Nguyễn Huy Hoàng: Ngọn lửa tuổi thanh xuân

29/01/2018 08 : 51 AM 2425

Là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Tân Tạo (Tỉnh Long An) – Nguyễn Huy Hoàng hiện đang kiêm nhiệm nhiều chức vụ như Ủy viên Ban thư ký Hội Sinh Viên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ xung kích trường Đại học Tân Tạo, Phó bí thư chi đoàn Khu phố 7 phường Hiệp Thành. Hoàng là một đoàn viên ưu tú có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động đoàn và đề ra nhiều chương trình, giải pháp mới hiệu quả gắn liền với thanh thiếu nhi tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng Phó bí thư chi đoàn Khu phố 7 phường Hiệp Thành.

Tham gia hoạt động Đoàn từ năm 2013, với lòng nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn, từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, Hoàng luôn khẳng định được mình là một cán bộ Đoàn năng nổ, đi đầu trong việc đổi mới phương pháp tập hợp thanh niên và tổ chức các hoạt động phong trào.

Sau khi vào Đại học, bên cạnh việc nỗ lực phấn  đấu đạt được nhiều thành tích trong học tập Hoàng càng thể hiện rõ vai trò là người cán bộ Đoàn ưu tú, người thủ lĩnh sinh viên năng động. Trên cương vị là Ủy viên Ban Thường Vụ Đoàn trường, Phó chỉ huy thường trực chiến dịch “Tình nguyên Hè” trường Đại Học Tân Tạo, Hoàng đã tích cực tham gia cùng các Đoàn viên, sinh viên trường tham gia chung tay góp phần giúp đỡ cộng đồng, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động và công trình ý nghĩa thiết thực cho xã hội cũng như giúp các bạn sinh viên  hiểu được giá trị đích thực của cuộc sống.

Với tâm niệm: “Cháy hết mình với ngọn lửa thanh xuân” đã thôi thúc Hoàng phấn đấu không ngừng tích cực tham gia tìm tòi những cách làm hay, những mô hình hiệu quả nhằm đem về triển khai, ứng dụng cho đơn vị của mình.

Tại đại phương nơi Hoàng cư trú - Phường Hiệp Thành,  Hoàng là một Đoàn viên nhiệt tình hết lòng với công tác, một Phó bí thư chi Đoàn gần gũi với các bạn Đoàn viên của mình. Những chương trình mà Hoàng tổ chức luôn thu hút được nhiều Đoàn viên Thanh niên quan tâm và tham gia, tạo cho các bạn một sân chơi lành mạnh vui tươi và đầy ý nghĩa giúp bồi dưỡng thêm lòng yêu nước và lý tưởng chính trị, đưa công tác Đoàn trở nên sinh động hơn, ngoài ra Hoàng thường xuyên tham mưu với BCH phường Đoàn những giải pháp nhằm đổi mới kịp thời, tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn các bạn đoàn viên, các em thiếu nhi tham gia hoạt động và ngày càng gắn bó hơn với tổ chức Đoàn. Các hoạt động mà Hoàng cùng các bạn đoàn viên đã cùng tổ chức có thể kể đến như: tổ chức Đêm hội trăng rằm cho hơn 300 em thiếu nhi tại khu phố, tổ chức Đêm Noel cho 65 em học sinh Lớp học tình thương phường Hiệp Thành, tổ chức ra quân các ngày “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”…

Cùng với những đóng góp tích cực ấy, Hoàng đã được các cấp Đoàn, Hội đánh giá cao và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong các chiến dịch Hè tình nguyện, phong trào Sinh viên tình nguyện. Và gần đây nhất, nhằm kịp thời động viên Hoàng trong công tác Đoàn tại địa phương BCH Thành đoàn đã tặng Hoàng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi TP. Thủ Dầu Một năm 2017.

Với nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn, hy vọng rằng Huy Hoàng sẽ luôn cháy hết mình với ngọn lửa khát vọng, lý tưởng và hoài bảo của tuổi xuân và có thêm nhiều động lực bước tiếp con đường mà mình đã chọn, để màu áo xanh của Thanh niên tiếp tục tô thắm vào màu xanh của nước nhà!./.

CTV Hoàng Huy.

Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận