Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương vận động doanh nghiệp hỗ trợ trao quà cho công nhân tạm trú mất việc, giảm giờ làm

13/12/2022 08 : 35 AM 162

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho người lao động bị mất việc làm, nhất là đối tượng thanh niên công nhân đang tạm trú trên địa bàn tỉnh, tối ngày 12/12, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương đã vận động doanh nghiệp trao quà cho công nhân tạm trú tại nhà trọ khu phố 2, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một. Dự trao quà có bà Nguyễn Kim Loan- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Kim Loan- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương thăm hỏi Người lao động 

Theo đó, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương đã vận động Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh Bình Dương hỗ trợ 50 phần quà là tiền mặt với tổng trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Liên đoàn lao động thành phố Thủ Dầu Một cũng đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ 50 phần quà, với tổng trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, Liên đoàn lao động thành phố còn vận động chủ nhà trọ tại địa phương giảm 50% tiền phòng cho công nhân lao động bị mất việc làm.

Trong thời gian qua, trước tình trạng một số doanh nghiệp gặp khó khăn phải giảm giờ làm, bố trí người lao động nghỉ luân phiên hoặc thỏa thuận với người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, gây ảnh hưởng đến đời sống người lao động, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương đã khẩn trương chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, từ đó có các biện pháp hỗ trợ, chăm lo đời sống cho họ, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Bên cạnh đó, phía công đoàn cũng vận động các nguồn cùng với kinh phí của công đoàn để hỗ trợ giúp công nhân vượt qua giai đoạn khó khăn đến khi đi làm lại. Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, ngoài việc hỗ trợ cho các công nhân gặp khó khăn, công nhân ở lại Bình Dương ăn tết thì Liên đoàn lao động tỉnh và các huyện thị xã, thành phố cũng hỗ trợ các công nhân bị ngưng việc, giảm giờ làm.

Tin bài ảnh do nhóm phóng viên Đài truyền thanh TP.TDM thực hiện.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận