Huỳnh Tuấn Huy – Bí thư Chi đoàn đầy nhiệt huyết

21/08/2017 11 : 14 AM 2865

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, đồng chí Huỳnh Tuấn Huy – Giáo viên trường THCS Nguyễn Văn Cừ là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, đồng thời là một điển hình trong phong trào, công tác Đoàn, Hội tại địa phương.

Từ năm học 2015 – 2016 anh được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn trường THCS Nguyễn Văn Cừ. Luôn nhận thức được phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Cùng với lòng nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc nên anh luôn được đông đảo các đoàn viên, thanh niên ủng hộ. Đến ngày 10/10/2016, đồng chí Huy được chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Tại đại hội Đoàn phường Chánh Mỹ nhiệm kỳ XI, anh được bầu làm ủy viên Ban Thường Vụ phường Đoàn Chánh Mỹ, góp sức trẻ của mình vào các hoạt động phong trào của Phường.

Đồng chí Huy cho biết, với cương vị là một Bí Thư Chi Đoàn trường, vì phần lớn thời gian phải tham gia giảng dạy, thực hiện các nhiệm vụ được giao trong trường, thế nhưng, anh luôn nỗ lực tham gia hết mình trong mọi hoạt động. Định hướng mục tiêu giảng dạy đạt hiệu quả cao, giúp các em học sinh phát triển năng lực bản thân và tham gia các hoạt động phong trào ở cở sở. Cùng với khả năng quản trò, sinh hoạt Đoàn, anh luôn tạo không khí sôi động, hứng khởi cho các bạn đoàn viên, khi tham gia sinh hoạt tập thể; hướng dẫn các kỹ năng sống, tồ chức các hoạt động về nguồn…giúp các bạn đoàn viên, học sinh trao dồi, học tập, rút kinh nghiệm.

Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn trường anh luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại chi Đoàn. Đặc biệt từ khi triển khai thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện một số gương đoàn viên, thanh niên điển hình tiên tiến,.... Noi gương Bác Hồ học tập suốt đời, Đồng chí Huy phấn đấu tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi lý luận chính trị, mặt khác, không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nghĩa vụ của người công dân, đi đầu gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Với sự nhiệt tình, thân thiện, hết mình trong công tác, đặc biệt là giáo viên môn Thể Dục, anh được nhà trường giao nhiệm vụ quản lý chung về thể dục thể thao. Trong công việc, đồng chí Huy luôn đề ra lịch trình, thời gian công tác để tiết kiệm thời gian, thực hiện đúng tiến trình kế hoạch được giao, thực hiện tiết kiệm giấy, tiết kiệm điện trong trường học. Trong công việc, anh luôn quan tâm phát động đoàn viên Chi đoàn, học sinh học tập và làm theo lời Bác, đặc biệt là các phong trào về rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; phong trào khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bản thân anh là người làm gương đi đầu trong việc xây dựng tinh thần vượt khó và ý chí cao trong học tập, rèn luyện, thi đấu. Với phương châm “Sức khỏe - trí tuệ là những quý giá nhất của mỗi con người và mỗi quốc gia. Muốn có được sức khỏe không chỉ cần đến dinh dưỡng và vệ sinh tốt, mà cần phải biết kiên trì rèn luyện thể thao”. Do đó trong quá trình giảng dạy anh luôn chú trọng trang bị cho học sinh một số kiến thức, kỹ năng phương pháp luyện tập, nhằm giúp hoc sinh biết rèn luyện thể thao, từ đó có đủ sức khỏe và trí thông minh để hoàn thành với hiệu quả cao nhiệm vụ học tập hiện tại và lao động xây dựng, bảo vệ tổ quốc sau này. Theo anh môn học thể dục không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn giúp học sinh có lối sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh, kỉ luật, tin thần tập thể... là tiền đề hình thành nhân cách. Như vậy, thể dục ở đây là vì con người, góp phần đào tạo thế hệ trẻ trở thành những con người có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó, đồng chí Huy tích cực cùng với các đoàn viên, học sinh tham gia các Hội thi và đạt nhiều thành tích cả trong chuyên môn và hoạt động Đoàn. Đồng chí Huy được Phường Đoàn tuyên dương trong cuộc vận động Học tập làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, là gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016. Trong năm vừa qua, đồng chí Huy đã giữ vững danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, phấn đấu đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh trong năm tiếp theo.

CTV Lan Huệ (NM)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận