Nguyễn Minh Tâm – “Cán bộ đoàn xuất sắc” năm 2017

24/04/2017 02 : 05 PM 1714

TTBD - Có dịp đến với Phường đoàn Hiệp Thành, tôi được gặp anh, anh là Nguyễn Minh Tâm – Bí thư Phường đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng huấn luyện tỉnh; với tính cách vui tươi, dí dỏm, lại là người đề xuất nhiều mô hình hay, sáng tạo. Anh đã nhận được sự tín nhiệm và gần đây nhận được giải thưởng “Cán bộ đoàn xuất sắc” năm 2017.

 

 

Anh Nguyễn Minh Tâm – Bí thư Phường đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng huấn luyện tỉnh Bình Dương

 

Say mê, cống hiến cho công tác Đoàn, Hội


Gắn bó với công tác đoàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bằng tình yêu, lòng nhiệt huyết tuổi trẻ đã giúp anh càng theo đuổi công việc. Từ năm 2011 đến nay, được sự tín nhiệm trong nhiều năm liền, trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp anh giữ chức Bí thư Phường đoàn Hiệp Thành. Với sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng, trong quá trình công tác, nhiều mô hình hay của Phường đoàn đã được anh tham mưu cùng với Ban Thường vụ Phường đoàn như:


Mô hình tủ quần áo miễn phí dành cho những người khó khăn với dòng khẩu hiệu “Tủ áo miễn phí phục vụ người khó khăn – Ai thừa đến tặng, ai thiếu đến lấy” và được đặt ngay trên đường trục đường chính Huỳnh Văn Cù trước cổng lớp học tình thương phường Hiệp Thành. Ban Thường vụ Phường đoàn đã kêu gọi các cá nhân, bạn bè, đoàn viên thanh niên trong và ngoài địa phương đến đây nguyên góp những bộ quần áo cũ để gửi đến người nghèo. Đến nay tủ quần áo miễn phí với khẩu hiệu “Ai thừa đến tặng, ai thiếu đến lấy” của Phường Đoàn luôn đầy ắp quần áo được xếp ngăn nắp với gần 1000 bộ được phân loại thành các ngăn như quần áo nam, quần áo nữ, dành cho người lớn hoặc trẻ nhỏ.


Điều đặc biệt, anh cùng Ban Thường vụ Phường đoàn đã vận động và thành lập được câu lạc bộ Hiến Máu Tình Nguyện với hơn 50 thành viên tham gia. Câu lạc bộ đã duy trì hơn 4 năm với hơn 45 đơn vị máu/năm. Riêng bản thân anh đã tham gia hiến máu được 21 lần và thường xuyên vận động đoàn viên, thanh niên, người thân tham gia hiến máu. Vì thế anh đã rất vinh dự khi được Bộ Y tế trao tặng bằng khen “100 gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc”.

 

 

Mô hình lớp học tình thương, được thành lập từ năm 2012 đến nay đã được 4 năm hoạt động, lớp luôn duy trì được số lượng các em học sinh theo học là 75 em với 8 nhóm lớp và hơn 30 giáo viên tình nguyện phụ trách. Ngay từ những ngày đầu tiên, cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên trẻ tình nguyện là hai vấn đề rất khó khăn cho việc mở lớp. Bằng tất cả khả năng của mình, anh cùng Ban Thường vụ Phường đoàn đã từng bước vận động các mạnh thường quân và các bạn đoàn viên thanh niên, đến nay lớp học đã có riêng 1 cơ sở với 2 phòng học được chia làm 8 nhóm lớp với đầy đủ tập, viết, bảng, bàn ghế... Lớp được tổ chức như một ngôi trường thu nhỏ, có giáo viên chủ nhiệm, có sao đỏ, có liên đội, có chào cờ đầu tuần... Phường đoàn thường xuyên quan tâm tổ chức tốt các hoạt động nhân các ngày lễ lớn để các em vừa tham gia học tập vừa vui chơi như những bạn bè đồng trang lứa.

 

Ngoài các mô hình hay kể trên, với vai trò là Phó chủ tịch Hội Đồng huấn luyện Tỉnh, bản thân anh còn thường xuyên tham gia huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho Đoàn viên, hội viên thanh niên trong toàn tỉnh. Anh còn tham gia và hỗ trợ công tác tổ chức các chương trình hội trại, các hoạt động kỹ năng thanh niên; thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo cho TNCN trên địa bàn bằng các hoạt động thiết thực như: tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền, văn hoá văn nghệ; duy trì tốt hoạt động chương trình “Xuân Nhân Ái“ tặng quà tết cho TNCN xa quê không có điều kiện về quê ăn tết, sau 4 năm tổ chức đã vận động với hơn 250 phần quà, tổng giá trị chương trình lên đến 80.000.000đ.

 

 

Đ/c Nguyễn Văn Sum – Bí thư Thành đoàn chúc mừng thành công Đại hội Đoàn phường Hiệp Thành ( Anh Tâm đứng vị trí bên phải)

 

Gương thanh niên điển hình


Vừa là Bí thư Phường đoàn Hiệp Thành, vừa là Phó chủ tịch Hội đồng Huấn luyện tỉnh, lại là trụ cột chính trong gia đình, tuy vậy anh luôn sắp xếp thời gian hợp lý nhất để hoàn thành tốt công việc và chăm sóc gia đình. Ở anh, chúng ta nhìn thấy được sự trẻ trung bởi cách nói chuyện dí dỏm, hài hước và học được tính sáng tạo, làm việc hết mình. Anh luôn chia sẻ với các bạn trẻ rằng “Bất cứ công việc nào cũng vậy, mình phải làm việc bằng chữ tâm với nghề, tìm ra cái hay trong từng việc làm, xác định mục đích của việc làm ấy, xem trọng tính tập thể rồi mới đến cá nhân mình. Có được như vậy, việc làm của bạn mới thành công và hiệu quả”.


Chính tình yêu và lòng tâm huyết với công việc, việc làm của anh đã đạt được nhiều thành tích rất đáng nể, tiêu biểu anh được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khen tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2010; Trung ương Đoàn trao kỷ niệm chương và khen tặng thành tích “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”; được Bộ Công an trao tặng kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh tổ quốc” năm 2015; 5 bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương khen tặng vì hoàn thành xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội trong năm 2011, năm 2013, năm 2015 và năm 2016. Gần đây, trong dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn, anh được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương khen tặng danh hiệu “Cán bộ đoàn xuất sắc” năm 2017.


Tuổi trẻ tỉnh nhà càng tự hào hơn vì những thành tích anh đạt được, anh xứng đáng là tấm gương trẻ tiêu biểu, là người “cán bộ đoàn xuất sắc” góp phần tô điểm cho vườn hoa của tuổi trẻ Bình Dương.


CTV Diễm Quỳnh (TT)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận