Hồ Thanh Tân - Cán bộ Đoàn, thủ lĩnh thanh niên gương mẫu, nhiệt huyết

28/09/2019 02 : 40 PM 1022

Hồ Thanh Tân, người thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết, đảng viên trẻ, năng động, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào Đoàn nói riêng và phong trào của địa phương phát động nói chung. Với những thành tích đó, anh Hồ Thanh Tân  được lãnh đạo phường tin tưởng đưa vào danh sách cán bộ nguồn của địa phương.

Anh Hồ Thanh Tân - Bí thư Đoàn thanh niên phường Tương Bình Hiệp

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Đoàn tại địa phương và 8 năm trên cương vị thủ lĩnh thanh niên, từ ngày đầu bỡ ngỡ, giờ đây anh Hồ Thanh Tân – Bí thư Đoàn thanh niên phường Tương Bình Hiệp đã vững vàng trong phụ trách công tác đoàn thể. Sinh năm 1988, là một trong những thủ lĩnh trẻ, nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng với công tác, được đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong phường tin yêu, trở thành tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên phường Tương Bình Hiệp. Nhờ vậy, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Được biết, ngày mới vào công tác tại UBND phường Tương Bình Hiệp, anh Tân làm Phó Bí thư Đoàn và năm 2013 anh được Đảng ủy, UBND phường tin tưởng giao nhiệm vụ làm Bí thư Đoàn phường Tương Bình Hiệp. Từ đó đến nay, đã hơn 10 năm gắn bó với công tác Đoàn, anh Tân chia sẻ, điều mà anh tâm huyết nhất trong suốt khoảng thời gian làm cán bộ Đoàn, chính là bản thân đã được sống, cống hiến hết khả năng của bản thân cho hoạt động công tác Đoàn và các chương trình tình nguyện, qua đây anh cũng được gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều gương cán bộ Đoàn ưu tú, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình công tác.

Anh Hồ Thanh Tân tham gia Hiến máu tình nguyện

Mặc dù ban đầu gặp nhiều khó khăn trong hoạt động thực tiễn, nhưng với bản lĩnh của tuổi trẻ và tâm niệm lời Bác dặn: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, ở bất kỳ cương vị công tác nào, anh Hồ Thanh Tân đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từng bước trở thành “cánh chim đầu đàn” đưa phong trào Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi của phường ngày một đi lên. Với suy nghĩ: “Để có được kết quả cao trong hoạt động, cán bộ Đoàn phải đầu tàu gương mẫu, phải có trình độ, năng lực thực tiễn”, anh luôn tự tìm tòi nghiên cứu, tích cực học tập để nâng cao năng lực và kỹ năng hoạt động. Trong tất cả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, anh Hồ Thanh Tân luôn hăng hái tham gia và tiên phong, để đoàn viên thanh niên noi theo.

Từ sự hoạt động tích cực của bản thân, anh Hồ Thanh Tân đã đưa công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi phường Tương Bình Hiệp phát triển ngày càng vững mạnh. Đến thời điểm hiện tại. Hàng tháng, các chi đoàn tổ chức sinh hoạt đều đặn với nội dung phong phú thu hút được đoàn viên thanh niên tham gia. Khi có vấn đề khó nảy sinh, hoặc nổi lên đối tượng thanh niên chậm tiến gây mất an ninh trật tự ở các thôn xóm, anh Tân tham gia sinh hoạt cùng với các Chi đoàn, bàn bạc thống nhất giải pháp và trực tiếp đi tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, định hướng giúp thanh niên ổn định tư tưởng. Từ đó, anh Hồ Thanh Tân cũng nhận được sự tin yêu, quý mến và trở thành chỗ dựa cho đoàn viên thanh niên xa quê.

Không chỉ nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên thanh niên, mà đối với Đảng ủy, chính quyền địa phương, anh Hồ Thanh Tân cũng là một gương cán bộ Đoàn điển hình khi luôn hết lòng vì công tác phong trào, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Với những cố gắng của mình, anh Hồ Thanh Tân  được Ban chấp hành Tỉnh Đoàn, thành phố Thủ Dầu Một tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn.

Anh Hồ Thanh Tân nhận giải gương "Người thợ trẻ giỏi" tỉnh Bình Dương - Năm 2019

Bên cạnh công tác Đoàn, anh Hồ Thanh Tân còn với niềm đam mê môn nghệ thuật truyền thống tạo hình hoa quả tuy khó mà dễ, tuy dễ mà khó này, để thỏa đam mê, sáng tạo của bản thân mình. Được biết, nghệ thuật tạo hình hoa quả hiện được thực hiện chủ yếu là gắn kết và chạm khắc hoặc kết hợp cả hai cho một tác phẩm. Để tạo nên một tác phẩm đặc sắc cần sự phong phú về chủng loại, đa dạng về màu sắc giữa các loại trái cây cần có 1 bàn tay khéo léo, tỉ mĩ và sự đam mê của mình. Tháng 5 năm 2019 vừa qua, anh Hồ Thanh Tân được Tỉnh Đoàn tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động, sản xuất kinh doanh giỏi, đặc biệt là phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo", phong trào thi đua "4 nhất".

Ngoài là 1 cán bộ Đoàn giỏi, anh cũng là 1 thành viên của CLB Hoa quả tạo hình Nét Việt. Với mong muốn tạo điều kiện cho các đoàn viên thanh niên yêu thích môn nghệ thuật tạo hình bằng hoa quả thì anh cùng với CLB không tổ chức sinh hoạt theo định kỳ mà hoạt động theo hình thức “nhận đơn đặt hàng”, nghĩa là bất kể khi nào khách hàng có yêu cầu, CLB sẽ thực hiện tác phẩm đó. Vì thế, CLB vừa tạo sân chơi cho giới trẻ, vừa tạo thêm nguồn thu nhập cho các bạn đoàn viên thanh niên”. Đến nay CLB Hoa quả tạo hình Nét Việt đã thu hút được 22 hội viên tham gia.

Tin tưởng rằng với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của một thủ lĩnh trong phong trào Đoàn, anh Hồ Thanh Tân sẽ luôn là tấm gương thanh niên tiêu biểu góp phần thúc đẩy các hoạt động phong trào phát triển hơn trong thời gian tới.

CTV. Khánh Vy

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận