Lê Diễm Hằng: Bí thư chi đoàn Giáo viên đầy nhiệt huyết cùng lớp phổ cập kiến thức.

21/12/2017 10 : 05 AM 2077

Đến với lớp học phổ cập kiến thức phường Tân An (LPCKT), một ngôi nhà nhỏ, ấm cúng và luôn rộn vang tiếng cười, nơi phổ cập kiến thức cho các em nhỏ, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, không có điều kiện tham gia vào các lớp chính quy tại các trường tiểu học như các bạn đồng trang lứa khác.

Bạn Lê Diễm Hằng - Bí thư chi đoàn khu phố 4 cùng các em LPCKT.

Tìm gặp người phụ trách lớp, bạn Lê Diễm Hằng - Bí thư chi đoàn khu phố 4- người đã gắn bó với lớp học được 3 năm từ lúc còn là đoàn viên chi đoàn khu phố - bạn cho biết: với mong muốn chăm lo cho các bạn thanh niên, các em thiếu nhi, đặc biệt là những em phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, trong thời gian qua, bằng cả tâm huyết của mình, sự quan tâm của BTV phường đoàn đã thành lập, duy trì lớp học ngày càng phát triển, chất lượng dạy và học được nâng cao.

Ngay từ những ngày đầu thành lập lớp học, bạn Hằng đã cùng Ban thường vụ Đoàn và các bạn phụ trách xây dựng lớp học như một lớp chính quy. Bạn cùng BTV đoàn phường đã vận động nhiều nhà hảo tâm tài trợ quần áo, đồng phục, sách vở, viết, bàn ghế… cho các em. Ngoài học những kiến thức về toán, tiếng Việt, bạn Hằng đã đưa các nội dung như ôn lại lịch sự các ngày lễ lớn, tập cho các em  hát một số bài hát về ngày Nhà giáo Việt Nam, các bài hát về Tết hay cả những tiết giáo dục về đạo đức như đi thưa về trình, gặp người lớn phải chào hỏi,…. Vào các tiết học phụ trợ. Đặc biệt, vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng, bạn Hằng cùng các các bạn trong lớp tổ chức hái hoa dân chủ nhằm ôn lại kiến thức đã học cũng như ôn lại lịch sử các ngày lễ có trong tháng đó. Thứ bảy và chủ nhật hàng tuần đến lớp các em được ăn bánh kẹo hay được phát nhưng cuốn tập do BTC lớp cungd với BTV phường đoàn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ. Hiện nay, lớp học được duy trì cho 20 em học sinh, thanh niên đang theo học với nhiều độ tuồi từ 6 – 20 tuổi.

Với nhiệm vụ chính là công tác đoàn, thời lượng công việc khác trước, nhưng bạn Lê Diễm Hằng vẫn luôn dành thời gian cho lớp học, dành thời gian để giảng dạy, đứng lớp, dành thời gian để lắng nghe ý kiến, chia sẻ niềm vui, nổi buồn với lớp học của mình; luôn tạo sự thoải mái cho học sinh khi đến lớp; luôn được các em học sinh, thanh niên yêu quý với tên gọi “Cô phụ trách khó tính” vì những lúc cô nghiêm khắc trong việc kỷ luật lớp và nhắc nhở những vi phạm của các em.

Có lẽ xuất phát từ những tình cảm chân tình đó, làm việc bằng tất cả trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của mình; đa phần các bạn đoàn viên, sinh viên đứng lớp đều gắn bó với lớp lâu dài. Có bạn đi dạy từ những ngày đầu thành lập cho đến tận bây giờ vẫn đến lớp đều đặn bất kể ngày mưa hay ngày nắng.

Từ ngày thành lập đến nay, LPCKT phường Tân An cũng gặp nhiều khó khăn nhưng bạn Hằng vẫn cố gắng duy trì hoạt động ổn định và phát triển lớp học. Một điều bạn luôn trăn trở là làm sao để giúp các em có thể học tiếp lên ở các cấp học tiếp theo chứ không chỉ dừng lại ở việc học để biết đọc, biết viết. Vì có bằng cấp chính quy, các em mới có cơ hội tìm được một việc làm ổn định trong tương lai và khi đó, ý nghĩa của lớp học mới được thực hiện trọn vẹn.

Năm 2017 là năm để lại nhiều dấu ấn kỷ niệm với bạn nhất, sau 5 năm tham gia với vai trò là đoàn viên chi Đoàn khu phố 4, trong chương trình kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3/2017, bạn đã vinh dự được tuyên dương với danh hiệu đoàn viên tiêu biểu năm 2017 và tại đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tân An nhiệm kỳ 2017 – 2022, bạn được tín nhiệm cao và được bầu làm bí thư Đoàn. Ngoài những thành tích trong năm 2017, bạn Hằng còn đạt được nhiều giấy khen, nhằm công nhận những đóng góp và thành tích mà bản thân bạn đã phấn đấu và đạt được.

Hồng Ngân (ĐTN).

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận