Hội đồng Đội tỉnh trao tặng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh nghèo học giỏi

04/06/2017 03 : 29 PM 1389

TTBD - Nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đối với đội viên, thiếu nhi nghèo, vượt khó học giỏi đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh và là 02 trong 05 công trình măng non chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Sáng ngày 29/5/2017, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khởi công xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Nguyễn Thanh Thùy và em Võ Ngọc Tú.

 

Qua quá trình khảo sát thực tế, xét thấy hoàn cảnh của Thùy và Tú hết sức khó khăn. Nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các em vươn lên trong học tập và cuộc sống, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương quyết định trao tặng cho gia đình mỗi em 01 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” với tổng kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng.


Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng trong thời gian qua, em Nguyễn Thanh Thùy – hiện đang học lớp 6a1 trường THCS Tương Bình Hiệp, Thủ Dầu Một vẫn luôn cố gắng học tập, phụ giúp gia đình trong cuộc sống hằng ngày. Hiện tại, hoàn cảnh gia đình em Thùy rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của phường Tương Bình Hiệp. Gia đình em có 4 anh chị em còn nhỏ, nhưng chỉ có một mình em được đi học, 3 em còn lại gia đình không có khả năng cho đi học, trong đó có 1 em trai bị thần kinh. Nhà em nẳm trên khu đất trũng, nền đất yếu, vách nhà bằng bạt, mái tôn mục nát, mùa mưa về là nhà bị đột ướt. 

 

 

 

 

 

 

 


 

Khởi công xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Nguyễn Thanh Thùy – hiện đang học lớp 6a1 trường THCS Tương Bình Hiệp, Thủ Dầu Một


Em Võ Ngọc Tú, sinh năm 2002, hiện nay đang là học sinh lớp 9, Liên đội THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Dầu Tiếng. Hiện tại, hoàn cảnh gia đình em Tú hết sức khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của Thị trấn Dầu Tiếng, em Tú mồ côi bố mẹ từ nhỏ, bố mất khi em học lớp 2. Hiện nay em đang sống cùng với bà ngoại ở nhà trọ thuộc Khu phố 2, Thị trấn Dầu Tiếng. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng trong thời gian qua, em Tú vẫn luôn cố gắng học tập, yêu thương bà ngoại, cố gắng phụ giúp bà ngoại trong cuộc sống hằng ngày.

 


 

Khởi công Trao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Võ Ngọc Tú, học sinh lớp 9, Liên đội THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Dầu Tiếng


Đây là 02 ngôi nhà đầu tiên trong 11 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” được Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương dự kiến trao tặng trong giai đoạn 2015 – 2020. 
Qua hoạt động đã góp phần giáo dục cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp bạn vượt khó. Đồng thời, chương trình cũng đã tạo động lực và tiền đề quan trọng cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó, vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành đoàn viên và công dân có ích của xã hội.


Trong những năm vừa qua, Công trình măng non ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”  do Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương phát động đã trở thành mô hình ý nghĩa thiết thực, thu hút sự quan tâm của toàn XH và được triển khai thực hiện lan tỏa trong các cấp bộ Đội toàn tỉnh; đặc biệt phần lớn nguồn kinh phí hỗ trợ cho việc xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”  xuất phát từ đóng góp của chính các em đội viên, học sinh trong toàn tỉnh thông qua việc thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ. 

 

 

 

Minh Hằng

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận