Nguyễn Hùng Anh – “Chiến sỹ nhỏ cần kiệm” của Tp. Thủ Dầu Một

06/06/2017 10 : 39 AM 2401

Em Nguyễn Hùng Anh, học sinh lớp 6A8 trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Thủ Dầu Một được biết đến là một đội viên có nhiều thành tích nổi bật trong phong trào “kế hoạch nhỏ” của nhà trường. Song song với thành tích học tập tốt, đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 6 năm liền, Hùng Anh còn là một đội viên luôn tích cực với công tác Đội.

Với vai trò là ủy viên Ban Chỉ huy Liên đội, Nguyễn Hùng Anh luôn xông xáo trong các hoạt động do liên đội hay nhà trường phát động, đồng thời em còn tích cực vận động các bạn tham gia. Đặc biệt, trong năm học 2015-2016, em vinh dự là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố và trong năm học 2016-2017 vừa qua, em đã đạt giải nhất Chỉ huy đội giỏi cấp trường.

Em Nguyễn Hùng Anh, học sinh lớp 6A8 trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai - “Chiến sỹ nhỏ cần kiệm” của TP. Thủ Dầu Một

Đặc biệt, trong những năm học qua, Hùng Anh còn là một đội viên tích cực trong phong trào “kế hoạch nhỏ”. Đơn cử như năm học vừa qua, em đã nộp 127kg giấy vụn và phế liệu về cho liên đội.

Nói về việc làm của mình, Hùng Anh chia sẻ: “Em được biết trong cuộc sống vẫn còn nhiều bạn học sinh còn có hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, bằng những việc làm nho nhỏ của mình tại gia đình là thu gom vỏ lon, chai, hay giấy, báo cũ, em muốn đóng góp một phần giúp các bạn vượt qua khó khăn. Trong những năm học tới, em sẽ tiếp tục tham gia và vận động mọi người cùng tham gia vào phong trào “kế hoạch nhỏ” để có thể giúp thêm thật nhiều hơn nữa những bạn học sinh nghèo, giúp các bạn vươn lên trong học tập”.

Nhờ có những tấm gương tiêu biểu như Hùng Anh, trong các năm học vừa qua, phong trào “Kế hoạch nhỏ” của thành phố Thủ Dầu Một luôn vượt mức kế hoạch đề ra, từ đó, góp thêm vào công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, tiếp sức cho các bạn học sinh kém may mắn trên địa bàn thành phố, tiêu biểu như: công trình măng non xây dựng Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”, trao học bổng “Kim Đồng” cho đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,…

Phong trào “Kế hoạch nhỏ” được các Liên đội trên địa bàn Tp. Thủ Dầu Một tích cực hưởng ứng, hoạt động luôn đạt và vượt mức kế hoạch hằng năm

Với những thành tích tiêu biểu trong hoạt động và phong trào kế hoạch nhỏ, Nguyễn Hùng Anh vừa được Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương và Hội đồng Đội thành phố Thủ Dầu Một trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ nhỏ cần kiệm” nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 

N.Như - A.Anh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận