Hội đồng Đội Trung ương phát động cuộc thi vẽ tranh "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2017

07/08/2017 02 : 38 PM 1243

 
Web.ĐTN: Với mong muốn đa đang hoá các hình thức tiếp cận với thiếu nhi trong công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của nước. Sáng ngày 6/8, tại TP Hải Dương, Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Suntory Holdings Limitted Nhật Bản, Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn - Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2017 trong hệ thống các Nhà thiếu nhi toàn quốc.
 
Đến dự lễ phát động có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Phú Trường - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; ông Lê Mạc Linh -  Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương; cùng đông đảo các em thiếu nhi TP Hải Dương.
 
 
 
 
f
Văn nghệ chào mừng Lễ phát động của các em thiếu niên nhi đồng đến từ Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương
 
 
Theo đánh giá của Bộ Y tế, trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng 9.000 người chết vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém. Trên 100.000 trường hợp mắc ung thư mới phát hiện mà một trong những nguyên nhân chính do sử dụng nguồn nước ô nhiễm. Ngoài ra, ô nhiễm nguồn nước, sử dụng lãng phí nguồn nước sạch đang gây tổn thất lớn cho các ngành sản xuất kinh doanh, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản... và hiện nay Việt Nam đang phải đối mặt với thách thức lớn về tình trạng môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, đặc biệt là sức khỏe con người.
 
 
Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch. Ngay từ đầu năm 2017, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan đã triển khai chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" tại 30 trường tiểu học trên địa bàn các tỉnh, thành phố nhằm đưa kiến thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch, đem đến cho thiếu niên nhi đồng cơ hội tiếp cận và sử dụng nguồn nước đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe.
 
 
 
 
 
 
f
Các đại biểu cùng các em thiếu nhi TP Hải Dương vẽ tranh tập thể hưởng ứng cuộc thi
 
Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Phú Trường đã nhấn mạnh: "Tham gia cuộc thi này, các em sẽ có cơ hội sáng tạo, thể hiện những hiểu biết của mình về nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch, tầm quan trọng của nước đối với sự sống, những thông điệp về bảo vệ và sử dụng nguồn nước sạch thông qua những tác phẩm nghệ thuật trẻ thơ mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc.
 
 
Đồng chí Nguyễn Phú Trường cũng bày tỏ mong muốn, các em thiếu niên nhi đồng sẽ tích cực tham gia hưởng hứng cuộc thi và có nhiều tác phẩm đẹp để gửi đến Ban tổ chức. Những tác phẩm của các em sẽ đại diện cho hàng triệu thiếu nhi Việt Nam lan tỏa tới toàn xã hội với thông điệp "Em yêu nước sạch" để cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên nước sạch, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng cuộc sống an toàn, lành mạnh.
 
 
 
 
f
Tại buổi lễ, các em thiếu nhi TP Hải Dương đã tham gia vẽ tranh hưởng ứng cuộc thi
 
 
Dịp này gần 100 em thiếu nhi thành phố Hải Dương đang sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi tỉnh đã tham gia vẽ tranh hưởng ứng cuộc thi nhằm thể hiện ước mơ của mình về một môi trường sống xanh, trong đó nước sạch giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi người và cho chính các em.
 
 
Chị Phạm Thị Mai Hương - Giáo viên trường tiểu học Bình Hàn, TP Hải Dương cho biết, cuộc thi rất có ý nghĩa trong việc giáo dục các em ngay từ bậc tiểu học để qua đó giúp các em nâng cao hiểu biết và ý thức giữ gìn tài nguyên nước quý giá mà Mẹ thiên nhiên ban tặng cho hành tinh của chúng ta.
 
 
Được biết, thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tiếp tục nhân rộng hơn nữa các mô hình giáo dục thiếu nhi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước và biết sử dụng tiết kiệm nguồn nước sạch quý giá.
 
 
 
 
Theo Thể lệ cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu nước sạch” năm 2017, đối tượng dự thị là các em thiếu nhi từ 6 đến 15 tuổi, đang sinh hoạt, học tập tại hệ thống các Nhà Thiếu nhi cả nước có lòng đam mê, yêu thích hội họa.
 
 
- Các em có thể lựa chọn nội dung để thể hiện tác phẩm của mình, như: Nước sạch có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của em và mọi người?;  Em cần phải làm gì để bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường?; Phê phán những hành động, việc làm thiếu ý thức, lãng phí nước sạch, gây ảnh hưởng ô nhiễm tới nguồn nước sạch và môi trường; Nếu thiếu nước sạch, cuộc sống của con người sẽ như thế nào?; Cổ vũ những hành động, việc làm bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường và biết sử dụng tiết kiệm nguồn nước sạch; và để ai cũng được sử dụng nguồn nước sạch, mỗi thiếu nhi cần phải làm gì? 
 
 
- Tác phẩm dự thi được trình bày trên khổ giấy A3 và có thể thực hiện với nhiều chất liệu, màu sắc tùy chọn như: bút màu, chì màu, sáp màu, bột mầu, màu nước, sơn hoặc các chất liệu khác.
 
 
- Mỗi tác giả có quyền gửi nhiều tác phẩm dự thi.
 
 
- Nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 15/8/2017 đến hết ngày 30/9/2017 (thời gian tính theo dấu bưu điện đối với các tác phẩm không nộp trực tiếp). Tổng kết trao giải thưởng vào cuối tháng 10/2017. Các tác phẩm dự thi gửi sau ngày 30/9/2017 (căn cứ theo dấu bưu điện ngày gửi) đều không hợp lệ.
 
 
- Nơi nhận: Tác phẩm tham dự gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương (số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 04.62631999 (số máy lẻ 617, 618).
 
 
 
 
 
Đông Hà
Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận