Hướng dẫn tham gia chương trình

02/04/2018 09 : 18 PM 1387

TTBD - Nhằm giúp cho các em Đội viên có thể hiểu và nắm bắt được cách thức đăng nhập, tham gia rèn luyện và kiểm tra công nhận hoàn thành chuyên hiệu trực tuyến trên website renluyendoivien.vn, Hội đồng Đội tỉnh đăng tải hướng dẫn cách thức đăng nhập, tham gia rèn luyện và kiểm tra công nhận hoàn thành chuyên hiệu trực tuyến trên website renluyendoivien.vn dành cho Đội viên từ lớp 4 đến lớp 9 như sau:

1. Hướng dẫn đăng nhập

- Đội viên nhận tài khoản đăng nhập từ giáo viên tổng phụ trách Đội của trường mình.
- Đăng nhập vào hệ thống theo các bước sau:
+ Bước 1: Truy cập vào Website: http://renluyendoivien.vn/, điền thông tin tài khoản vào mục đăng nhập phía phải màn hình, sau đó ấn “đăng nhập”

+ Bước 2: Trong lần đăng nhập đầu tiên, Đội viên được hệ thống yêu cầu đổi mật khẩu, Đội viên điền mật khẩu đăng nhập mới theo hướng dẫn và ấn “Xác nhận”.

 

Đội viên cũng có thể đổi lại mật khẩu khi cần để đảm bảo tính bảo mật của tài khoản bằng cách click vào ô “Đổi mật khẩu” phía bên phải màn hình. 


 

2. Hướng dẫn tham gia chương trình 
- Bước 1: Đội viên vào tham gia chọn chuyên hiệu luyện tập bằng cách ấn vào ô “Chương trình Rèn luyện đội viên online” tại góc trên bên phải màn hình.

 

- Bước 2: Chọn chuyên hiệu Đội viên muốn tham gia rèn luyện, các chuyên hiệu sẽ được mở lần lượt mỗi tháng như sau: 
+ Tháng 10: Chuyên hiệu An toàn giao thông
+ Tháng 11: Nhà sử học nhỏ tuổi
+ Tháng 1: Hữu nghị quốc tế
+ Tháng 2: Nhà sinh học nhỏ tuổi

Các chuyên hiệu đã mở từ tháng trước vẫn giữ ở trạng thái mở trong suốt thời gian triển khai để Đội viên rèn luyện và làm bài kiểm tra bổ sung khi chưa đạt đủ số điểm ở các lần thi trước

+  Chọn “Luyện tập” nếu Đội viên cần bổ sung thêm kiến thức về các chuyên hiệu. Kết quả điểm số khi đội viên luyện tập sẽ không được lưu lại trên hệ thống.

+ Chọn “Kiểm tra” nếu Đội viên muốn làm bài kiểm tra để hoàn thành chuyên hiệu. Kết quả khi Đội viên làm bài kiểm tra trong mục “Kiểm tra” sẽ là căn cứ để cấp chứng nhận hoàn thành chương trình Rèn luyện đội viên.

 

3. Các dạng câu hỏi trong bài kiểm tra của Chương trình Rèn luyện Đội viên.

Các bài kiểm tra trong chương trình rèn luyện đội viên gồm 30 câu hỏi dưới nhiều hình thức: trắc nghiệm, ghép cặp dữ liệu, mở miếng ghép và trả lời câu hỏi từ khóa.

- Dạng 1: chọn 1 phương án đúng nhất cho câu hỏi, Đội viên chỉ được chọn đáp án đúng 1 lần duy nhất.

 

Dạng câu hỏi 1

- Dạng 2: chọn nhiều câu trả lời đúng theo yêu cầu của câu hỏi, sau khi chọn xong các đáp án, Đội viên ấn nút “Trả lời” phía dưới góc bên trái màn hình. Đối với dạng câu hỏi này Đội viên có thể thay đổi đáp án của mình nếu vẫn còn thời gian suy nghĩ bằng cách ấn lại vào câu trả lời chưa đúng đã chọn cho đến khi ô vuông màu xanh chuyển thành màu trắng, và chọn lại câu trả lời phù hợp khác.

Lưu ý: chỉ có thể thay đổi câu trả lời khi Đội viên chưa ấn nút “Trả lời” bên dưới góc trán màn hình.

Dạng câu hỏi 2

- Dạng 3: Câu hỏi dạng video. Đội viên theo dõi 1 video tình huống để trả lời câu hỏi. Đội viên lựa chọn 1 đáp án đúng duy nhất cho câu hỏi và không được quyền thay đổi đáp án sau khi đã chọn.

Dạng câu hỏi 3

- Dạng 4: Chọn nhiều câu trả lời đúng theo yêu cầu câu hỏi. Đội viên chọn các đáp án A, B, C, D, E, F phù hợp, sau đó ấn nút “Trả lời”. Dạng câu hỏi này Đội viên cũng có thể thay đổi đáp án của mình nếu vẫn còn thời gian suy nghĩ bằng cách ấn lại vào các chữ cái đã chọn trong ô hình lục giác để hủy bỏ đáp án đã chọn và chọn lại câu trả lời phù hợp khác.

Lưu ý: chỉ có thể thay đổi câu trả lời khi Đội viên chưa ấn nút “Trả lời” bên dưới góc trán màn hình.

Dạng câu hỏi 4

- Dạng 5: Ghép các cặp dữ liệu đúng. Đội viên ghép các dữ liệu ở cột trái với cột phải sao cho chính xác nhất, mỗi dự liệu ở cột trái chỉ được ghép với 1 dữ liệu ở cột phải và ngược lại, sau đó ấn nút “Trả lời”. Dạng câu hỏi này Đội viên cũng có thể thay đổi đáp án của mình nếu vẫn còn thời gian suy nghĩ bằng cách chọn dữ liệu cần đổi ở cột bên trái và nối lại với dữ liệu đúng ở cột bên phải.

Lưu ý: chỉ có thể thay đổi câu trả lời khi Đội viên chưa ấn nút “Trả lời” bên dưới góc trán màn hình.

Dạng câu hỏi 5

- Dạng 6: Mở miếng ghép. Mỗi phần câu hỏi lật miếng ghép sẽ bao gồm 4 miếng ghép tương ứng với 4 câu hỏi và 1 hình ảnh lớn tương ứng với câu hỏi từ khóa. Đội viên ấn vào từng miếng ghép 1, 2, 3, 4 để hiện câu hỏi cho từng miếng ghép. Trả lời đúng, miếng ghép sẽ được mở, trả lời sai, miếng ghép sẽ bị khóa. Đội viên có thể trả lời trước câu hỏi từ khóa bằng cách ấn vào ô “Trả lời từ khóa” ở góc dưới bên trái màn hình. Các câu hỏi trong phần lật miếng ghép đều dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm, chọn 1 phương án đúng duy nhất.

Dạng câu hỏi 6

Trả lời hết 30 câu hỏi, Đội viên sẽ được thông báo kết quả bài kiểm tra:

Bảng kết quả

4. Tra cứu kết quả
Đội viên cũng có thể tra cứu lại kết quả rèn luyện và xếp hạng của mình bằng cách vào mục Tra cứu => chọn Kết quả => Chọn các mục Chuyên hiệu, tỉnh/tp, quận/huyện, trường, lớp tương ứng và ấn “Tìm kiếm”

 

Bảng tra cứu kết quả rèn luyện Đội viên

Trước đó, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 05-KH/HĐĐ ngày 17/01/2018 về việc triển khai thí điểm việc rèn luyện và công nhận hoàn thành chuyên hiệu "Rèn luyện đội viên” trực tuyến năm học 2017 – 2018 đồng thời tổ chức tập huấn triển khai chương trình "Rèn luyện đội viên” trực tuyến năm học 2017 – 2018 cho hơn 236 đại biểu là Thường trực Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố; cán bộ chuyên trách Hội đồng Đội cấp huyện; các đồng chí là giáo viên làm Tổng phụ trách Đội các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Hội đồng Đội các cấp cũng đã cử các cán bộ chuyên trách phụ trách chương trình, trực tiếp theo dõi và hỗ trợ cho giáo viên Tổng phụ trách Đội cũng như các em Đội viên trong quá trình rèn luyện.

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận