Lễ tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện” tỉnh Bình Dương năm học 2015 – 2016 và phát động phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” giai đoạn 2016 – 2020

29/10/2016 08 : 33 AM 1187

TTBD-Sáng ngày 29/10/2016, tại trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Đoàn khối các Cơ quan Tỉnh, trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương tổ chức Lễ tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện” tỉnh Bình Dương năm học 2015 - 2016 và Phát động phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” giai đoạn 2016 – 2020

 

Đến dự chương trình có đ/c Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy; đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang – Tỉnh ủy viên, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; các đ/c Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; các đ/c đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh; quý Thầy cô giáo cùng các em học sinh đến từ các trường trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

 


 

 

Các tiết mục Văn nghệ chào mừng

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho các đơn vị hỗ trợ, phối hợp thực hiện chương trình

 

Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” dành cho đoàn viên, thanh niên khối trường Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề được triển khai từ năm học 2012 – 2013 đến nay, với các tiêu chí xoay quanh các 03 nội dung chính sau: Rèn luyện đạo đức, tác phong; rèn luyện kiến thức, tay nghề; rèn luyện thể lực. Phong trào trong những năm qua đã góp phần tạo môi trường để học sinh tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, qua đó khẳng định chất lượng đào tạo của các trường, đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh về lập thân, lập nghiệp trong tương lai.

Tại chương trình đã tổ chức giao lưu các bạn học sinh, sinh viên tiêu biểu trong việc thực hiện Phong trào. Từ đó giúp hiểu rõ hơn về quá trình phấn đấu, rèn luyện cũng như việc triển khai thực hiện và hiệu quả của phong trào tại các trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề và thu hút, khuyến khích học sinh học nghề, đảm bảo nguồn nhân lực của Bình Dương trong giai đoạn mới.

 

 

 

Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa các đại biểu giao lưu tại chương trình


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 17 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, để từ đó góp phần xây dựng hình mẫu học sinh của chương trình đào tạo trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2015 – 2016.

 

 

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 17 cá nhân đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2015 – 2016


Để thực hiện tốt phong trào trong giai đoạn 2016-2020, phát biểu tại chương trình, Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị Ban Thường vụ Đoàn cơ sở, BCH Đoàn các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào, về chọn nghề, chọn trường trong học sinh của các địa phương, đơn vị thông qua các hình thức trực quan, lồng ghép trong các hoạt động, các kênh thông tin truyền thông…. ; cụ thể hóa các tiêu chí rèn luyện cho phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và trình độ của học sinh để triển khai thực hiện và đạt các tiêu chí đề ra; Kịp thời tuyên dương, khen thưởng các học sinh đạt danh hiệu học sinh 3 rèn luyện cấp trường, tạo hiệu ứng lan tỏa trong toàn trường, trong cộng đồng; triển khai thành lập các Câu lạc bộ, đội nhóm sở thích, Câu lạc bộ rèn luyện tay nghề, Câu lạc bộ “Hoc sinh 3 rèn luyện”… tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hội thi tay nghề, hội thi sáng tạo trẻ, các diễn đàn, tọa đàm trao đổi học thuật, kinh nghiệm nâng cao kỹ năng nghề cho học sinh. Bên cạnh đó, cần tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa các trường nghề và các trường THCS, THPT trên địa bàn. Qua đó, giúp cho các em trao đổi, hiểu biết các ngành nghề và chọn nghề trong tương lai.

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Bí Thư Tỉnh đoàn phát biểu tổng kết phong trào giai đoạn 2015 - 2016 và phát động phong trào trong giai đoạn 2016 – 2020

 

Minh Hằng

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn

 

 

Với mục tiêu giáo dục lòng yêu nghề, nâng cao nhận thức, khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi, phát huy tính sáng tạo, khả năng chủ động tìm hiểu đối với ngành nghề được đào tạo, Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”do Trung ương Đoàn phát động và được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai, hướng dẫn đến các Đoàn trường Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp nghề bắt đầu từ năm học 2012 – 2013 đến nay, chính là hoạt động tạo môi trường để học sinh các trường nghề tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, khẳng định chất lượng đào tạo của các trường, đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên tỉnh Bình Dương.


Trong những năm học qua, học sinh trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, tự rèn luyện chính bản thân mình để thực hiện tốt các tiêu chí rèn luyện đề ra: 01 là, rèn luyện đạo đức tác phong thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, có ý thức chấp hành pháp luật, tôn trọng kỉ luật. 02 là rèn luyện kiến thức, tay nghề thông qua học tập, nghiên cứu, tham gia các cuộc thi học thuật, tay nghề, học sinh giỏi nghề… 03 là rèn luyện kĩ năng, thái độ nghề nghiệp trong công tác Đoàn, các hoạt động tình nguyện, giáo dục truyền thống, trang bị kĩ năng thực hành xã hội và tác phong nghề nghiệp phù hợp.


Từ việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức các phong trào hoạt động, kết hợp tổ chức cho học sinh đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, số lượng và chất lượng học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” ngày càng tăng lên theo từng năm học. Hoạt động tuyên dương đã được các đơn vị tổ chức một cách trang trọng, qua đó góp phần động viên, khích lệ kịp thời để các bạn học sinh tiếp tục phấn đấu và thành công trong nghề nghiệp tương lai của mình. Kết quả sau 04 năm triển khai thực hiện phong trào, đến nay Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 65 em học sinh xuất sắc trong học tập và rèn luyện, hội đủ 03 tiêu chí về rèn luyện để vinh dự nhận danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”cấp Tỉnh. 

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận
Các tin khác