Nguyễn Công Sơn: Đoàn viên trẻ nhiệt huyết và năng động

21/04/2021 10 : 07 PM 680

Tham gia công tác đoàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn Nguyễn Công Sơn được đánh giá là một bạn đoàn viên nhiệt tình và năng động, luôn nhiệt tình trong mọi việc và luôn xung phong đi đầu trong các hoạt động khi được kêu gọi nên bạn luôn được mọi người yêu mến. Với dáng người hơi gầy, không cao lắm nhưng độ nhanh nhẹn thì không ai bằng, đây là một vài nhận xét vui mà mọi người hay chọc Sơn, tuy nhiên những nhận xét đó là đúng thật với con người của bạn. Sơn luôn hòa đồng với mọi người, thường xuyên giúp đỡ khi mọi người cần sự hỗ trợ. Hiện tại Sơn đang là đoàn viên của chi đoàn khu phố 3, phường Phú Tân và cũng là một trong những đoàn viên ưu tú của Học viện Hành chính Quốc gia TPHCM.

Tham gia công tác đoàn chính thức tại địa phương từ năm 2017, lúc đó Sơn vừa tốt nghiệp lớp 12 tại trường THPT Tân Phước Khánh. Năm 2017 Sơn được các bạn đoàn viên trong chi đoàn tín nhiệm giới thiệu tham gia vào Ban Chấp hành chi đoàn với vai trò là Ủy viên. Năm 2019, được sự tín nhiệm của các cô chú trong Ban điều hành khu phố và các bạn đoàn viên, Sơn được bầu giữ chức vụ Bí thư chi đoàn khu phố và giữ chức vụ này đến hết năm 2020. Trong 02 năm với cương vị là người Bí thư chi đoàn Sơn đã lãnh đạo chi đoàn thực hiện tốt các hoạt động, phong trào của đoàn của chi đoàn mình, các hoạt động phong trào dần dần được cải thiện và thu hút đoàn viên tham gia tích cực.

Đầu năm 2021, do có công việc gia đình và chuẩn bị cho năm cuối đại học của mình nên Sơn xin thôi không tham gia vào Ban chấp hành chi đoàn khóa mới và trở về với vai trò là một người đoàn viên bình thường, tuy nhiên bạn vẫn giành những khoảng thời gian sau khi học tập của mình để tham gia các hoạt động của địa phương dù đang ở cương vị nào.

Nguyễn Công Sơn – Đoàn viên chi đoàn khu phố 3, phường Phú Tân

Một số thành tích mà bản thân Sơn đạt được khi tham gia hoạt động đoàn tại địa phương như: Giải khuyến khích cuộc thi Viết cảm nhận về Đảng với chủ đề “ Ngày tôi vào Đảng cộng sản Việt Nam” năm 2020; Giấy khen của Chủ tịch UBND phường Phú Tân năm 2020, đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch xuân tình nguyện năm 2020”; Chứng nhận đạt danh hiệu đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020; Giấy khen của Ban chấp hành Đảng bộ phường Phú Tân, giải ba cuộc thi đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020; Giấy Tuyên dương của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Ủy ban hội phường Phú Tân, danh hiệu “Thanh niên sống đẹp – sống có ích” năm 2020; Giấy khen của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Ủy ban hội phường Phú Tân, giải nhất cuộc thi trực tuyến “ Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam phường Phú Tân lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2024”; Giấy khen của Chủ tịch UBND phường Phú Tân năm 2020, đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2020; Giấy khen của Chủ tịch UBND phường Phú Tân năm 2020, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020; Giấy Chứng nhận đạt giải khuyến khích cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật chủ đề: “ Thanh niên Bình Dương với an toàn giao thông và nói không với ma túy” năm 2020.

Với những thành tích trên và những cống hiến trong công tác đoàn của mình, Sơn được Đoàn phường và Chi bộ đánh giá cao. Dự kiến sau khi Sơn học xong đại học sẽ được địa phương cử đi học lớp cảm tình đảng và tương lai sẽ là một trong những nguồn đảng viên đầy triển vọng của khu phố. Đây sẽ là một trong những nguồn động viên lớn để bạn tiếp tục cống hiến tài năng và sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước.

CTV Thanh An (ĐH)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận