Học hỏi từ 10 bạn trẻ Việt "sốt xình xịch" năm 2016

20/12/2016 02 : 03 PM 1645

Nhiều năng lực và năng lượng sống, tích cực đóng góp cho cộng đồng… là điểm chung của 10 bạn trẻ 8X, 9X được cộng đồng mạng quan tâm trong 2016 mà chúng tôi thử điểm qua dưới đây.

 

Học hỏi từ 10 bạn trẻ Việt "sốt xình xịch" năm 2016 
Á hậu Huỳnh Thị Thùy Dung

1. Huỳnh Thị Thùy Dung - á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016

 Á hậu VN 2016 đồng thời là Hoa khôi ĐH Ngoại thương 2016 Huỳnh Thị Thùy Dung khiến nhiều người trầm trồ vì giỏi hai ngoại ngữ Anh - Nhật, thành tích học tập tốt. 

 “Thùy Dung muốn chia sẻ với các bạn trẻ rằng đừng sợ hãi khi đặt cho bản thân những thử thách mới, dù có thất bại thì cái mình nhận được vẫn là kinh nghiệm và những bài học quý giá. Hãy trân trọng thời tuổi trẻ vì một khi nó đi qua sẽ không bao giờ trở lại”.

2. Hoàng Lê Giang - chàng trai lên đường đến Bắc cực 2017:

Là một trong những gương mặt trẻ được cộng đồng mạng quan tâm vào cuối năm, tay leo núi 8X Hoàng Lê Giang từng đặt chân đến 30 quốc gia và thành công trong việc giành một suất chinh phục Bắc cực vào năm 2017.

 

Học hỏi từ 10 bạn trẻ Việt "sốt xình xịch" năm 2016 
Hoàng Lê Giang

“Tôi mong bạn trẻ chú ý rèn luyện sức khỏe và đọc nhiều sách vì nhờ có kiến thức và sức khỏe tốt mà tôi chinh phục được những chặng đường gian nan khi leo núi lẫn trong cuộc sống, giúp tôi hết mình với đam mê. Tôi tin những điều tích cực vẫn còn rất nhiều quanh chúng ta” - Hoàng Lê Giang bày tỏ.

3. Đinh Thị Nam Phương - nữ sinh Oxford đi xây cầu cho người nghèo:

Tốt nghiệp cao học từ ngôi trường danh giá hàng đầu Anh, Nam Phương chọn con đường lắm chông gai là lập Quỹ kiến tạo nhịp cầu. Từ năm 2013 đến tháng 12-2016, quỹ xây được tổng cộng 11 cây cầu tại miền Tây với tổng kinh phí hàng chục tỉ đồng.

Học hỏi từ 10 bạn trẻ Việt "sốt xình xịch" năm 2016 
Đinh Thị Nam Phương

“Tôi luôn quan điểm 1+1>2 để nhấn mạnh giá trị của sự lan tỏa, đồng hành. Tôi mơ ước mỗi khi đến sinh nhật, chúng ta đều dành ngày đó không chỉ nhận về mà còn để cho đi, giúp người khác thì cuộc sống, xã hội sẽ ý nghĩa, tốt đẹp hơn” - Nam Phương nói với Tuổi Trẻ.

4. Nguyễn Trung Tín - ông chủ “không gian làm việc chung” Dreamplex:

Là sáng lập viên kiêm CEO của “không gian làm việc chung” Dreamplex (một trong những từ khóa phổ biến nhất năm 2016 khi đây là nơi được Tổng thống Mỹ Obama chọn làm điểm trò chuyện cùng giới doanh nhân TP.HCM tháng 5-2016), Nguyễn Trung Tín sau đó trở thành gương mặt được cộng đồng mạng quan tâm, nhất là những ai đang muốn khởi nghiệp.

Học hỏi từ 10 bạn trẻ Việt "sốt xình xịch" năm 2016 
Nguyễn Trung Tín

“Đó là khoảng thời gian vô cùng áp lực vì chúng tôi phải làm rất nhiều việc để thuyết phục Nhà Trắng trong khi bản thân còn quá non trẻ. Nhưng chỉ cần nỗ lực tối đa, tôi tin chúng ta sẽ hài lòng với thành quả đạt được”.

5. Ngô Thùy Ngọc Tú - dẫn chương trình cho tổng thống Mỹ:

Là gương mặt duy nhất được chọn làm người dẫn chương trình cho buổi trò chuyện giữa Tổng thống Mỹ Obama với 700 lãnh đạo trẻ YSEALI, Ngọc Tú nhận về nhiều sự ngưỡng mộ của giới trẻ trong nước.

Cô là đồng sáng lập học viện YOLA và ELSA (phần mềm từng đoạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp SXSWedu 2016 tại Mỹ) và từng tốt nghiệp ĐH Stanford, Hoa Kỳ.

Học hỏi từ 10 bạn trẻ Việt "sốt xình xịch" năm 2016 
Ngô Thùy Ngọc Tú và Tổng thống Mỹ Barack Obama

“Tôi mong bạn trẻ sẽ tiếp tục có nhiều khám phá hơn nữa về bản thân và cuộc sống, biết trân trọng chính mình và những khoảnh khắc cùng với người thân. Những điều đó tuy nhỏ nhưng rất có ý nghĩa và là động lực để giúp các bạn đi tiếp” - Tú nói.

6. Huỳnh Hạnh Phúc - bỏ lương trăm triệu đồng/tháng để làm dự án 0 đồng:

Tốt nghiệp ĐH Harvard (Hoa Kỳ) và nhận về nhiều lời mời làm việc với mức lương ngất ngưởng, Huỳnh Hạnh Phúc (29 tuổi) vẫn cương quyết theo đuổi con đường giáo dục phi lợi nhuận bằng cách tạo dựng Teach for Vietnam, đem lại cơ hội học tập miễn phí cho trẻ em nghèo.

Học hỏi từ 10 bạn trẻ Việt "sốt xình xịch" năm 2016 
Huỳnh Hạnh Phúc

“Châm ngôn sống mà tôi muốn chia sẻ với bạn trẻ là một câu nói của nhà khoa học Albert Einstein: Đừng cố gắng trở thành người thành công, mà hãy cố gắng trở thành người có giá trị”.

7. Trần Thị Diệu Liên - con gái cô lao công vào Harvard:

Xuất thân nhà nghèo (có mẹ là lao công một trường ĐH), Diệu Liên (cựu học sinh chuyên Anh THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM) tự viết nên cổ tích cho chính mình bằng việc thi đậu vào ngôi trường ĐH danh tiếng tại Mỹ khóa 2016-2020.

Đạt được nhiều thành tích trong học tập nhưng Diệu Liên luôn khiêm tốn, ít nhắc về thành quả bản thân đạt được.

“Những thất bại trong quá khứ đã trở thành những bài học và dần dần khiến tôi trở nên hoàn thiện hơn” - Diệu Liên chia sẻ.

Học hỏi từ 10 bạn trẻ Việt "sốt xình xịch" năm 2016 
Trần Thị Diệu Liên

8. Nguyễn Ngọc Quang Bảo - “kình ngư” trở thành Én bạc 2016:

Từng đoạt nhiều giải quốc gia, quốc tế bơi lội, Quang Bảo “lấn sân” lĩnh vực dẫn chương trình và gặt hái nhiều thành công, gần nhất là giải Én bạc 2016. Anh trở thành một trong những VJ được giới trẻ yêu thích hiện nay.

Học hỏi từ 10 bạn trẻ Việt "sốt xình xịch" năm 2016 
Nguyễn Ngọc Quang Bảo

Quang Bảo nói: “Trong năm 2017, bên cạnh công việc chuyên môn, tôi sẽ dồn sức thực hiện dự án #25forlife nhằm giảm thiểu tỉ lệ trẻ em chết đuối ở VN, điều mà tôi trăn trở bao năm qua. Nếu có một điều nhắn nhủ với bạn trẻ, tôi nghĩ sẽ là: Hãy luôn có thái độ tích cực trong mọi việc”.

9. Mai Lan Vân đem lại cơ hội học tập cho trẻ em vùng cao:

Tốt nghiệp cao học tại Anh và nhận được nhiều lời mời làm việc, cô bạn 9X Lan Vân lại chọn con đường hoạt động tình nguyện để cống hiến tuổi thanh xuân.

Tổ chức tình nguyện vì giáo dục (V.E.O) ra đời với mục đích đem lại cơ hội học tập, làm việc cho trẻ em đồng bào thiểu số. V.E.O hiện thu hút rất nhiều sự tham gia của các bạn trẻ trong nước lẫn quốc tế.

Học hỏi từ 10 bạn trẻ Việt "sốt xình xịch" năm 2016 
Mai Lan Vân

“Tôi muốn nhắn gửi đến bạn đọc trẻ báo Tuổi Trẻ: Hãy tận hưởng thời tuổi trẻ để đi và khám phá nhiều hơn, tạo ra nhiều giá trị cho bản thân và cộng đồng. Tôi luôn cố gắng coi mọi thử thách cơ hội”.

10. Nam người mẫu học giỏi Chris Khoa Nguyễn:

Bên cạnh việc làm người mẫu cho nhiều tạp chí, thương hiệu thời trang danh tiếng và tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ quốc tế, Chris Khoa Nguyễn (22 tuổi, ĐH Exeter, Anh) gây sốt cộng đồng mạng vào mùa hè năm 2016 khi cùng lúc nhận được lời mời làm việc từ sáu tập đoàn như Google, Apple, BlackRock, Goldman Sachs, HSBC, Bank of England.

Học hỏi từ 10 bạn trẻ Việt "sốt xình xịch" năm 2016 
Chris Khoa Nguyễn

“Thông điệp tôi muốn gửi đến bạn trẻ là các bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ. Có rất nhiều điều thiếu hoàn hảo trong thế giới này, hãy bắt đầu bằng thay đổi bản thân mình trước khi muốn tạo nên sự thay đổi trong cộng đồng. Bằng niềm tin, sự đam mê công việc và chăm chỉ, bạn có thể đạt được bất cứ điều gì mình muốn”.

 

Nguồn tuoitre.vn (TA)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận