cảm thấy vất vả nhưng khi những chiếc bánh được vớt ra là một cảm xúc hạnh phúc xuất hiện khi những chiếc bánh đã chín vuông vức, căng đầy, và đặc biệt là toả hương thơm, hương thơm của nếp, lá dong. Hương thơm đặc trưng khó tả khác mà chúng ta dễ đang cảm nhận đó là hương thơm của Tết, hương thơm của sự yêu thương, sum vầy, hương thơm của sự sẻ chia... khi nghĩ đến những chiếc bánh sẽ được trao tận tay từng gia đình TNCN lao động có hoàn cảnh khó khăn.️

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận