Hiệu quả từ phong trào “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê” tỉnh Bình Dương năm 2016

20/12/2016 01 : 38 PM 1690

TTBD - Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh có nhiều cách làm hay và sáng tạo góp phần tham gia xây dựng nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại. Một trong những mô hình đã được triển khai hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực tại những vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh, đó là mô hình “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê” do Tỉnh Đoàn phối hợp cùng với Công ty điện lực Bình Dương thực hiện từ năm 2015 đến nay.

 

Hàng năm Tỉnh Đoàn Bình Dương tiến hành chọn xã điểm hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới, trên cơ sở đó Tỉnh Đoàn đã phối hợp cùng với Công ty điện lực Bình Dương tiến hành khảo sát các tuyến đường tại các xã điểm để thực hiện công trình. Sau 2 năm phối hợp thực hiện, với tổng kinh phí đầu tư là 150 triệu đồng đã thắp sáng được 15 tuyến đường giao thông nông thôn tại các xã điểm nông thôn mới của tỉnh.

 

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thanh niên "Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê"


Đặc biệt, trong năm 2016, Tỉnh Đoàn đã vận động các doanh nghiệp và mạnh thường quân cùng sự đóng góp của đoàn viên thanh niên và nhân dân tại địa phương thực hiện 05 tuyến đường với tổng kinh phí 90 triệu đồng tại các xã Lai Hưng (H. Bàu Bàng) và Tân Bình (H. Bắc Tân Uyên). Bên cạnh đó, Công ty điện lực Bình Dương đã phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh thực hiện thắp sáng 02 tuyến đường giao thông nông thôn tại thị trấn Dầu Tiếng (H. Dầu Tiếng) với tổng kinh phí 80 triệu đồng.


Ngoài ra, ngay từ đầu năm 2016, theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn các huyện, thị, thành Đoàn và đoàn trực thuộc lựa chọn các công trình, phần việc thanh niên trong năm nhằm hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng nông thôn mới”, trong đó công trình “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê” là một trong những công trình được thực hiện hiệu quả, qua đó đã thắp sáng 11 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí thực hiện 250 triệu đồng.

 

 

Đoàn viên thanh niên công ty Điện lực thực hiện công trình


Mỗi công trình dài 2 - 3km, như một luồng gió mới đã làm thay đổi cuộc sống của nhân dân ở những vùng nông thôn còn nhiều khó khăn đã và đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới, hơn thế nữa những ánh sáng từ những bóng đèn của công trình đã làm giảm nguy cơ tệ nạn xã hội tại vùng nông thôn, góp phần giữ gìn an ninh trật tự cho bà con nhân dân tại địa phương.


Công trình là tổng hợp của sự đóng góp vật chất, công sức, nhiệt tình và cả trí tuệ của đông đảo đoàn viên thanh niên. Đạt được những thành quả này, là sự phối hợp hiệu quả và chặt chẽ của tổ chức Đoàn các cấp và công ty Điện lực Bình Dương. Đoàn cơ sở Công ty Điện lực đã chỉ đạo Chi đoàn điện lực các huyện, thành phối hợp chặt chẽ hỗ trợ các huyện, thị, thành Đoàn thực hiện chương trình như: tư vấn mua sắm trang thiết bị vật tư hỗ trợ thi công lắp đặt miễn phí. Công trình hoàn thành không chỉ đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả mà còn chất lượng và mỹ thuật.

 

 

Công trình thanh niên "Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê" góp phần đảm bảo an ninh trật tự cho người dân tại địa phương


Chiều nay, ngày 20/12/2016, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Công ty Điện lực Bình Dương sẽ tổ chức bàn giao công trình thắp sáng đường quê với 05 tuyến đường điện được chiếu sáng cho UBND xã Bình Mỹ quản lý, thực hiện việc bảo trì, sửa chữa theo định kỳ nhằm đảm bảo cho công trình được sử dụng một cách hiệu quả nhất; đồng thời giao cho Đoàn thanh niên xã đảm nhận công tác giữ gìn vệ sinh, giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường theo các tiêu chí “Sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn”.


Công trình thanh niên “Nâng bước nông thôn – Thắp sáng đường quê” lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường giao thông nông thôn là một công trình vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp bộ Đoàn và toàn xã hội trong việc hỗ trợ các địa phương khó khăn của tỉnh, đồng thời khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc đảm nhận những việc mới, việc khó cùng “Chung sức xây dựng nông thôn mới”.

 

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn (TA)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận