Nguyễn Minh Tấn: Cán bộ Đoàn đầy nhiệt tâm cùng lớp học tình thương

26/09/2017 08 : 58 AM 1671

Đến với lớp học tình thương phường Hiệp Thành (LHTT), một ngôi nhà nhỏ, ấm cúng và luôn rộn vang tiếng cười, được tập hợp những em nhỏ, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, không có điều kiện tham gia vào các lớp chính quy tại các trường tiểu học như các bạn đồng trang lứa khác. Tìm gặp người phụ trách lớp, anh Nguyễn Minh Tấn – Phó Bí thư phường đoàn Hiệp Thành – người đã gắn bó với lớp học được 6 năm từ lúc còn là một bí thư chi đoàn khu phố - anh cho biết thêm: với mong muốn chăm lo cho các thanh niên, các em thiếu nhi, đặc biệt là những em phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, trong thời gian qua, bằng cả tâm huyết của mình, sự quan tâm của BTV phường đoàn đã thành lập, duy trì lớp học ngày càng phát triển, chất lượng dạy và học được nâng cao.

Ngay từ những ngày đầu thành lập lớp học, anh Tấn đã cùng Ban thường vụ Đoàn và các bạn phụ trách xây dựng lớp học như một lớp chính quy. Anh đã vận động nhiều nhà hảo tâm tài trợ quần áo, đồng phục, sách vở, viết, bàn ghế... cho các em. Ngoài học những kiến thức về toán, tiếng Việt, anh Tấn đã đưa các nội dung môn đạo đức, thủ công, kỹ thuật, mỹ thuật hay cả những tiết giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên…vào ccác tiết học phụ trợ. Đặc biệt, hàng tuần, anh Tấn còn tổ chức cho lớp học chào cờ, hát quốc ca và học 5 điều Bác Hồ dạy. Hàng ngày đến lớp các em còn được ăn cơm chiều miễn phí do BTC lớp vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ. Hiện nay, lớp học được duy trì cho 75 em học sinh, thanh niên đang theo học với nhiều độ tuồi từ 8 – 35 tuổi.

Với nhiệm vụ chính là công tác đoàn, thời lượng công việc khác trước, nhưng anh Nguyễn Minh Tấn vẫn luôn dành thời gian cho lớp học, dành thời gian để giảng dạy, đứng lớp, dành thời gian để lắng nghe ý kiến, chia sẻ niềm vui, nổi buồn với lớp học của mình; luôn tạo sự thoải mái cho học sinh khi đến lớp; luôn được các em học sinh, thanh niên yêu quý với tên gọi “Thầy phụ trách khó tính” vì những lúc anh nghiêm khắc trong việc kỷ luật lớp và nhắc nhở những vi phạm của các em.

 

Có lẽ xuất phát từ những tình cảm chân tình đó, làm việc bằng tất cả trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của mình; đa phần các bạn đoàn viên, sinh viên đứng lớp đều gắn bó với lớp lâu dài. Có bạn đi dạy từ những ngày đầu thành lập cho đến tận bây giờ vẫn đến lớp đều đặn bất kể ngày mưa hay ngày nắng. Mỗi năm, BTV phường đoàn, Ban tổ chức lớp học đều tổ chức chương trình đặc biệt mang tên “Ước mơ em” để tri ân các “thầy cô giáo” của LHTT và tặng quà, học bổng cho những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong lớp hay những em có thành tích học tập tốt.

Anh Nguyễn Minh Tấn trực tiếp giảng dạy cho các em lớp học tình thương

Từ ngày thành lập đến nay, LHTT phường Hiệp Thành cũng gặp nhiều khó khăn nhưng anh Tấn vẫn cố gắng duy trì hoạt động ổn định và phát triển lớp học. Một điều anh luôn trăn trở là làm sao để giúp các em có thể học tiếp lên ở các cấp học tiếp theo chứ không chỉ dừng lại ở việc học để biết đọc, biết viết. Vì có bằng cấp chính quy, các em mới có cơ hội tìm được một việc làm ổn định trong tương lai và khi đó, ý nghĩa của lớp học mới được thực hiện trọn vẹn.

Năm 2017 là năm để lại nhiều dấu ấn kỷ niệm với anh nhất, sau 6 năm tham gia với vai trò là bí thư chi Đoàn khu phố 2, trong chương trình kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3/2017 do tỉnh Đoàn tổ chức, anh đã vinh dự được tuyên dương với danh hiệu Bí thư chi Đoàn tiêu biểu năm 2017 và tại đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hiệp Thành nhiệm kỳ 2017 – 2022, anh được tín nhiệm cao và được bầu làm phó bí thư Đoàn – Chủ tịch Hội Đồng Đội phường. Ngoài những thành tích trong năm 2017, anh Tấn còn đạt được nhiều giấy khen, bằng khen các cấp nhằm công nhận những đóng góp và thành tích mà bản thân anh đã phấn đấu và đạt được.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban tổ chức lớp học tình thương phường Hiệp Thành đã vinh dự nhận được 2 Bằng khen của UBND Tỉnh (có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Dân Vận Khéo giai đoạn 2011 – 2015 và có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN giai Đoạn 2012 – 2017) 1 Giấy khen của Hội LHTN Tỉnh Bình Dương; 2 Giấy khen cấp UBND Thành phố Thủ Dầu Một, những bằng khen mà các cấp, các nghành khen tặng tập thể Ban tổ chức lớp học đã động viên tập thể chúng tôi tiếp tục phấn đấu và xây dựng lớp ngày càng phát triển.

CTV Minh Tâm (NM)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận