Ngày hội Học sinh Trung học phổ thông tỉnh Bình Dương, lần thứ II - Năm 2017: “Tuổi 18 – Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”

12/03/2017 10 : 49 PM 885

Ngày hội Học sinh Trung học phổ thông tỉnh Bình Dương, lần thứ II - Năm 2017: “Tuổi 18 – Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”

TTBD - Ngày 12/3/2017, tại Trường THPT An Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương sẽ tổ chức Khai mạc Ngày hội Học sinh Trung học Phổ thông tỉnh Bình Dương, lần thứ II - Năm 2017 với chủ đề “Tuổi 18 – Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”.

 

Tại Lễ khai mạc Ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức tuyên dương 28 gương “Học sinh 3 tốt”cấp tỉnh - các bạn là những người đạt các tiêu chí “Học tập tốt, đạo đức, lối sống tốt, sức khỏe và tham gia hoạt động, xã hội tốt năm học 2016 – 2017 trong khối học sinh THPT"; tuyên dương 13 cán bộ Đoàn tiêu biểu khối THPT (Bí tư, Phó Bí thư các chi Đoàn lớp 12) đã trúng tuyển Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016 và trao công trình thanh niên học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi 18” trị giá 70 triệu đồng, cho 36 học sinh khối THPT, TTGDTX vượt khó học tốt.

 

 

Tuyên dương 30 gương "Học sinh 3 tốt" cấp tỉnh năm 2016

 

Ngay sau Lễ khai mạc, Ngày hội sẽ diễn ra với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn dành cho các bạn học sinh. Buổi sáng: Phần thi Rung chuông vàng “Tri thức tuổi 18”, tìm hiểu các kiến thức về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: lịch sử Đoàn, Điều lệ Đoàn, Đại hội Đoàn, thanh niên Việt Nam, các phong trào, hoạt động của Đoàn; các gian hàng ẩm thực chủ đề “Hương vị quê hương"; Gian hàng “Kỹ năng tuổi 18” với kỹ năng Đoàn cần thiết cho học sinh khối THPT; Khu vực “Năng động tuổi 18” với các trò chơi dân gian với nhiều hình thức đa dạng cho học sinh trong ngày hội tham gia với nhiều phần quà hấp dẫn; chương trình giao lưu âm nạch giữa các trường; thi thiết kế báo tường; khu vực chụp ảnh “Khoảnh khắc tuổi 18”. Buổi chiều: Cuộc thi “Tôi của tương lai”, thi hùng biện tự giới thiệu bản thân; mô tả mục đích sống của mình, ước mơ nghề nghiệp của bạn, hiểu biết của bạn về nghề nghiệp, sự chuẩn bị của bạn để theo đuổi ước mơ nghề nghiệp này, những hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi của tỉnh; Cuộc thi “Vũ điệu tuổi 18", thi nhảy flashmod và nhảy cổ động (cheeleading). Song song đó, các hoạt động tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp của các trường Đại học, Cao đẳng, trung tâm tư vấn du học sẽ được diễn ra trong ngày.

 

Trong quá trình chuẩn bị tổ chức Ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã nhận được sự quan tâm, phối hợp của các đơn vị, như: Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn, Ban Giám hiệu các trường THPT,… trong công tác chỉ đạo, tổ chức. Bên cạnh đó là sự chung sức, đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp: Công ty TNHH Kwang Yang Việt Nam, các trường Đại học trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ các suất học bổng cho các em học sinh Trung học phổ thông vượt khó học tốt trên địa bàn tỉnh.


Thông qua Ngày hội nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực thành các hoạt động thường xuyên trong nhà trường; góp phần giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; hỗ trợ trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh khối THPT, TTGDTX và KTHN vững vàng; thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi. Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện; tạo sân chơi bổ ích, thiết thực để học sinh THPT, TTGDTX và KTHN trên địa bàn Tỉnh thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với cộng đồng, xã hội, phát huy tính tự ý thức về sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và xã hội. 

Minh Hằng 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận